Wednesday, December 4, 2013

Thắc mắc hỏi Sư Phụ

 Hôm nay mình lại có dịp nói chuyện với ông Sư Phụ của mình nữa , dạo này mình cứ bận rộn miết , mắc đi công chuyện lung tung lang tang cả ngày cho nên cũng 1 thời gian dài mình khg có gọi thăm SP , hôm nay hong biết mắc chứng gì mới  niệm Phật chút mà  cứ nhớ chuyện này chuyện kia rồi bị phiền não gần chết  :)  cho nên  gọi SP liền để hỏi ...hic...

Mình hỏi SP :

- Dạ thưa Sư , khg biết sao khi con bận rộn thì con  khg có nhớ chuyện xưa ,thậm chí là rất vui vẻ cả ngày , nhưng khi ngồi yên niệm Phật chút là tự nhiên chuyện qúa khứ khg vui cứ hiện về , khiến con bị phiền não gần chết đi được , con nhờ Sư khai thị giúp cho con .

Sư bảo :

- Chuyện này thì có gì lạ đâu con , giống như ly nước được lắng trong thì con sẽ nhìn thấy cặn ở đáy ly , khi tu tập tâm con  hơi định lại thì con sẽ thấy và nhớ lại chuyện qúa khứ . Khi con nhớ lại chuyện gì đó thì mau mau gạt bỏ nó liền , hãy tưởng tượng tới Ngài Quán Thế Âm và niệm Ngài thôi , hễ nhớ chuyện gì bực mình qúa thì kéo tâm lại liền và niệm Phật liền , con cứ tập vậy hoài đi là hết phiền não à , 1  hồi sẽ biến phiền não thành Bồ Đề ngay lập tức thôi , nghĩa là đang buồn biến thành vui liền à , tâm khg hình tướng mà , chuyển nó dễ  lắm .

Mình bảo :

- Nhưng làm cách nào để  nhổ tận gốc luôn thưa Sư ?  Ý của con là nếu lỡ con ghét cay ghét đắng 1 người nào qúa , phải quán chiếu như thế nào để người đó biến khỏi tâm con luôn ?

Sư bảo :

- Ây chà , con phải coi chừng nghen , ghét qúa vậy coi chừng kiếp sau gặp lại sẽ làm chị em ruột ở chung nhà thì còn chết lớn nữa đó . Con phải quán chiếu là nhờ người này mà con mới ráng tu vì bị phiền não hành qúa , rồi Sư cười khà khà ....phải quán chiếu là biết đâu kiếp trước con đi vay của người ta , giờ người ta lại đòi nợ , thì có gì đâu mà phải tức chớ , phải vui lên vì mình đã trả hết nợ xưa , mà biết đâu nhờ oan gia này mà con tu đắc đạo cũng khg chừng ....rồi Sư cười .... :)

Mình vẫn ráng cải bướng :

- Kiếp sau con mà gặp lại , con sẽ bóp mũi bả từ sáng tới tối cho biết tay con  , cho bả thành " bà tưng "

luôn  :) 

Chẳng những Sư khg la mình mà còn cười khà khà ....chắc Sư biết mình đang nói chơi đó mà  :)

Mà sao lạ , mình chỉ ghét  cay ghét đắng có 1 người vậy trời , còn lại ai mình cũng thương hết á , lạ qúa đi thôi   :)

 Còn típ nha bà con , khuya rồi mình đi nằm trùm mền niệm Phật  đây  :)