Saturday, September 21, 2013

Hỏi Đạo với những cao thủ võ lâm :)

  Dạo này mình  có duyên học đạo với những cao thủ  võ lâm khg à , nói chuyện với những vị tu từ nhỏ tới 70 tuổi nên mình học hỏi được rất nhiều , hôm nay mình ghi lên đây chia sẽ tí xíu với các bạn nhé  :)

  Cái tật của mình thì " thắc mắc " qúa nhiều trên con đường tu học , vì mình bị thử thách cũng qúa chừng luôn , người ta thì đi vô chùa tìm sự thử thách để thử đạo lực , còn mình thì được Phật gởi người tới tận nhà để thử mình , lúc đó mới tá hỏa ra tâm mình còn qúa là nhiều " rác " ....hihi....mình hỏi mấy  vị cao tăng , được an ủi mấy câu là : khi con thấy được tâm mình thế nào là tu có tiến bộ rồi ,  chỉ sợ khi tu mà thấy mình " tốt " hoài , còn "oan gia " của mình "qúa xấu " thì đó mới là điều đáng tu lại ...... ví dụ như khi mình thấy người ta bưng cái tô mì nóng đi bê bê muốn té , mình chạy vội lại giúp , chẳng những khg cám ơn mình mà còn quát cho mình 1 trận nên thân , lúc đó cho dù tu tới mấy chục kiếp cũng xin Phật cho con nghỉ tu 5 phút .......để làm gì các bạn bết hong ? ......... đừng nghĩ oan cho tui nha , tui xin Phật nghỉ tu để quay lại xem " tâm " mình nó đang như thế nào ? Lúc đó nó đang báo động là siêu bão cấp 13 đang đổ bộ  vào 1890 km/ 1 giờ gần tới  đất liền ...híhí.... :)

  Vì mấy hôm trước mình có nhờ Sư Phụ kia phóng sanh , mà cái ngày SP phóng sanh thì mình thấy trong tâm rất an lạc và vui tươi qúa chừng , mình thấy lạ qúa mới hỏi SP : dạ thưa Sư , con để ý là cứ như 10 lần phóng sanh là con có trạng thái an lạc và vui như thế này ,  mà con thấy những con vật phước của nó rất kém , nhưng tại sao khi cứu mạng chúng thì con lại được an lạc và vui nhiều đến vậy ?  Sư Phụ mới bảo :  khi  con bị 1 con kiến cắn thì chỉ nổi mận chút  xíu thôi , nhưng khi mà bị ai trói vào gốc cây ngay cái ổ kiến , cả đàn kiến mấy ngàn con mà cắn 1 hồi là chết queo liền đó .....cũng như phóng sanh vậy , nhờ số nhiều , những con vật đáng thương này khi nó thoát chết thì nó mừng lắm , nhưng nhiều con như vậy thì  ảnh hưởng làm tâm của con an vui là vậy đó  .  Wow , SP trả lời hay hết biết  :)  rồi tự mình suy nghĩ , còn nếu mình mà sát sanh hay ăn thịt những con vật nhỏ mỗi ngày chút ít , vài chục năm sau là  biết bao nhiêu con rồi , chắc vậy mà khi ăn mặn mình cứ bị bệnh và nằm ác mộng mỗi đêm chắc là lý do này .

   Rồi mình hỏi Sư tiếp tục nữa :

    -  Con nghe trong băng mấy Thầy giảng là ở  cõi âm , người ta  sống nương vào sự cúng kiếng của con cháu ở cõi người , mà họ đói khổ dữ lắm nếu khg được ai cúng cho ăn , nên mỗi ngày con muốn cúng chút thức ăn cho họ , nhưng tự con biết là con rất yếu bóng vía , con sợ họ nhập vào thì chết luôn .

  Sư Phụ mới nói :

