Friday, September 25, 2015

Người cõi trời nhập xác lại làm người ở Tây Ninh - 1 câu chuyện có thật mà Thầy Trí Huệ kể lại



   Hôm qua  CN đi nghe Thầy Trí Huệ thuyết pháp ngày thứ 2 từ khi Thầy qua tiểu bang của mình hoằng pháp , Thầy giảng rất hay nhưng máy mình lại hết pin (quên charge ) cho nên đành phải chờ 2 tháng sau mới xem được :)  CN nghe Thầy kể câu chuyện này xong mà ngồi cười hoài , Thầy giảng vui lắm , mà đi nghe mấy Thầy giảng nghen , thân tâm hỷ lạc lắm , mặc dù về tới nhà lần nào củng 12 giờ đêm :)

   Thầy kể có cô Phật tử kia hiện đang ở Tây Ninh , Cô tên là Hoa , Cô này 1 mình mà xây được 17 cái Chùa , mà Chùa của cô kiểu xây rất khác những Chùa khác , nhà Cô khg giàu nhưng khg biết sao mà xây  được nhiều Chùa đến vậy , mỗi Chùa trị giá cả triệu đô . "Sự tích " của Cô này là trước đó , Cô bị bệnh nặng lắm , sau đó chết rồi sống lại , mà khi  sống lại là 1 Cô tiên từ cõi trời nhập vào xác , cái hồn của cô củ thì đi mất rồi , mà hồn người cõi trời nhập vào .... Cô này đã kể lại với Thầy là cô đang ở tầng trời thứ 2 , rồi tự nhiên cô thấy " những triệu chứng sắp chết " của người cõi trời , mà trong kinh đã nói là trong người tự nhiên xuất hiện  mùi hôi , hoa ở trên đầu héo .... củng ngay lúc Ngài Quán Thế Âm lên cõi trời thứ 2 thuyết pháp nên Cô mới đi nghe và hỏi , thì được Ngài Quán Thế Âm khai thị là Cô hết phước ở cõi trời rồi , mà sắp đi tái sanh làm người , Cô hỏi ở đâu ? thì được Ngài Quán Thế Âm cho thấy được cõi trái đất này , Cô kể khi trên cao nhìn xuống , Cô thấy 1 cục gì đen thui , khói đen trược khí gì bay cao ngùn ngụt , nhìn vào thấy khiếp vía , Cô hoảng hồn nói với Ngài Quán Thế Âm rằng Cô khg muốn chui vô cái cục đen thui thấy khiếp kia đâu , Cô mới hoảng hồn chạy vô toà lâu đài của Cô trốn ( 1 hồi CN sẽ  tả lại cảnh ở cõi trời nhé ) thì bổng dưng  toà lâu đài biến mất , rồi thân trời của cô củng từ từ biến mất , khi tỉnh dậy thì cô thấy " mắc kẹt " ở trong 1 thân hình hiên giờ , mà Cô nói là Cô ngửi thấy mùi hôi của cơ thể chịu khg nổi luôn á , vì tiên ở cõi trời có mùi thơm lắm và đẹp lắm , tới khi vô thân người cô chịu khg nổi vài tháng đầu ..... sau đó thì "ông chồng của cái xác đó " tưởng Cô bị ma nhập nên dẫn đi Thầy Bà gì chữa trị lung tung hết , rồi sau đó chồng Cô nghe ai đó xúi dại  , tối ngày cứ lấy cái quần trùm  lên đầu của cô hoài , Cô nói tối ngày ổng cứ rình rình lén lén lấy cái quần trùm lên đầu của Cô   mãi  hahhaha mình nghe khúc này cứ ngồi cười miết .... tưởng tượng xong rồi mắc cười gì đâu lun á .....mà cái lúc Cô gặp được Ngài Quán Thế Âm hỏi , Cô hỏi khi xuống cõi trái đất làm thế nào để Cô có thể quay về cõi trời ở sớm lại ? Ngài Quán Thế Âm dạy : chỉ có lập đạo tràng dạy mọi người tu tập thoát khổ , bỏ ác làm lành thì Cô mới đủ phước đức trở về cõi trời sớm .... chính vì vậy mà Cô đã đi xây 17 cái Chùa , mà Chùa nào củng thiết kế giống như cung điện ở cõi trời , rất lạ , khg đụng hàng với Chùa nào ở VN hết   :)

   Mà nghe Thầy nói Cô Hoa đó kể cảnh trên cõi trời nghe thấy thích lắm , Thầy nói nghe Cổ kể thì Thầy đối chiếu trong Kinh Phật thì giống y chang trong Kinh đã nói à , Cô  nói  chư thiên cõi trời  đẹp lắm , thân hình to cao , mặt mày rất đẹp , thân thể có mùi rất thơm , di chuyển bằng cách bay qua bay lại , lỡ có đụng nhau củng khg bị u đầu mẻ trán như mình dưới này , và mỗi người có 1 lâu đài riêng rất là đẹp , muốn ăn gì là thức ăn hiện ra , ăn xong rong chơi suốt , mà tất cả mọi người ở trển đối xử với nhau rất tốt , tốt hết mình chứ khg phải như loài người ở cõi này .....nhưng tiên trên trời họ ăn xong lo đi vui chơi hưởng phước báo mà chẳng biết làm phước thiện thêm nên khi hết phước rồi thì sẽ bị đoạ lại , tùy theo nghiệp từ nhiều đời nhiều kiếp của họ mà bị đọa sâu hay cạn , cho nên khi nghe mình mà nhóm nhóm khoái khoái về cõi trời là mấy ông Sư Phụ của mình quở la mình liền  à  hihi ... ai muốn gởi tiền  xây Chùa giờ hong ? CN cho địa chỉ những Chùa đang xây dựng nè nếu các bạn muốn kiếp sau được làm tiên nữ  :)


