Sunday, August 12, 2012

Kinh tăng nhất A Hàm ( rất hay )

http://thienviendaidang.net/node/168

Thầy giảng mình tu là cho tâm bình khí hòa , khi tâm của mình bình an thì những huyệt đạo nó mở thông ra , và những khí độc nó trào ra ngoài , làm cho mình khỏe ......nhưng khi mình bực bội ,giận hờn chuyện gì  thì nó  phát sanh ra khí độc và lập tức những huyệt đạo nó đóng lại , và làm cho mình bị bệnh .
Phương pháp chuyển nghiệp hữu hiệu nhất là phương pháp sám hối , tại sao mỗi chiều trong Chùa phải sám hối  , nếu phân tích  theo khoa học thì đó là những tập khí ( thói quen ) , khi mình huân tập cái gì thì nó sẽ biến chung quanh thành cái đó , khi tâm mình an lạc thì chung quanh mình bầu khg khí thanh tịnh , trong  lành ,chúng ta hít vào nhẹ nhàng thì chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng lâng lâng . Nhưng khi chúng ta nghe 1 cái gì đó trái tai thì khởi lên 1 niệm bực bội thì cảm thấy con người mình nó nóng lên , hơi thở mình dồn dập và tim mình đập mạnh lên ,là tại vì  khi khởi niệm bực đó , những cái trong tâm mình nó co thắt lại và những huyệt đạo đóng kín lại ,lúc đó nó đang huân tập những tính chất bất thiện vào trong chúng ta . Và ta đang đau khổ thì thốt ra lời nói làm cho những người chung quanh ta cũng đau khổ theo .......biết vọng mà vẫn còn theo thì chúng ta sẽ đau khổ thôi ......bất cứ những lời nói , hành động nào thì sẽ có nhân và sẽ gây ra qủa .....nhiều lúc trong đời sống ta khi gặp chuyện rất vui và đôi khi thì gặp những chuyện rất buồn là do trong qúa khứ chúng ta đã gây ra những nhân thiện hay gây những nhân ác ........nói chung là Thầy giảng bài này rất hay , mời các bạn nghe thử .......Thầy nói chúng ta nên lạy sám hối để tiêu tai giải nghiệp rất hay .

0 comments:

Post a Comment