Sunday, September 29, 2013

Soi căn !

Tuần rồi mình nhờ người kia dùm xem bói và hỏi tiền kiếp của mình là gì ?  Lâu lâu thấy buồn buồn nên muốn xem chơi cho biết vậy mà , mà thôi xem rồi mình sợ tới già , khg dám xem nữa , nghe xong mình sợ tới chết , bói ra toàn là bad news khg à , bởi vậy Đức Phật cấm xem bói là phải . Nhưng mình nghĩ nếu biết trước thì mình có thể dốc lòng lo tu tập và làm nhiều việc phước thiện thì mình có thể thoát được nạn , vì " đức năng thắng số " đó mà ....mình hoảng hồn gọi tất cả mấy ông Sư Phụ , ông SP nào cũng la mình qúa trời , con đã tu theo Phật mà còn đi xem bói , sở dĩ mình nói ra là vì nhờ mấy ông SP dùm giúp cho mình đó mà , giúp mình giải bớt nạn trong những năm xui tháng hạn , mà nhờ xem bói mình cũng hết buồn ,chỉ sợ thôi , mà biết chấp nhận số phận mình mà trả nghiệp , xem bói cũng giống như  biết võ , người ta đánh mình thì mình biết đường đỡ vì mình đã biết trước những thế võ .... nhờ xem xong mình mới biết những gì xảy ra kiếp này là do kiếp trước mình đã gây tạo qúa nhiều , được soi căn kiếp trước mình là đàn ông đó nhé , con nhà giàu và rất đẹp trai  hào hoa phong nhã , và có rất nhiều người bạn tốt "tự nguyện" cúng dường cho mình nhiều qúa nên kiếp này phải trả lại những " bà bạn thân "muốn " xăng dịch " lun .....nghe nói  xong hết buồn liền hong thôi mình bị uất ức tới chết , nghĩ lại mình vay của người ta thì phải trả chớ , chẳng lẽ quỵt nợ chạy về cõi cực lạc sao ? Người xem bói còn phán cho mình 1 câu : cả cuộc đời mình cho nhiều nhưng chẳng nhận được bao nhiêu , khi người ta hoạn nạn thì mình bỏ khg được , mình xông xáo giúp tới tận cùng , nhưng khi mình bị nạn thì khg ai giúp mình cả , bởi vì cái số của mình là vậy đó , mình vì mọi người mà  mọi người khg vì mình .......bùn ghê !

  Cho nên khi gặp việc này kia trong hiện tại khg fải là ngẫu nhiên , như HT Thanh Từ có nói , nhiều khi mình chỉ vô tình tiện tay giúp đỡ 1 người nào đó nhưng sau đó người ta nhớ ơn mình qúa chừng , cứ đem đồ cho mình hoài là do mình và người đó hồi tiền kiếp khg có mắc nợ nhau , cho nên kiếp này mình giúp có tí xíu mà người đó tìm cách này kia trả lại mình liền . Còn có người mình giúp đỡ qúa trời qúa đất nhưng chẳng những khg biết ơn mà còn ra ngoài nói xấu mình tưng bừng hoa lá là do hồi tiền kiếp mình đã vay của người này hơi nhiều và cũng đi nói xấu người ta hơi nhiều , nên kiếp này họ tìm đến mình để đòi nợ xưa , luật nhân qủa rất là công bằng , tuy rằng thời gian trôi qua đã lâu ,trôi lăn trong luân hồi nhiều kiếp ,  nhưng khi đủ nhân duyên gặp lại nhau là ân đền nợ trả chứ khg cách nào trốn khỏi luật  nhân qủa được . Chỉ tự trách mình tại sao hồi tiền kiếp mình đi vay nhiều qúa chi  , để giờ trả muốn khùng lun ...hic.... cho nên giờ mình rất sợ , ai cho mình gì là mình tìm cách trả lại liền từ bằng hoặc trả hơn , mình rất sợ mắc nợ , vì theo thời gian nó tự động tính tiền lời đó nha , thí dụ vay của người ta 100 đô , tới kiếp sau gặp lại tính theo thời gian là 100 năm sau ( hic. ) thì tiền vốn lẫn lời lên tới  1 triệu đô đó ....hihi.....