Monday, December 9, 2013

Mắm kho chay


Món này chắc ai cũng biết làm hết rồi hén :)  , nhưng chút bí quyết nấu cho ngon là khử dầu với  xả trước cho thơm rồi bỏ  củ cải đỏ , củ cải trắng , khổ qua , cà tím , xào sơ cho thơm trước rồi nêm nếm cho đậm đà .  CN bỏ chao nhiều lắm , nhưng đúng điệu phải là tương cự đà , nhưng nấu trong nhà cái mùi chịu khg có nổi cho nên mình thay thế chao :)  CN nêm soda dừa thay thế đường , bột nêm chay , Dì của CN thì chỉ cho thêm housin sauce cho có màu đẹp  :)  CN làm đợt này thiếu nấm đông cô và nấm oyster mushroom ,  đồ chay món chánh là nấm , nhưng ăn nấm hoài cũng thấy ớn qúa ( sợ bệnh ) nên CN  ít có bỏ nấm lắm , món nào cần thiết lắm thì mình mới bỏ nấm thôi . Cái này ăn đầy đủ rau ghém là ngon lắm ấy  .

 Ghi chú :  Nhớ là bỏ cà tím vô sau cùng nha các bạn , khg thôi nấu chung với mấy cái kia là nó bị nát hết , kinh nghiệm xương máu của mình í  :)

Đồ chay nhất định phải có nêm soda dừa mới ngon , nước soup hay đồ xào gì  bỏ soda dừa vào là nó béo ngon lắm . Ai nêm nếm ngon rồi thì khỏi cần cũng được ...hic... 

 Khi múc 1 muỗng cơm ăn nhớ niệm thầm 1 câu  A Di Đà Phật , thì bảo đảm cơ thể đang bị bệnh gì cũng hết . Vì CN nghe HT  Tịnh Không giảng là nước ( chất lỏng , liquid ) nó có linh tính đó nghen , khi mình để cái ly nước trước mặt mà chửi nó hoài coi , 1 hồi lấy kính hiển vi xem thử , những phân tử nước có hình dạng như mặt qủy vậy đó , còn mình mà khen nó thử xem , khi chụp hình những phân tử nước sẽ có hình dạng những cánh hoa rất đẹp , ai hong tin thì thử đi sẽ tin liền à , cái này là HT Tịnh Không nói đó nghen chứ khg phải CN nói đâu à  . Cho nên nếu ai mà tu đúng đường thì hồi xưa cái mặt bặm trợn ba gai tự nhiên biến thành đẹp trai hay đẹp gái hiền lành trở lại à , vì con người mình 70% là nước mà  :)