Monday, August 20, 2012

Cúng cơm chay


Hôm qua CN  làm 2 món này đem qua cúng cơm Má chồng .  Thịt heo quay chay thì làm lần này là lần thứ 2   .  Mới làm xong vì mệt qúa nên ăn thử chút xíu  khg thấy ngon chút nào , rồi cho ông chồng ăn thử ổng nói ăn giống bánh da lợn .....))))  hồi hộp qúa định khg đem món này , nhưng nghĩ tới lui đã lỡ hứa làm cái này rồi , mình khg đem qua thì sợ người ta nghi ngờ gì nữa ,cho nên đem đại đi hết .......vừa tới là mình  nói với mọi người  là món này em thấy dở qúa  , các anh và chị ăn thử xem , nếu khg được thì em đem dẹp vô .......khg ngờ mọi người khen ngon , làm mừng hết lớn lun ...))))  mấy người chỉ nói mình làm hơi lạt , còn ông anh chồng thì nói là vừa ăn rồi .  Mà mắc cười mới đem lại mấy người cứ tưởng thịt heo quay thiệt khg hà , có người hỏi CN : ủa cúng chay mà sao có heo quay vậy ? ....hìhì....nghe câu hỏi này là biết mình làm khg đến nổi tệ ...... ôi mà làm cái món này công phu lắm , nhất là hấp sao mà lâu qúa mà bột khg chín , CN phải bỏ hấp 2 lần , 1 lần hấp khoảng 45 phút , đem ra vẫn chưa chín bột , cho nên CN cắt cục ra và đem bỏ vào microwave thêm 6 phút nữa thì bột mới chín , sau đó bắt chảo và cho dầu thật nóng lên , bỏ thịt heo quay chay vào chiên , da bánh mì phồng lên và nổi hột hột giống như là da heo quay thiệt  vậy đó .  Mà  CN làm 1 ổ bánh mì cái loại bự nhất  , ra được 1 dĩa bự , cái máy chụp hình sau khi post hình lên  nó cứ nằm dọc vậy cho nên khg thấy hết được hình trong cái dĩa , thật tình phải chỉnh cái máy lại .

   Bà chị dâu lớn thì làm bò bía chay , bánh xèo chay , xôi vò , đồ kho chay , bà chị chồng thì làm mì xào chay và  bí rợ hầm dừa .  Cho nên  rất nhiều món chay , vì  CN quên đem cái máy chụp hình theo nên khg có hình .  Bò bía chay bà chị dâu làm rất ngon , có củ sắn , nấm mèo , bún tàu , bắp cải ,cà rốt , chị ấy cắt thật là nhuyễn và đem xào , xong rồi cho đậu phộng thật là nhiều vào nhân và đem cuốn , khi ăn thì xực xực ,  béo béo của đậu phộng , cộng với nước mắm chay ngon nữa , cho nên mọi người ăn qúa chừng . Mắc cười ông quen ổng hỏi nước mắm này chay hay mặn vậy , nếu mà chay thì nhìn sao thấy giống nước mắm mặn qúa  và ăn thì rất ngon , he confused , vì CN làm nước mắm chay đem qua mừ ......và rốt cuộc thì cái dĩa thịt heo quay chay hết trơn luôn , còn dư lại chắc khoảng 2 cục trong dĩa , mọi người ăn chung với bún , thấy ai cũng ăn lia lịa . CN thích nhất là mình nấu ra mà có người biết thưởng thức món ăn của mình , khg gì vui bằng ( vì gặp ông chồng và con kén ăn bấy lâu nay cho nên mình bị uất ức tràn trề ......)))  cho nên lần nào đi tiệc là cứ bưng cái dĩa chạy vòng vòng năn nỉ người này người kia ăn làm ơn ăn dùm tui ,  I am  so pathetic,  right ?

 Còn chè  trôi nước thì đắc lắm , đảo qua 1 vòng là hết sạch , Ba Chồng vì bị bệnh đáy đường , nên chị chồng chỉ cho ăn 1 viên , 1 hồi ngon qúa Ông cũng làm thêm 1 viên nữa . Mọi người bảo mình nên làm chè này bán đi , ai có tiệc tùng gì thì  lại đặt mình làm , mấy người đó nói có muốn làm bán khg thì mấy người đó chỉ mối cho mình , ừ làm thì làm , nhưng vì làm tới vốn qúa nên khg biết có lời  khg nữa , 1 viên bao nhiêu tiền đây  ? Hỏng chừng làm 1 hồi  bị lỗ vốn nữa khg chừng ......))))

0 comments:

Post a Comment