Saturday, September 5, 2015

Đạo nào củng tốt hết , chỉ là con người có tâm phân biệt


   Mình mới xem Ti Vi  , Đức Thánh Cha Pope Francis  sẽ tới tiểu bang mình vào cuối tháng này Sept 26-27  , I really want to go to see him , nhưng củng sợ bị kẹt traffic qúa  :)  Thật ra mình đã nghe mấy vị Hòa Thượng lớn giảng , những vị  như Pope Francis , đã lên chức qúa lớn như vậy thật ra là những vị Bồ Tát hoá thân ra độ chúng sanh thôi , mà phải nói những vị này lòng từ bi của họ qúa to lớn , các Ngài đã gieo duyên với chúng sanh qúa nhiều , mỗi khi các Ngài đi đâu là có cả triệu người đến gặp ,  mình ngồi xem 1 vài người có hỏi Đức Thánh Cha Pope Francis về những đau khổ và vướng mắc trong cuộc đời họ , Đức Thánh Cha đã trả lời rất hay , ngồi xem mà mình rất cảm động đến rơi nước mắt , đúng là chúng sanh trên cõi đời này rất là nhiều đau khổ trong tâm hồn ,  mỗi nhà mỗi cảnh khổ khác nhau , mà phải nói Đức Thánh Cha trả lời rất là hay nha , và hình như là đã nhìn thấu rõ nổi khó khăn và niềm đau khổ trong người đang đứng hỏi Cha .....


  Mình kết nhất là câu nói này của Đức Thánh Cha Francis : " To change the world , we must be good to those who can not repay us " nghĩa là : "Để thay đổi thế giới, chúng ta phải đối xử tốt với những người không thể trả nợ cho chúng ta " ( ngay cả mới giúp xong họ có mắng chửi , vu oan giá hoạ , đánh đập mình thậm tệ mình củng khg được đối xử xấu với họ , câu này chắc mình phải thực hành tới già khg biết có làm được khg nữa , giờ tu chỉ 1 câu naỳ thui , khỏi cần tu pháp môn nào khác hết  hix )

Link sau đây nếu các bạn muốn xem :


http://abcnews.go.com/US/pope-francis-tells-americans-courageous-abc-news-virtual/story?id=33490392

0 comments:

Post a Comment