Saturday, September 7, 2013

Thuốc bắc bó sưng chân rất hay

 Ba mình hồi xưa có theo 1 ông  Thầy  lên xác , người nhập vô ông  xác này  là 1 ông Thầy tu  ở  Thái Lan , nếu tính tuổi ông Thầy tu này đến giờ chắc khoảng mấy ngàn tuổi :) .... ổng nhập vào xác là chủ yếu làm phước giúp người thôi , nhưng đôi khi coi bói chuyện tương lai cũng rất là hay , có 1 vài toa thuốc mà ông Thầy này cho rất hay , nhất là cái toa này , hồi xưa ba mình hay bị sưng chân hoài , mỗi lần  đắp toa thuốc này vào là xẹp xuống hết bệnh liền , có nhiều việc mà chính mắt mình thấy thì mình mới tin nổi , chứ khg thấy tận mắt thì cũng hơi khó tin  lắm .  Như hồi nhỏ   mình hay bị xưng quai hàm lắm , ngủ đêm tới sáng thức dậy là 1 bên má sưng húp , , sưng lên tới con mắt híp  hong thấy đường luôn , thế là ba mình  hay chồng của người cô mình  lấy cây cọ mà vẽ chữ tàu , mực tàu , rồi vẽ vẽ vòng vòng cái mặt đang sưng húp của mình , mà kỳ lạ là mình thấy mát lắm , cây bút vẽ tới đâu là mát mẽ dễ chịu lắm , tới 1 giờ sau là cái mặt mình hết sưng , bình thường lại , và mình chạy lung tung đi chơi liền , mà lúc mặt sưng khó chịu lắm nghen , nó nóng hổi 1 bên mặt , khó chịu vô cùng .

  Rồi cũng có 1 lần người cậu ruột của mình từ bên Mỹ về VN chơi , cậu bị nổi " dời " ngay cái lưng , mà cái thứ này nó lan nhanh lắm nghen , mới 1 đêm mà nó lan ra gần nửa lưng , nghe cậu nói khó chịu và đau rát dữ lắm , thế là ba mình " khoáng bùa " cho cậu liền , thì khoảng vài giờ là lặn hết liền , rất hay và rất nhanh , rồi mới đây cậu mình bị nổi cái này nữa , nhưng ở Mỹ , phần vì cậu khg tin mấy cái vụ này cho nên sau  2 ngày thì nó lan khắp mình mẩy , cậu phải đi vô emergency luôn , mà cậu nói là đau đớn dữ lắm , nó hành qúa chừng luôn đó .


Thuốc bắc bó sưng chân ( khg được uống , chỉ cho bó chân 
thôi ) 

    Đại hồng hoàng , tế tân , hồng hoa , chiếc cánh , tàn khối .

Đem tất cả đâm chung lại , xào giấm cho hơi nóng rồi bó vào chổ xưng . 

Hồi xưa ba mình hay làm hoài , mình thấy hay lắm , nhiều lúc thấy cái chân của ba xưng lên rất to , đi khg nổi luôn , nhưng sau khi đắp toa thuốc này 1,2 lần thì nó xẹp lại nhanh lắm , rồi hết luôn . Ông Sư Phụ của ba mình chỉ nhiều toa thuốc rất hay , nhưng hồi xưa mình còn nhỏ nên khg  có học được gì , sau này ba mình mất thì  hong biết luôn . Ông Sư Phụ của ba mình  nói về vụ tu hành cũng hay lắm , mình nhớ có lần gặp SP của ba mình , mình than là sau số của con cứ bị người ta vu oan , nói xấu con nhiều qúa , làm cho con bị phiền não qúa đi , thì ông SP của ba mình mới nói :  con bị đổ nghiệp nhẹ đó , vì con biết làm phước và niệm Phật chút đỉnh , chứ như người khg biết tu , nếu gặp ngay năm xui tháng hạn  , bị đổ nghiệp , thì có thể bị mất mạng hay bị bệnh rất nặng phải vô nhà thương nằm , còn con thì chỉ bị người ta nói này kia cho xả xui đó  , mà con hãy để ý  xem , cái người mà kiếm chuyện với con đó , con hãy để ý cho kỹ , sau khi  họ kiếm chuyện với con thì họ gánh giùm bớt những cái xui xẻo của con đó , cho nên con phải mừng chứ , cho người lảnh nghiệp dùm con mà , con phải cám ơn họ chứ buồn gì ..... mà mình thấy cái ông SP của ba mình hay lắm nghen , đa số  người bệnh  đem tới là ổng trị hết bệnh , có lúc thì cho số cho ba mình đánh số đề nữa , nhưng cái vụ cho số đề thì lúc trúng lúc trật  :) , có lúc  cho ba mình trúng số rất nhiều lần  ,  có lúc thấy ba mình thua cũng qúa chừng luôn  :)  50/50 ...hihi.....

Nghiên cứu thêm cây Đại ( hồng ) Hoàng ( tên khoa học: Rheum  palmatum) có tác dụng nhuận tràng,  hạ hỏa và giải độc, hoạt huyết.
Đại Hoàng
Đại Hoàng
Bộ phận dùng: Thân rễ đã cạo vỏ và phơi khô của cây Đại hoàng (Rheum  palmatum).
Phân bố: Rễ và thân rễ đã cạo vỏ, phơi khô của cây Đại hoàng (Rheum palmatum L.), họ Rau răm (Polygonaceae) và một số loài thuộc chi này. Vị thuốc nhập từ Trung Quốc.
Thu hái: Sau 3 năm thì thu hoạch được vào tháng 9-10. Đào cả cây cắt bỏ thân chồi, rễ con, lấy củ cạo vỏ ngoài, rửa sạch, để nguyên củ hay bổ đôi ra phơi cho mau khô. Đặc biệt không nên dùng dao sắc thiết để cạo vỏ ngoài vì làm như thế sẽ biến củ đại hoàng thành màu đen.
Công năng: nhuận tràng; hạ hỏa và giải độc; hoạt huyết.
Công dụng: Liều nhỏ có tác dụng kích thích tiêu hoá, liều cao tẩy nhẹ trong trường hợp táo bón, làm thuốc bổ đắng cho người mới ốm dậy, người già thiếu máu, biếng ăn.
Cách dùng, liều lượng: Thuốc bổ 0,15-0,3g; thuốc nhuận 0,2-0,4g; tẩy 1,0-4,0g. Dạng dùng: thuốc sắc, cao, cồn, siro.
Bài thuốc:
  •  Chữa đau bụng, bí đại tiện, nôn mửa: Dùng Ðại hoàng 7g, Cam thảo 4g, nước 300ml, sắc còn 100ml, uống lúc đói.
  •  Chữa bị thương ứ máu, viêm gan, tắc mật: Dùng Ðại hoàng tẩm rượu sao, tán bột, uống mỗi lần 2-3g, ngày uống 3-4 lần.
  •  Chữa sưng tấy, hắc lào: Mài Ðại hoàng với rượu bôi, hoặc ngâm Ðại hoàng 10g trong giấm (5ml), rượu (50ml) trong 10 ngày, dùng bôi lên vết hắc lào đã rửa sạch.
Ghi chú: Thổ đại hoàng là cây Chút chít (Rumex wallichii Meissn.), họ Rau răm (Polygonaceae). Rễ cây này cũng có anthranoid, thường dùng làm thuốc nhuận tràng và chữa hắc lào.

0 comments:

Post a Comment