Friday, June 6, 2014

Tu trong động vẫn tu được


  Hôm qua CN nghe  băng giảng của Thầy Chơn Hiếu , mình mới biết là mình tự phát minh ra cái cách vừa nghe máy MP3 niệm Phật mà vừa làm việc này kia thì vẫn thành công như thường , nghĩa là mình đi đúng đường , khg có bị đi lạc , mừng qúa ...hic... vì khi mình nghe đến cái khúc Thầy nói hồi thời Tổ có ông kia làm thợ rèn , mỗi lần kéo lửa hay đập sắt  là ổng niệm 1 câu Phật , cứ vậy mà làm việc càng nhiều giờ thì ổng càng niệm được nhiều câu Phật , mà ổng thấy trong tâm rất là an lạc , dễ chịu vô cùng , khg bị mệt ....mình có thực hành qua nên thấy giống y chang cái ông thợ rèn đó , chỉ có cái khác nhau là ổng thì vừa rèn vừa niệm Phật , còn mình thì nương theo máy niệm Phật và niệm theo .... hôm nào mà vừa làm việc nhà mà vừa niệm Phật nhiều nghen , nó khỏe gì đâu lun á , làm hoài từ sáng tới khuya mà chả thấy mệt gì cả ..... mà Thầy nói ông thợ rèn đó sau 1 thời gian ổng biết trước ngày giờ vãng sanh và ra đi rất là tự tại .

   Nói thật chứ bắt mình mà ngồi yên trong phòng thờ Phật mà niệm khoảng 1/2 tiếng là mình " muốn chết "  :)  hong biết sao mấy năm đầu thì buồn ngủ kinh khủng , ngồi khoảng 10 phút là mình muốn té lăn ra mà ngủ , nhưng lạ cái là khi bước ra khỏi phòng thờ Phật là mình tỉnh queo , cái mặt tươi rói , con buồn ngủ  biến mất tiêu liền .  Còn niệm Phật khoảng 1 thời gian dài thì khg còn buồn ngủ nữa nhưng bị vọng tưởng qúa chừng luôn , mà ngồi yên khoảng 15  , 20 phút là giống như ai bắt mình  ngồi trên đống lửa , khg biết bị cái nghiệp gì nặng qúa trời , khg cách nào mà bắt nó ngồi yên được ....nhưng khi làm viêc nhà mà niệm Phật thì mình thấy tâm an lạc lắm , càng niệm thì càng thích , và càng moi việc nhà ra làm hoài , làm cả ngày luôn :)  đúng là giống như trong Kinh Phật nói : tâm chúng sanh như khỉ truyền cành , tối ngày cứ loi nhoi loi nhoi , bắt nó yên mà nó cứ loi nhoi hoài vậy , mệt ghê !  Nếu các bạn mà ngồi yên khoảng 5 phút , thử để ý  mình suy nghĩ cái gì xem , rồi ghi vào tờ giấy thử ..... thì sẽ thấy , nó nghĩ cả ngàn chuyện ..... cho nên cách mà bắt nó tắt máy phát thanh là cho nó nghe niệm Phật và bắt nó niệm theo ....nhớ đừng bị nó dụ nghe , đang nghe niệm Phật và niệm theo , tâm an lạc qúa thì bỗng nhiên nó " dụ " mình  phải cầm phone lên , nói chuyện gì đó rất là quan trọng 1 chút mới được .... xong rồi , đi luôn , ôm phone " quất " 1 cái mấy tiếng đồng hồ ... CN bị nó dụ cái vụ này hoài à , chán thật , sau này biết rồi , đừng hòng mà ta nghe theo nhà ngươi nha , có xúi mình qúa trời qúa đất cũng thây kệ nó , ta đang an lạc qúa thì ngu sao nghe lời nhà ngươi chứ .... xúi mình khg được , dụ mình cũng khg xong , yeah thế là ta đã xỏ mũi được con trâu phá phách này rồi , khg cho nó qua ăn lúa mạ nhà người ..... nhưng chỉ được 1 ngày thôi ...hic... ngày sau nó cũng " quậy " mình bình địa luôn  :0