Thursday, September 26, 2013

Gieo gì gặt đó

Cái này là CN tự nghĩ ra nha các bạn , nhớ hỏi kỹ lại mấy Thầy mấy Cô nha  :)

- Ăn chay và phóng sanh thì được phước sống thọ . Cái này thì mình có hỏi Sư kia , Sư nói giả sử số mạng của con đến 50 tuổi chết , nhưng khi ăn chay trường và phóng sanh thì sẽ thêm được 10 năm nữa . Còn mình cho tuổi thọ cho ai thì cũng được đó , như Ba của mình hồi xưa , khi mẹ của mình bị bệnh nặng nằm trong nhà thương , ông già ra ngoài trời thắp nhang khấn nguyện cho mẹ của mình hết tuổi thọ của ổng luôn , cho nên khg lâu sao là ba chết , mà phải nói ba của CN thương mẹ dễ sợ , hiếm có người chồng nào được vậy , mẹ của mình thật là người may mắn .

- Nói chuyện  đâm thọc làm cho mọi người bất hoà thì sẽ bị qủa báo cô độc .

- Cúng chùa , xây cất chùa thì sẽ được qủa báo ở nhà cao cửa rộng .

- Chăm lo cho Thầy , Cô đang tu hành ( phụng sự Tăng bảo ) thì sẽ hưởng được qủa báo dâu rễ có hiếu  với mình .

- Làm công qủa cho chùa thì sẽ tiêu trừ hết nghiệp chướng .

- Nhưng phước lớn  nhất vẫn là thỉnh Thầy , Cô vể thuyết pháp vùng mình ở , làm sao cho mọi người hiểu được việc thiện và việc ác , tránh ác làm lành , là phước vô cùng vô tận , kiếp sau sẽ được thông minh tột đỉnh luôn :) và tương lai chắc chắn là sẽ thành Phật  :)

- Cúng dường lo lắng cho cha , mẹ  phước còn lớn hơn là cúng dường A La Hán nữa đó .

- Mình lo chồng , con cũng có phước đó nghe :) . Nói chung giúp cho ai chút xíu gì cũng có phước hết á , người đó càng phản mình dữ dội thì phước mình càng to ...hihi....( cái này tự chế... )

- Đừng thấy phước nhỏ mà khg làm , nước nhỏ giọt ngày đêm thế nào cũng đầy lu . Mình ra đường thấy 1 cây đinh cũng là dịp làm phước , thấy cái gì chung quanh mà có nguy cơ gây nguy hiểm cho ai đó , tiện tay lượm bỏ vào thùng rác , phước khg đó nha , có thể là mình cứu được 1 mạng người rồi sao ?

- Xây cất đường lộ cho mọi người đi , phước báo vể cõi trời ở đó nghe .

Nói chung muốn kiếm phước thì ôi thôi vô số , các bạn tự đi kiếm đi nha :)

  Nhưng CN có 1 quy luật là khg giúp người gây tổn thương cho mình , giúp xong mình nổi sân rồi lại mất sạch hết phước mà còn làm cho tâm của mình bị " đen " thêm nữa ...cho nên no way , I play by my rules .....