Saturday, August 29, 2015

Cách dạy con hay nhất nè , mình mới học được từ băng giảng của HT Viên Minh


  Con mình và mình là 2 thế hệ rất khác nhau , cho nên khg thể bắt nó suy nghĩ giống như mình được , vì vậy mình phải học cảm thông với con . Mình phải để ý quan sát mỗi đứa con tính tình như thế nào , chứ khg phải dạy tụi nó phải y chang như nhau , khg thể bắt nó theo ý mình , mà phải để ý xem điểm mạnh của con và giúp nó phát triển điểm mạnh đó ...nói chung là phải chịu khó quan sát để ý con , khg thể nào mà quăng tiền cho con rồi bỏ mặt nó tự sanh tự diệt trên cõi đời này .... trên đường đời rất nhiều kẻ ác , bổn phận cha mẹ là phải vẽ bản đồ cho con đi đúng đường , phải làm 1 người bạn thân với con , để có việc gì nó tâm sự với mình , nhưng cái này mình thấy hơi bị khó à nha .... muốn làm bạn thân với con thì khg nên la rầy mắg chửi nó qúa , vì mỗi lần mà nó có chuyện gì " tâm sự " , mình mắng nó 1 hơi thì lần sau có cạy họng , nó củng khg hé răng nữa chữ lun :) Like I always told my kids : Mommy try to be a cool Mom , Can I be your cool Mom ? ...they all laugh ....:))

   Mình mà dạy con nên người , sau này ra giúp đời làm nhiều lợi ích cho xã hội thì mình có nhiều phước lắm đó nha ....còn con hư ra phá làng phá xóm thì mình cũng bị mang tội đó ....Cái này là HT Tịnh Không giảng nói trong video đó ....

0 comments:

Post a Comment