Thursday, September 3, 2015

Tự làm mặt nạ cho da đẹp


  Mấy tuần trước  đi biển về nên da khô và rám nắng chút , nhìn da mặt chán qúa nên đi vô kitchen tự chế ra mặt nạ bôi lên cho da mặt đỡ lại tí , khg ngờ làm xong tắm rửa sạch sẽ da mặt nó mịn màng và căng ra qúa trời , thích vô cùng , chẳng lẽ làm mỗi ngày sao ta :) còn dư nhiều nên bôi lên đùi và bàn chân luôn , so smooth  now và hình như trắng ra tí :)  Các bạn nào da hơi sensitive thì phải thử bôi vô tí xíu ở đâu đó để xem có bị ngứa đỏ hay khg trước khi bôi lên cả mặt , mình thì OK ....

 Vật liệu :

-  2 muỗng canh baking soda ( cái này là làm cho trắng da , chanh củng làm trắng da nhưng mình bôi chanh vô sao nó khg hạp ) ....baking soda này có rất nhìu công dụng nha , dạo trước Mợ mình bị ung thư , bác sĩ khg cho xài kem đánh răng bảo là đánh bằng baking soda , vậy mà sau 1 thời gian răng của Mợ trắng ra và răng rất sạch lắm .....

- 2 muỗng canh bột gạo

- 1 trứng gà ( làm căng da )

- Nếu có dưa leo xay vô nữa thì sẽ rất tốt , nhưng nhà mình hết dưa leo rùi  :)

   Pha tí nước vào và mua riêng  cây cọ ( brush nấu ăn ) bôi lên mặt , cổ , body .....sau 2 tiếng cho nó thật khô và đi tắm .....bảo đảm da mặt căng bóng ra và rất mịn màng sau đó .....

  Muốn có làn da đẹp là xay rau cải uống nhiều lên , tránh ăn dầu mỡ , vừa ăn uống đúng cách và ngoài da thì đắp dưỡng da mặt nữa , điều trị trong ngoài hết là da đẹp à .... củng giống như tu hành củng vậy , vừa sửa tâm tính của mình , đồng thời củng phải niệm Phật , lạy Phật hay ngồi thiền , nhờ vậy tâm mình mới định lại , khi định thì trí tuệ mở sáng , từ đó mình hết ngu si mới tu tâm được chứ  hihi ...có trí tuệ nhìn thấu sự việc thì ít nổi sân , vì mỗi việc gì xảy ra đều do 2 bên ngu si hết nên mới có chuyện , chứ có trí tuệ như Đức Phật nhìn thấu , thấy rõ nguyên nhân thì Phật đâu có bị  nổi sân ....theo mình nghĩ vậy đó nhưng chưa chắc là đúng nha :))

0 comments:

Post a Comment