Saturday, September 19, 2015

Những con sâu mập là do kiếp trước đã làm những gì ?


  Cầu mong cho người quen mình đừng ai  bị làm sâu nha , lỡ kiếp sau tui quên tu tui lỡ tay đập chết mắc công sanh ra oán thù nữa thì chít lun á  :)

   Mắc cười có vài lần nói chuyện với ông Sư Phụ kia mình củng lí lắc hỏi SP  vậy chứ mấy con sâu mập ù ( vì mình ra làm vườn thấy nó trong mấy cây cà chua của mình ) là  kiếp trước nó làm cái gì mà phải bị  tái sanh làm con sâu mập ù , xanh lè thấy ghê vậy  SP ?  Ông SP bảo : là do tập khí khi còn làm người tối ngày cứ khoái ăn ngon  và đặc biệt là rất lười biếng không muốn làm gì cả , sống ích kỷ khg giúp cho ai bất cứ cái gì , rồi cộng thêm làm nhiều  việc " không thiện " khác nữa cho nên  mới bị tái sanh làm sâu , khi làm con sâu thì cứ bám trên lá cây mà ăn cả ngày ,  ăn xong 1 thời gian thấy chán thì hoá thân làm bướm , làm bướm bay đi vòng vòng chơi 1 thời gian  rất ngắn sau đó thì chết  .....hết fin ..... :))

     Mà nói chứ khi mình sống mà khg thích giúp ai bất cứ cái gì nghen thì sẽ lăn ra bệnh tối ngày đó , còn khi mình lăn xả ra giúp người này người kia thì trời xui đất khiến gì mình rất là khoẻ mạnh và đặc biệt là khg bị phiền não , tuy là cái thân chạy mòng mòng lo công việc cả ngày .... cho nên giờ mình mới hiểu tại sao mấy cô Phật tử vô làm công qủa trong Chùa , tuy là gần 80 tuổi chứ mấy cổ khoẻ hơn gái 18T nữa  hihi  làm quần quật từ sáng tới khuya mà mặt mày mấy cổ tươi rói , khg tỏ vẻ mệt mỏi gì cả , đúng là sống có ích cho đời là tự giúp mình và cứu mình chứ chẳng cần ai phải biết ơn mình cả , giờ mình mới thật sự hiểu rõ câu này sâu xa lắm , nhưng sometime hơi bất giác , khi mình mới giúp xong mà người ta phản chửi mình xối xả thì củng khg thể mà khg nổi sân  hihi mình tu còn dở  tệ qúa ....

 
 “Ân oán không bao giờ ngớt, nghiệp vẫn đi theo mỗi người,
Thiện ác đều có báo ứng, quả nhiên là điều chân thực,
Muốn được phúc báo thì phải lấy thiện đãi người,
[Luật] Vũ trụ phân biệt rõ thiện và ác!”

0 comments:

Post a Comment