Thursday, August 25, 2016

Giấc mộng đế vương :)



 Tuy mình nghe rất nhiều Thầy giảng đời là 1 giấc mộng , trong đó mỗi người là 1 diễn viên , có người đóng vai tốt hiền lành , có người vào vai ác , có người vào vai chuyên môn đi đàn áp người khác , có người đóng vai bị áp bức , nhưng quy tụ lại thì củng có 1 ngày  phải rời xa sân khấu và chia ly vỉnh viễn với cuộc đời này , cho nên mới gọi là " VÔ THƯỜNG " ...... nếu "THƯỜNG , CÁI GÌ CỦNG VĨNH CỬU " thì mình củng ráng tranh giành cướp giựt về làm của riêng của mình để hưởng hoài , hưởng mãi , khổ cái nó bị vô thường chi phối , có giành giựt hơn thua tranh chấp cho cố , cuối cùng củng khg giữ được , mà khi bỏ thân mạng này phải " ÔM " cả đống nghiệp xấu đi theo , kiếp sau lại " BỊ KHỔ " bò lăn bò lốc , lốc lốc lăn lăn mà vẫn khg hết khổ :) ...... hiểu hết nhưng tại sao khi bị ai làm qúa , chơi trên đầu trên cổ mình qúa thì mình lại chịu khg nổi vậy ta ? Khổ ghê :) 

4 comments:

  1. Là vì trên sân khấu là diễn (giả bộ) sau đó ai cũng đựơc lãnh lương. Vì thế, ai cũng phải đóng như thật để khán giả còn coi thì còn lãnh lương. Mình nhìn vậy tưởng thiệt, bắt chước trên sân khấu chỉ khổ thân thôi. Cho nên, ngoài đời thì nên né, không nên ngồi im cho người ta chơi trên đầu trên cổ :p

    ReplyDelete
  2. Nếu né khg được thì phải làm sao anh David ? :)

    ReplyDelete
  3. Không né đựơc thì chịu. Thật ra, khổ chỉ là cảm giác thôi. CN là người tu chắc là biết cách biến mọi tình huống thành vui hết á :)

    ReplyDelete
  4. hahha chưa đâu , CN tu còn yếu lắm , gặp cảnh nào củng khổ được hết :)

    ReplyDelete