Monday, August 19, 2013

Vườn nhà năm nay


Năm nay nhờ làm hàng rào cao nên mấy trái cà này mới còn đây , khg thôi mấy con giặc nhỏ quậy hết biết , cứ ăn sát gốc cây làm mấy cây của tui lăn ra chết queo hết  :)


Lá mè  nhìn giống rau tía tô khg ? Nhưng lá mè khác ở chổ cả 2 mặt  cùng 1 màu , còn lá tía tô thì 2 màu 

Năm rồi đi chùa thấy chậu nhỏ hoa quỳnh của Sư Cô , mình làm liều xin đại thì tội nghiệp Ni Sư trụ trì cứ nhắc mình nhớ cắt 1 nhánh già về trồng đi , để 1 hồi lật đật chạy về thì con sẽ quên ...hihi....có 1 nhánh già nhỏ xíu mà sau 1 năm nó mọc qúa trời , và khg ngờ năm nay ra 5 cái bông , mình sơ ý để ngoài hiên nhà , sáng thức dậy thấy 3 cái hoa đã nở rồi , mình bị ấm ức cả 2 ngày 2 đêm luôn  :)  cho nên còn 2 bông này nhất định là phải thức sáng đêm canh me nó nở ....dạo này sao mình mê bông hoa qúa chừng , giờ rảnh mình cứ ngồi ngắm nó mãi mà khg thấy chán ....mà mình nghe người ta nói hoa quỳnh rất khó ra hoa , khg biết có phải khg nữa , khi nó ra hoa là mình hên lắm đó , và quỳnh cũng rất kén người trồng , mình khg nghĩ vậy , mình cứ đi  lấy đất  ở ngoài , bỏ vô trồng vậy thôi , năm nay nhờ mưa hoài nên nó lên tốt ơi là tốt , rồi cuối cùng ra được 5 cái hoa , chỉ vậy thôi , dễ như chẻ tre hay như leo cây ....cây ......ớt vậy .....:)

Cây chuối lùn mua trên mạng , giờ  lớn nhanh hết sức luôn .

Rau má xin về trồng hơi muộn , nhưng nhờ trồng trong thau bự  nên mau lớn lắm .

0 comments:

Post a Comment