     Mà nói tới cái vụ  nhìn thấy 1 cục đen thui là cục trái đất nghen , hồi xưa có 1 lần mình củng nằm mơ thấy có 1 người lại dẫn mình lên cõi trời chơi , lúc trả mình về cõi này lại thì từ trên cao mình thấy 1 cục đen thui , khói đen bay ra ngùn ngụt ,  rồi xẹt xẹt điện lung tung hết , lúc giật mình thức dậy là 6 giờ sáng , nhìn ra ngoài cửa sổ trời đang mưa và sấm chớp qúa trời hôm đó ....

    Hôm đó là mình nằm mơ thấy có 1 người đàn ông lại nắm ngay sau gáy của mình giật ra , thì lập tức mình thấy hồn mình lìa khỏi xác , rồi người đó dẫn mình bay lên cao lên cao , trong lúc bay mình ráng nhìn kỹ xem ai đang dẫn mình đi đâu vậy trời , mình thấy 1 cái mặt lạ hoắc , mình hỏi : sao tui khg quen mà dẫn tui đi đâu vậy nè ?  Thì người đó trả lời : là bạn rất thân của mình hồi  tiền kiếp , mới tu thành tiên nên dẫn mình lên cõi trời chơi ....thế là mình thấy mình bay vào toà nhà toàn là màu trắng , rất la` cao , và trong đó chỉ thấy vài người , mà mình nghe nói là rất khó mà lên được cõi này nên có rất ít người là vậy .... sau đó thì mình thấy 1 đám 6, 7 người tiên nữ , xưng là chị em ruột của mình , rồi bu quanh mình mà nói chuyện , mình thấy họ rất là thương mình lắm , và đặc biệt rất là chìu chuộng mình , mà mình cảm được là họ thương mình còn hơn là cha mẹ của mình thương mình nữa đó , tốt với mình cực kỳ luôn .... thế là họ rủ mình đi chơi , rồi dẫn mình lại chổ kia , mà lạ lắm nghen , mình thấy ngồi vắt vẻo trên mây vậy đó và vui đùa , chơi 1 hồi mình thấy đói bụng thì tự nhiên thấy trái cây nào mà mình thích tự nhiên hiện ra , rồi mình còn đòi ăn đào tiên nữa chứ , họ bay đi đâu đó và 1 chút thì đem lai đào tiên cho mình ăn    , mà mình còn nhớ là rất ngon nha , ngon và thơm lắm .... ăn xong thì còn cái hột , rồi mạnh ai nấy quăng hột xuống cõi trái đất này và hô biến , mình thấy mấy người đó biến ra con sư tử , con hổ , mình mới bảo tại sao khg biến ra con trâu hay con gì làm việc có lơi ích cho đời ... thế là mình hô biến ra con trâu  :)..... và cứ thế cứ thế mà vui đùa vui lắm kìa , tới khi mình chợt nhớ lại , hỏi con trai tui đâu  rồi ? Thì mình thấy họ hoảng hốt đưa mình về cõi trái đất này lại , khi mình hỏi ông SP kia , SP bảo nếu mình quên con trai luôn thì chắc lúc đó mình sẽ ở đó luôn .... mà khi tỉnh dậy sau giấc mơ đó , mình thấy mình mẩy lạnh ngắt à , ngoài trời thì đen kịt , mưa quá lớn và sấm sét đầy trời .... đúng là 1 giấc mơ nhớ đời .... sau đó mình mới hiểu là tại sao về cõi trời khg tu được , vì qúa là vui đi , cứ 1 nhóm 6, 7 chị em mà ngồi vắt vẻo trên mây vui đùa hoá phép cả ngày , thì làm sao nhớ mà tu hành gì chứ  , chỉ có bị khổ sở trầm luân thì mới nhớ tới Phật và ráng tu thôi ...hihi.....
 
  Thầy Trí Huệ có nói , muốn về cõi trời ở thì phải làm những việc sau đây :

 - Xây chùa hay lập đạo tràng cho nhiều người tu , thỉnh Thầy về giảng và dạy tu

 - Có hiếu với cha mẹ

 - Cúng dường tam bảo

 - Gì nữa ta , bị quên rồi , khi nào nhớ mới ghi thêm nha  :) Nói chung là làm nhiều việc phước thiện , nhưng phước lớn nhất vẫn là lập Chùa để có chổ cho mọi người cùng tu tập , thoát mê mờ và sớm giác ngộ , trở về Phật tánh ...tìm ra được ông Phật trong con người của mình , chúc các bạn tu hành tinh tấn, sớm giác ngộ để được giải thoát .


0 comments:

Post a Comment