Saturday, December 7, 2013

Mì khô chay


Dấm nuôi , ngon lắm nghen !

  Khi nào lười qúa thì làm món này , 10 phút là có ăn ngay . Mì trứng tươi ( loại wonton noodles ) đem trụng sơ , sau đó chan xì dầu và dấm đỏ , ăn ngon lắm nghen các bạn . Vì nhà hết dấm đỏ nên mình thay thế dấm nuôi mà dạo trước cô bạn cho , cũng ngon nhưng khg đúng điệu bằng dấm đỏ  :)

                                         
                                Dấm đỏ loại này ngon lắm , chua rất dịu , ăn chung với mì rất ngon !



  Còn thịt chay thì mua ở Costco , hiệu này nè , ăn cũng ngon lắm đó bà con (  chắc có lẽ mình ăn chay nên ăn cái giống gì cũng thấy ngon qúa trời ...hic...)


Vừa ăn chay , vừa niệm Phật , thì bệnh gì cũng hết  :)

Nước sauce cho mì khô cũng rất dễ làm :

    Các bạn lấy nước soup chay , nếu các bạn khg cử hành  thì  lấy thật nhiều boa rô khử dầu cho thơm , bỏ vào nước soup chay , cho tí xíu xì dầu , bột nêm chay , tí đường , nấu lửa nhỏ khoảng 15 phút cho boa rô tỏa mùi thơm trong nước soup , lấy rổ lược dầy lược  lấy nước trong , cho tí bột mình tinh đã hoà tan trong nước rồi , đổ vào nồi sauce cho sền sệt lại , chan vào ăn chung với mì khô là đúng điệu đó . Nấu ăn dù chay hay mặn , chủ yếu là nêm nếm ngon và thức ăn phải có độ thơm (có khử thật nhiều hành tỏi là ngon à ) , nhưng người  ăn chay kỹ thì khg ăn hành tỏi   :)