Thursday, September 3, 2015

Làm sửa đậu nành bằng cách này nhanh lắm




                Mùa đông mà uống sữa  đậu nành mỗi ngày ít bị cảm cúm lắm , đậu nành trị nhiều bệnh lắm nha , rất tốt , đàn ông uống củng khg sao đâu , đừng lo :)



Cái máy xay sinh tố Vitamix này của mình model 5000 nhưng nó rất là mạnh , sau này mới ra model 7500 nó còn mạnh hơn gấp 2 lần nữa , mình xay đậu nành nó ra mịn lắm nên khg cần phải lọc bỏ xác đậu , nhưng phải biết cách xay , xay vặn số mạnh nhất để khoảng 10 phút , sau đó tắt máy 1 hồi rồi  xay lại như vậy , xay tổng cộng là 3 lần , đậu nành nó ra mịn trơn , uống khg có bị lợn cợn , làm cách này tận dụng hết bả đậu , sau đó mình bỏ vào cái nồi slow cooker  nấu , canh chừng khoảng 30 phút là nó sôi , mình xay đặc vậy , tới khi nào muốn uống thì pha nước nóng vào ly quậy đều ra . Muốn ăn đặc thì chỉ chan nước đường có pha nhiều gừng vào , chan vô ăn thay thế tàu hủ nước đường bán ở ngoài :) làm kiểu làm biếng và ăn khg bị độc nữa . Từ ngày chế ra làm kiểu này mình tiết kiệm nhiều thời gian và tận dụng hết tất cả đậu nành , chẳng bỏ gì cả , save money , save time :) 

Khi muốn xay đậu nành , mình bỏ khoảng 2 nấm tay đậu nành , ngâm khoảng 4 tiếng bằng nước nóng trong sink , sau đó bỏ vào máy xay , vừa làm đậu nành mà mình có thể vừa xem TVi và take a nap 30 phút được nữa  hix , khi nấu trong nồi slow cooker , mình bỏ nguyên cái nồi vào sink và ghim điện nấu , in case ngủ quên nó trào ra ngoài khỏi cần phải lau chùi nhà cửa :)

Sẵn khoe 1 vài cánh hoa đẹp khi mùa Đông chưa đến :)



















0 comments:

Post a Comment