Friday, August 31, 2012

Cách nào ốm nhanh nhất?



Những ngày đẹp trời, bạn muốn đi dạo phố với chiếc quần soóc cùng áo hai dây nhẹ nhàng hay đi tắm biển cùng gia đình, bạn bè. Nhưng bạn lại e ngại vì thân hình có phần "đẫy đà" của mình. Thực hiện tốt những lời khuyên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được dáng vóc thon thả và tự tin hơn.

Buổi sáng:

Nên ăn sáng bằng một chút bánh mì, một hộp sữa không đường, một trái cây tươi hoặc một hộp sữa chua. Có khi bạn không cảm thấy đói và nhịn ăn sáng. Như vậy không tốt chút nào vì nếu buổi sáng không ăn, chắc chắn đến bữa trưa bạn sẽ ăn rất nhiều. Đó cũng là một nguyên nhân gây tăng cân.

Ban ngày:

- Luôn mang theo mình một chai nước khoáng. Hãy luôn nhớ uống nhiều nước trong suốt buổi sáng để kìm lại vào buổi chiều, nhưng không nên uống quá 1/4 lít nước mỗi lần. Cả ngày, bạn nên uống khoảng 1,51 lít nước. Tránh uống quá nhiều trong khi ăn, tốt nhất là uống trước bữa ăn, điều đó sẽ giúp bạn tránh được việc ăn ngấu nghiến khi ngồi vào bàn. Bạn có thể uống nước sau khi ăn khoảng 1h. Tuy nhiên, cần nhắc lại rằng, nước không có tác dụng giảm béo mà chỉ giúp bạn vượt qua cảm giác đói trong trường hợp muốn nhấm nháp chút gì đó.

- Sử dụng thời gian rỗi để đọc sách hoặc vui chơi hơn là gặm nhấm thứ gì đó khi xem tivi.

- Khi đi chơi hoặc giải trí cùng bạn bè, bạn thật khó tránh khỏi việc nhấm nháp một mẩu sôcôla hay kẹo ngọt. Tuy nhiên, việc ăn các thực phẩm chứa nhiều đường ngoài bữa ăn sẽ khiến bạn tăng cân rất nhanh. Vì vậy, bạn nên hạn chế thói quen này ở mức tối đa có thể.

- Tạo cho mình thói quen ăn sáng đầy đủ, tránh ăn vặt trong thời gian giữa các bữa ăn (sáng-trưa, trưa-tối…). Bỏ bữa cũng không có tác dụng giảm cân mà ngược lại.

- Tập thể dục, thể thao để phát triển và tăng cường hệ cơ đồng thời thải bớt độc tố tích tụ do ăn uống không hợp lý. Thể dục thể thao giúp phân chia tế bào mỡ tích tụ ở đùi và mông. Nên tập các bài thể dục giúp cải thiện lưu thông tĩnh mạch và bạch huyết như đạp xe, bơi, đi bộ…

- Hãy nhai kẹo chewing-gums loại không đường, 1 đến 2 chiếc/ngày để miệng của bạn luôn bận rộn, không có thời gian để gặm nhấm những thứ khác nữa.

- Dán một bức ảnh của bạn lên tủ lạnh. Chọn một bức ảnh béo nhất của bạn và dán lên đó để tự cảnh báo mình.

Buổi tối:

- Nên tắm bằng nước không quá nóng và đừng quên xả nước mát lên phần đùi của bạn.

- Massage toàn thân bằng tinh dầu thiên nhiên.

- Hãy để rau xanh trong tủ lạnh thay vì hoa quả hoặc bánh ngọt. Làm như vậy, sau khi đã ăn tối xong, cho dù bạn có thèm ăn thứ gì khác đến đâu nhưng khi mở tủ lạnh ra cũng đành ngán ngẩm mà đóng lại.

0 comments:

Post a Comment