Monday, December 23, 2013

Xôi nếp than nấu bằng nồi thường




Cái nồi này nấu  đậu hay xôi là ngon lắm , mình thích nhất là khg bị dính đáy nồi 

  Xôi nếp than này CN nấu bằng nồi nonstick ( khg dính ) , nấu rất là nhanh , nửa tiếng là có ăn liền . CN nấu khoảng 2 cups nếp than ( cups cho lường trong thùng gạo nhé các bạn , rất là nhỏ ) , đem  vo cho sạch , bỏ vào nồi nonstick , nước thì canh khoảng ngập 1 lóng tay , nấu  trên bếp , khi sôi thì mở nắp ra và canh thấy hạt nếp mềm mà nước còn dư nhiều qúa thì chắc bỏ bớt , sau đó đậy nắp lại và vặn lửa thật nhỏ , từ từ cho nếp chín .

  Nhân đậu thì đã có sẵn trong tủ đá , xả đá ra 1 đêm , sáng là có 1 dĩa xôi ngon lành .

 Mọi lần thì CN nấu trong nồi cơm điện , nhưng khi nó sôi dính tèm lem cái nồi cơm điện , nấu xong lau chùi cái nồi gần chết luôn :)   Cho nên mua cái nồi nonstick màu đen , nấu trên bếp điện , có dính vào cái nồi đen cũng chẳng thấy chi  :) mà lại nấu rất nhanh nữa , giờ CN nấu chút xíu à , chứ nấu hơi nhiều rồi dư hoài làm 1 mình ăn gần chết , mà nấu thiếu thiếu vậy cha con nó lại giành ăn , còn nấu dư ra chả ai thèm động tới , chán nhất là nấu ra mà thức ăn còn dư , nó nản như gì á . Mỗi lần mình đi tiệc hay đi chùa , nấu món gì đem lại là mình cứ cầm cái nồi chạy vòng vòng năn nỉ  bà con ủng hộ , sợ thức ăn ế lắm  :) chắc mình bị bệnh rồi qúa ...hic...