Sunday, August 9, 2015

Có thân là có khổ !


    Sau khi theo nuôi Mẹ mình trong bệnh viện , có dịp nói chuyện tiếp xúc với nhiều  y tá , bác sĩ và therapy mình củng học hỏi được rất nhiều , hôm nay mình xin chia sẽ tí nha , có ai khg đồng ý thì củng hoan hỷ góp ý hay  bỏ qua cho mình nhé  :))

 
    Thật ra cái thân này chi phối rất nhiều đến lối suy nghĩ của mình lắm đó , hồi trước thì mình nghĩ rằng cái thân xác này là riêng , còn phần tâm linh là phần riêng biệt ....nhưng sau khi nói chuyện hàng ngày với bác sĩ và y tá , mình mới hiểu ra rằng thật ra cái thân xác ngủ uần này chi phối rất mạnh đến cái tâm của mình . Ông bác sĩ Mỹ kia nói : thật ra khi con người mình mà hay bị buồn bực , cáu gắt  hay là lúc vui lúc buồn qúa nhanh là do trong đầu mình chất chemical bị  imbalance , nghĩa là những chất hoá học trong bộ óc của mình khg cân bằng , nó bị thiếu cái gì đó hay những  dòng điện nó chạy lung tung trong bộ não , người đời gọi là " bị chạm điện " đó  hix  ,  mà ông bác sĩ nói đa số là người ta khg biết , ổng nói người ta bị bệnh nhiều lắm đó nha , nhưng những cái triệu chứng đó là dấu hiệu cho những chất hoá học thiếu cân bằng trong đầu đó , và cái cách tốt nhất là uống thuốc , mà sau này ở Mỹ hay lắm nha , tuy là thuốc thì nó có nhiều tác dụng phụ nhưng rất là nhỏ , nhỏ lắm ,  vẫn còn đỡ hơn là có bệnh mà khg uống thuốc , mình thấy đa số là những người già thường hay bị chemical imbalance lắm nha , ai mà có người lớn tuổi trong nhà mà hay gắt gỏng cáu kỉnh , chửi con chửi cái khg ngừng miệng là nên " đè ra " cho uống thuốc nha  hihi  , thật ra là người đó đang bị bệnh đó , mà chính người đó hay con cháu trong nhà khg hề biết , nên nói thật là rất là tội cho cái người chăm sóc , phải hứng chịu những " trận mưa mắng nhiếc " thật tồi tệ , thật thê thảm và thật thảm khốc :))  .... nếu như ai mà gặp trường hợp đó thì phải qúan chiếu rằng , củng giống như Hoà Thượng Thanh Từ đã giảng nói : ví dụ như 1 ngày đẹp trời , mình đi vô nhà thương điên làm từ thiện , nếu mà đang đi đi trong bệnh viện , bổng dưng có 1 người điên nhảy ra chửi mình qúa trời , wánh mình qúa trời ,   rồi chẳng lẽ mình đi ăn thua đủ với người điên đó sao ? Nếu mình đi ăn thua đủ với cái ông điên đó thì mình là cái hạng người gì nè ?  Cho nên thôi , qúan chiếu rằng : thôi đi , ông điên qúa trời rồi , tôi bỏ qua cho  ông đó ...... chứ nếu mình củng ăn thua đủ thì mình với ông điên đó cùng 1 lò ra  :))


    Noí chung theo mình thấy , khoa học giờ rất tiến bộ , cái thân mình có bệnh gì thì nên đi nhà thương bác sĩ mà trị , nếu cùng đường bác sĩ bó tay thì mình mới tìm cách khác nhé các bạn , nói vậy khg phải là mình bỏ qua mấy cái phần tâm linh , mình củng phải phối hợp kiếm phước thêm , vì mỗi người sanh ra trên trái đất này đều chịu sự chi phối của nghiệp cũ , nên phải làm phước , phóng sanh , ăn chay , cúng dường trai tăng , để giải bớt những nghiệp chướng cũ mà mình đã lỡ tạo .... nhưng theo mình thấy , cái thân này chi phối rất mạnh tới phần tâm linh , ai hỏng tin CN thử đi đổi máu xem , lựa cái người nào có tính tình gian ác hung bạo xin máu thử đi , bỏ vô cơ thể mình thử , nếu khg độc ác hung bạo giống nửa phần người đó , thua gì CN củng thua hết , cá bao nhiêu mình củng dám cá hết đó  :))  còn ai tính tình khó khăn kỳ cục , xin máu mấy người tính tình hiền lành thì tự nhiên sẽ calm down hiền theo khoảng 40%  hihi  .... mai mốt chắc mình đi  xin máu của NS kia qúa , NS tính tình rất dễ thương , nói chuyện hiền thật là hiền vậy đó , tính cực kỳ từ bi và dễ thương lắm  :)


   Cho nên , mai mốt mình đi lên Chùa  , thấy ai mà tính tình kỳ cục qúa , là mình " bắt cóc "đi thay máu và  đè ra cho uống thuốc ráng chịu à nghen  hihi   your  guys better watch out for me :)) 

0 comments:

Post a Comment