Tuesday, June 3, 2014

Tại sao đau khổ ?



  - Khi còn lòng tham ngự trị  là  sẽ bị đau khổ  . Hết tham thì sẽ hết khổ .  Mà tham cái gì ? Tham tiền , tham tất cả mọi người phải qúi mến mến mình , tham ăn ngon , tham ngủ , tham nhà lầu xe hơi mới , tham có tiền thật nhiều .....khi tham qúa mà khg được thì .....đau khổ .....

 - Khi thân bị tật bệnh thì cũng rất là đau khổ , nhưng chắc khg khổ bằng bị phiền não .

 - Khg muốn gặp oan gia mà cứ bị gặp hoài , trời , nó khổ muốn chết luôn chứ khg giỡn chơi đâu nghen  :)

 - Tham được trẻ hoài nhưng mỗi ngày nó lại "già cú đế " , lại khổ nữa .

 - Khi nghe ai nói 1 câu "chê bai "   thì cũng bị khổ . Cho nên người nữ nên tu " cái lổ tai " , khi nghe 1 câu nói xúc não thì nên luyện làm sao cho  mình đừng bị phiền não , luyện được xong cái này là sắp thành rồi đó nghen :)

 Nói chung là khổ đủ thứ hết nếu chúng ta còn bám víu vào tham 1 cái gì đó , dù 1 chút xíu thôi thì vẫn bị khổ . Muốn hết khổ thì đừng tham và chán cái gì hết , giữ tâm trong sáng thanh tịnh là 1 hạnh phúc tuyệt vời . Nhưng làm sao mà giữ được tâm trong sáng và thanh tịnh ? Chỉ 1 cách là phải bám vào câu  niệm Phật , mà phải niệm thật sâu , chứ niệm cạn qúa là cũng bị phiền não " vật chết tươi " luôn  :)  Con sâu phiền não trong tâm con người  nó ghê gớm và khủng khiếp lắm ,  đa số chúng ta tự giết chết mình chứ chẳng ai mà hại mình được cả  :)  Cho nên giờ mà kêu CN buông câu niệm Phật là mình ngã lăn ra chết tại chổ liền ...hic...