Tuesday, August 30, 2016

Tăng Thức, Mạc Na Thức, Ý Thức - Thiền Sư Thích Nhất Hạnh






   HT giảng baì này qúa hay ! HT phân tích về những tâm thức của mình như thế nào , nói chung là bài này qúa hay ! Nghe để hiểu thêm " linh hồn hay tâm " của mình hoạt động như thế nào ? Khoa học thì chỉ X Ray nhìn rõ cái thân xác này nhưng linh hồn và những hoạt động của linh  hồn thì khoa học chưa phát hiện ra , HT Nhất Hạnh đã giải thích và phân tích rõ những hoạt động của tâm thức ( linh hồn ) của con người .


MẠC  NA ( có khuynh hướng chạy trốn khổ đau , đi tìm cầu dục lạc ) -  là những lạc thú của tâm mình , ví dụ như trời đang lạnh qúa mà có người bị tai nạn ở ngoài , lập tức mình chạy lại giúp liền thì MẠC NA  nó cản , nó nói : thôi trời lạnh qúa ở trong nhà nằm ngủ trùm mền cho nó khoẻ , khỏi cần giúp ai hết , ai chết thì kệ cha họ đi :)   It's call : Pleasure .... hay nói tóm lại cái thức mạc na này là nó xúi mình đi hưởng thụ và đi duy trì nòi giống  . Theo mình nghỉ thức này gọi là tâm ma của con người nhỉ ?

0 comments:

Post a Comment