   - Nếu con yếu bóng vía qúa thì khg nên cúng , gởi lên chùa nhờ qúy Thầy hay qúy cô cúng dùm . Rồi Sư kể cho nghe nhiều chuyện rất là ly kỳ trong chùa , Sư nói có bà kia , gia tài có 1 đứa con mà thằng nhỏ bị chết , bả khổ qúa trời qúa đất , đem vào gởi trong chùa của Sư đang tu , nhưng vì thương con qúa cho nên mỗi ngày bả cứ đi vào chùa " thăm " con và cúng cho thằng nhỏ cơm mỗi ngày .....rồi có 1  đêm bà nằm mơ thấy thằng con trai về báo mộng , bảo má nó mua quần áo cho thằng bạn của nó , vì mấy ngày trước cái thằng bạn này vô nhà bếp của chùa và té vô nồi canh chua chết  .....bà mới chạy vào chùa hỏi Sư , thì thật sự là có thằng bé mới chết như vậy ..... mình mới hỏi Sư cái vụ đốt quần áo bằng giấy thì thằng nhỏ có nhận được khg ? Sư mới nói :  chỉ cúng dường áo cà sa cho chư Tăng , Ni  thì tự nhiên thằng bé sẽ có phước báo là có quần áo đẹp để mặc à ...... mình mới hỏi tiếp tục  : thưa Sư , bộ trong Chùa ma nào vô cũng được hết à ?  Sư nói : đâu có ,  những con ma này khi được gởi vào chùa thì có tên mới vào được , chứ trong chùa có nhiều vị hộ pháp lắm , mấy ổng chặn lại hết à , khg cho vô đâu , cõi âm cũng như thế gian mình vậy . Mỗi chổ , mỗi nơi đều có những vị thần canh giữ , làng chàng là bị dzợt đẹp đấy ( câu chót là mình nói ) :)

   Mà theo mình nghe những vị SP  khác nói thì khi nghiệp chưa hình thành trọn vẹn lắm thì mình có thể chuyển được , chẳng hạn như cha , mẹ mình đang bị hấp hối nằm trong nhà thương , con cái trong nhà có thể  cầu nguyện cho cha , mẹ hết bệnh thì cả nhà cùng ăn chay trường , Chơn Ngọc bảo đảm là  cha hay mẹ mình tỉnh dậy chạy vòng vòng hết bệnh liền á  :)

    Còn khi mình nói chuyện với Ni Sư kia , mình hỏi : sao NS chịu nói chuyện với Phật tử há , chứ con thấy nhiều vị khg chịu nói đâu . NS nói : theo NS thì ai cần gì NS tùy duyên mà độ họ , vì Phật tử họ có duyên với mình mới tìm tới mình , chứ khg có duyên có rinh họ tới gặp họ cũng khg chịu nói chuyện với mình đâu . Mà NS  thấy nhiều người  tội nghiệp lắm , hoàn cảnh rất tội , nếu mình tu mà khg giúp họ thì ai có thể giúp và an ủi họ đây . Tu là vì từ bi thương chúng sanh mà , ai có duyên với mình thì mình giúp và độ cho họ hết khổ con ạ .  Rồi mình cứ liên tục hỏi này kia , mà sao mình có rất là nhiều giấc mơ lạ và cũng có rất là nhiều " thắc mắc " ..... cứ nói liên tục , hỏi liên tục , chuyện này dẫn qua chuyện kia , nhưng có 1 câu chuyện rất là lạ , NS bảo là NS  tu tới già được là nhờ vị Sư Phụ kia của NS , vị SP này rất là giỏi , và cũng có 1 bối cảnh rất lạ hơn người thường , SP này giờ cả trăm tuổi rồi , nhưng  có cặp lông mày dài và trắng phau như mấy ông tiên vậy . Sư này hồi nhỏ mới sanh ra tới 5, 6 tuổi gì đó khg chịu nói chuyện , nhưng có 1 ngày nào đó , tự nhiên có 1 người kia , vô nói chuyện với má của Sư và nói rằng : Sư này là con của cõi trên  , sau này Sư đòi gì thì phải chìu ý , khg thôi là họ bắt về đó , nếu sau này Sư có đòi đi tu thì phải cho Sư đi chứ đừng cản nghe , nói xong thì cái người xem bói đó đi mất ..... thì tới 6,7 tuổi gì đó , tự nhiên 1 ngày Sư đòi cỡi ngựa đi chơi , ở nhà mới chìu ý , thì Sư đòi đi 1 mình , rồi  sau khi   leo lên lưng ngựa thì con ngựa chạy 1 mạch tới  1 cái chùa kia , và có 1 vị Hoà Thượng già ra dẫn Sư vô và cạo tóc cho Sư luôn , Sư tu luôn từ đó .....nhưng NS nói Sư tu cũng bị nhiều chông gai thử thách lắm , có 1 thời gian Sư tự quán chiếu biết trước là khg có duyên với Chùa kia , cho nên Sư đi qua Ấn Độ ở chổ hẻo lánh trên núi gì đó tu 3 năm , mà trong thời gian đó Sư ăn rất ít , nhiều khi mấy tháng trời chỉ uống nước mà khg ăn gì , cứ lo tu miết vậy đó ......mà NS nói khi mà NS mới về Chùa kia  lập chùa , thì Sư có dặn NS trước là sẽ gặp 3 chướng ngại , rồi Sư chỉ cách cho qua những chướng ngại đó ....NS nói là nói chung là Sư nhìn mặt mình cái là Sư biết được tương lai mình sẽ gặp nạn gì , và phương pháp ngăn ngừa và hoá giải ra sao ..... mà thật sự là mấy vị tu tới , họ nhìn mình là biết được tương lai của mình ra sao , như hồi xưa khi mình có duyên gặp được Sư Giác Khang , Sư nhìn mình cái rồi bảo con đi tu đi , Sư thấy sau này con khổ tâm nhiều việc lắm , và sau này thiên tai sóng thần nhiều lắm , nhiều cái khổ lắm đó con , cạo đầu tu đi là hết khổ ngay , Sư dạy cho cách tu là hết khổ liền .....  mình ngu si khg chịu nghe lời , chứ phải hồi đó theo Sư đi tu thì giờ chắc có thần thông bay qua bay lại rồi ...híhí.....

