Friday, December 13, 2013

Bị ép tu ...hic...



  Mỗi  lần mà mình lo chơi   khg chịu niệm Phật là nằm mơ thấy những điềm dữ , rất sợ và lo qúa nên phải lo tu . Nhiều lúc mình nghĩ sao mình đồng cảnh ngộ với Ông Tề Thiên Đại Thánh hồi xưa vậy nè  , khg cách nào thoát khỏi  vòng sắt của Ngài Quán Thế Âm , cứ bị xiết hoài nên khg dám lo chơi ham vui ở cõi Ta Bà này nữa ...hic...nhiều lúc nghĩ lại sống như mình thấy khổ qúa dzậy nè ....

    Mà nghĩ lại nếu khg lo tu bây giờ tới năm xui bị đổ nghiệp nặng còn khổ hơn nữa . Mình thấy nhiều người  khg biết tu tới hồi gặp năm sao hạn xui nghiệp xấu nó tới liên tục , nhiều lúc khg còn nước mắt để khóc luôn . Như hôm bửa mình đi Chùa nghe kể chị kia còn rất trẻ , có 3 đời chồng , 3 dòng con khác nhau , nhưng lại bị  3 người chồng đó bỏ hết , rồi khg biết sao chồng bắt con hết luôn , khg cho thăm viếng , rồi đang đi làm bị thất nghiệp , khg tiền trả tiền nhà phải bị bà chủ nhà đuổi , khg nhà , khg cửa , chồng bỏ , mất con , thất nghiệp , đi thang thang ngoài trời lạnh lẽo , cuối cùng chịu khg nổi chị ta phải nhảy cầu Ben Franlin bridge mà chết ...... rồi  vô tình hôm đó mình lên chùa nghe thuyết pháp , chị ta theo mình về tận nhà luôn , mình ngủ mơ mơ màng màng thấy 1 người đàn bà rất trẻ ngồi gần mình và kể chuyện than vãn gì đó cả đêm , mình thấy chị ta gương mặt thon thon , xem cũng đẹp người lắm , tóc dài , nước da trắng nhưng mình thấy cái mặt tái mét khg còn hột máu   ..... tới khi hỏi Ni Sư trên Chùa thì mới biết là khoảng 3 ngày trước có người kia đem gởi vong linh của chị ta lên Chùa ..... mình đã sợ ma gần chết vậy mà đi theo mình về tận phòng ngủ luôn chứ ..... mình thấy tội qúa nên nhờ tất cả SP mà mình quen biết cầu siêu cho chị ta , mà ngộ lắm , vài tuần sau là mình thấy mình rất hên , đi đâu cũng có người giúp đỡ mình đủ thứ , chẳng lẽ chị ta theo trả ơn cho mình sau kìa ...hic....

   Mỗi người có mỗi cách tu khác nhau , thấy tu theo cách nào mà tâm an lạc thì theo phương pháp đó . Mình thì tu lạ lắm ...hic... khi tự niệm Phật thì mình bị vọng tưởng kinh khủng luôn , cho nên mình phải mở  băng niệm Ngài Quán Thế Âm  này để nghe và niệm theo , mà lạ lắm , khi mình vừa nghe được là tự nhiên đang phiền não đến cỡ nào là mình vui lại liền , ngộ nghĩnh ghê vậy đó . Mình hỏi Thầy kia , thì Thầy nói vậy cũng tốt , mở nhạc niệm Ngài Quán Thế Âm vậy cũng giống như mình đang tu ở trong " đạo tràng niệm Phật " , đạo tràng của mình ở tại gia  :)  . Còn ông SP kia của mình thì bảo mình tu cái kiểu gì mà nhạc trống gì đánh đùng đùng xèng xèng vậy thì làm sao mà chịu nổi , oh wẻo , SP tu về tánh , con thì nghiêng về tu tướng hơn nên thích ì xèo vậy , chứ bắt mình ngồi yên lặng theo dõi tâm thì chắc mình chết mất  :) ( tui tu còn dzõm ờ mà lị ....hic....)