Tuesday, December 24, 2013

Cúng cho ông bà tổ tiên đã mất là việc tốt lắm

 Hôm qua mình nằm mơ lại thấy Ông ngoại đã mất  về bảo mình kho cá cho Ông Ngoại ăn đi vì  mình kho cá ngon . Khi tỉnh dậy mình thấy tội nghiệp và thương Ông qúa nên đi kho cá và nấu cơm nóng cúng Ông và những người đã mất . Hồi xưa thì mình nghe Thầy kia giảng , Thầy bảo khi có người nhà mất nên gởi vào Chùa và khg nên cúng cơm ở nhà , nhưng khi mình hỏi kỹ lại Ông SP kia của mình thì SP bảo con nên cúng cơm thường xuyên cho Ông , Bà tổ tiên đã mất , vì  có khi họ chưa có siêu thoát được nên họ rất cần sự cúng kiếng của con . Mình bảo : nếu con cúng hoài vậy họ sẽ khg chịu đi đầu thai sao SP ?  Ông SP bảo : nếu họ đủ phước đi được thì họ sẽ đi thôi , vì trong cảnh giới  đó họ khg có vui sướng gì đâu , khi đi được là họ đi liền , con khg cần phải lo việc đó .....

 Mà phải nói Ông Bà tổ tiên của mình linh thật đấy , mình cúng xong tuy khg cầu gì cả , nhưng hình như Ông Ngoại đã hiểu rõ  nổi khổ tâm gì đó của mình  :) cho nên đã giúp mình xoay chuyển càn khôn , cho nên nói những người cõi âm họ có thần thông cao lắm đó , họ muốn giúp cháu cưng của họ  thì dễ như trở bàn tay ...hic... Giờ mình biết đạo cho nên khi cúng ai mình khg cầu gì cả , nhưng những người cõi âm họ có thiên nhãn thông mà , khg có việc gì mà họ khg nhìn thấy . Mà hình như  Ông bà đã mất của mình theo phò hộ con cháu lắm hay sao á , mỗi lần mình sắp gặp nạn là họ âm thầm theo giúp đỡ và hộ trì cho mình , nhiều lúc mình cảm thấy rất là hên nhưng thật sự là có ai đó theo giúp mình thì phải ....mình chỉ ngờ ngợ đoán chừng vậy khg biết có đúng khg nữa , hong tin thì các bạn thử cúng kiếng Ông Bà tổ tiên của các bạn thử đi rồi tự biết liền , tự nhiên được hên nhiều cái lắm  :)