   Nhưng nói thật , mình cũng rất còn mê cái vụ coi bói nha , nhất là những vị chân tu mà nói cho mình nghe chuyện tương lai  thì mình khoái lắm đó , mình mới nhờ NS nếu có gặp Sư Phụ của cô ấy thì dùm hỏi cho mình vài câu , nhưng nhất định khg phải là hỏi cái vụ trúng số nghe  :)

 Ta đã biết trần gian là cõi mộng ,
 Mà sao ta cứ mãi si mê .
 Chìm trong sanh tử luân hồi mãi
 Luc đạo luân hồi khó thoát ra ......

.................................................................
.....................................................................



 Ni Sư còn nói những ai mà có con khó nuôi , đứa bé cứ èo ọt hoài  thì  nên dẫn nó vào Chùa quy y Tam Bảo , vì  thần lực của Tam Bảo rất là lớn , nhưng lựa Thầy quy quy phải có năng lực chút , xem vị đó tu hành có chân chánh khg , vì nếu Thầy đó quy y cho con mình thì có thể sau này là con mình theo vị đó học đạo đó .... mà Ni Sư nhắc tới cái vụ này nghen , thằng con trai của mình hồi nhỏ cũng èo ọt khó nuôi lắm , rồi 1 hôm nằm mơ mình thấy con trai bị gì đó , mình sợ ẻm bị chuyện nên định vác ẻm đi chùa gần nhà quy y , nhưng đột nhiên có vị SP kia từ xa lắc xa lơ về chùa ở tiểu bang mình thuyết pháp ngay  tuần đó , thế là con trai mình có duyên với vị Thầy đó , mà nói chớ Thầy trò cũng có duyên mới gặp được đó nghen , rồi vị SP đó lại tận nhà mình quy y cho con trai mình , mà hôm đó SP  dẫn cả đám đệ tử của SP tới nhà mình , đông nghẹt luôn , làm mấy đưá con của mình cũng hơi khớp ..... con trai mình thì ẻm lanh lắm , SP thử ẻm ,đọc 1 câu quy y dài lòng  thòng mà ẻm cũng nhớ và đọc lại tiếng Việt thật rõ ràng , làm khán giả ngồi xem khen là ẻm qúa thông minh , mà cái ông SP của mình cũng tếu lắm , thử trí khôn của thằng nhỏ hoài , còn hỏi nhiều câu lắc léo xem ẻm có trả lời được khg , làm cả đám ngồi cười rần rần , con trai mình cũng quéo hết .....:) ....... NS bảo nhiều đứa con nít khó nuôi là nhiều khi con của " ai " đó , vì vậy mà mình có thể vào Chùa quy y cho nó từ trong bụng , khi là con của Phật thì " ai kia " cũng ngán mà khg dám theo phá rối con của mình .....NS nói nhiều đứa lèng èng khó muôi lắm , nhưng khi quy y xong thì nó khoẻ mạnh , trùi trụi khg còn bệnh hoạn gì nữa .... mà cũng đúng thật , con trai mình từ lúc quy y xong , ẻm ăn qúa trời , có thời gian ẻm mập cái mặt và cái bụng tròn vo , mình sợ ẻm qúa mập nên kêu con ăn bớt lại nữa , rồi cả năm ẻm chỉ bị cảm có 1 lần .....

  còn típ....

0 comments:

Post a Comment