Thursday, August 30, 2012

Cách làm bột pizza ( Pizza dough )

Làm bột pizza mình khg nhồi nhiều qúa , vì bột sẽ bị dai , làm vỏ  pizza giống như làm bánh mì vậy .

Vật liệu :

- 3 3/4 cups bột mì ( all purpose flour ) , cộng thêm với phần nắn ( more for shaping )
-4 muỗng càfê active dry yeast .
-1 muỗng canh muối Kosher salt
-1 muỗng canh đường hay sửa bò cho nó béo ngon  hơn , tùy mình chế biến nha các bạn .
 Extra virgin olive oil
 Bỏ tất cả vào máy Kitchen aid và trộn đều với dough hook . Trộn cho nó vừa đều thôi , sau đó bỏ 1 cup +  1/3 cup sữa ấm . Trộn cho nó đều nhau .

 Sau đó lấy cái thao bự  khác , thoa dầu đều thao và trút bột qua , dùng plastic wrap đậy lại cho chặt và để vào chổ ấm ủ khoảng 8 tiếng  hoặc cho đến khi nó nổi lên mềm giống như mashmallow .

 Sau đó đem bột ra , rắt sơ sơ bột mì lên bề mặt của cục bột , cắt làm 4  và chia đều bột ra , vò tròn lại và để ủ lại thêm khoảng 1 tiếng rưỡi nữa ( nhớ để bột vào cái tô nào thì phải thoa dầu cho đừng bị dính ) , sau đó lấy ra cán tròn để làm pizza hay là có thể bỏ vào bọc đậy kín lại , để dành trong tủ lạnh được thêm khoảng  2  ngày nữa . Khi lấy từ tủ lạnh ra , để chổ ấm khoảng 1 tiếng sau mới cán bột .

CN dịch ra từ sách nấu ăn Mỹ .

Gần nhà CN có cái tiệm Pizza kia nó làm ngon qúa chừng , ăn vỏ pizza giống như ăn bánh mì của VN vậy , rất giòn và ngon lắm . Nhưng giá mắc gấp đôi hơn Pizza Hut , đúng là tiền nào của đó . Cũng giống như trong đường tu vậy , càng trả 1 giá rất đắc mới mau đắt đạo ....hìhì.....

0 comments:

Post a Comment