Monday, August 15, 2016

CÂY XUYÊN KHUNG CHỮA TRỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU , ĐAU BỤNG


CHI TIẾT SẢN PHẨM

Xuyên khung là loại thảo dược quý không thể thiếu trong việc trị một số bệnh.Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng xuyên khung tính cay, có tác dụng chữa một số bệnh như cảm mạo, sốt cao, tăc mồ hôi,… và rất nhiều bệnh khác nữa. Cho nên trong mỗi gia đình nên trồng loại thảo dược này để tiện cho việc chăm sóc sức khỏe gia đình và bản thân.
cây xuyên khung

Đặc điểm sinh học của xuyên khung

Xuyên khung là loại cây có thân nhỏ, nhưng sống rất lâu, cây thì cao khoảng trên 1 m. Kh mọc thì mọc thành từng khóm, nhiều đốt. Lá có đặc điểm mọc so le với nhau, kép lông chim. Hoa có màu trắng và có nhiều cánh.
Xuyên khung là cây thuốc có nhiều ở Trung Quốc, được nhập vào Việt Nam từ laai và trồng ở nhiều khi trại thuốc. Hiện nay được trồng rộng rãi ở những vùng sản xuất, vùng núi cao của các tỉnh miền Bắc.
Loại cây này thích hợp với điều kiện khí hậu mát mẻ, nhiệt độ sinh trưởng và phát triển thích hợp trong khoảng 20 độ C, độ ẩm cao. Không chỉ vậy xuyên khung còn là loại cây khá ưa vùng đất màu mỡ, đất tơi xốp có nhiều mùn. Bù lại không thích hợp trồng với loại đất nặn, có nhiều sỏi nhiều đá hoặc quá dốc và thiếu nguồn ánh sáng.
hạt giống cây xuyên khung

Cách trồng mắt mầm và chăm sóc cây xuyên khung

Người ta hay dùng mắt mầm để trồng cây xuyên khung. Thời vụ nên trồng vào tháng 2 để cây nhanh chóng sinh trưởng và phát triển tốt.
– Cách trồng mắt mầm: sau khi chọn được những mầm giống tốt thì nên rải mắt mầm lên ruộng đất được làm đất cẩn thận. Khi trồng xong thì bạn nên che bằng mái, thoáng, bạn có thể phủ cát hoặc là đất mùn để lấp lên trên. Khoảng cách trồng là khoảng 30 cm và 20 cm.
 Cách chăm sóc cây xuyên khung: thường xuyên tưới nước để cung cấp độ ẩm cho cây. Tiến hành vun xới và làm cỏ, bón phân để giúp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Công dụng của xuyên khung

Loại thảo dược này có rất nhiều công dụng, phải kể đến những công dụng thiết thực nhất trong việc chữa nhiều bệnh.
– Xuyên khung được dùng để chữa nhức đầu, hoa mắt, chữa phong thấp, bệnh phụ nữ khi đẻ xong ra nhiều rong huyết.
– Theo đông y của Trung Quốc thì loại cây này được dùng nhiều trong việc chữa trị kinh nguyệt không đều, đâu bụng, đau vùng ngực, đau đầu,…
– Không thể kể đến xuyên khung có tác dụng điều trị những bệnh tắc nghẽn mạch não.
cây thuốc xuyên khung
Những bài thuốc chữa bệnh từ xuyên khung
– Chữa đau bụng kinh ở phụ nữ: bạn chỉ cần dùng xuyên khung khoảng 10 g, đương quy cũng như vậy đem sắc để uống. Chắc chắn bệnh đau bụng kinh nguyệt sẽ chưa khỏi sau khi bạn chăm chỉ uống thước.
– Chữa bệnh đau đầu và chóng mặt: chuẩn bị khoảng 6 g xuyên khung, 2 g tế tân, 3 g hương phụ, nước khoảng 300 ml. Hãy cho nước vào sắc cùng, đun cạn nước còn khoảng 100 ml, ngày uống khoảng 3 lần.
Xuyên khung là loại thảo dược quý dùng để chữa nhiều bệnh liên quan đến chị em phụ nữ, những bệnh thông thường ai cũng mắc phải. Cho nên để chăm sóc gia đình tốt nhất thì bạn nên trồng xuyên khung ngay tại vườn để lấy thuốc. Bạn có thể mua mắt mầm xuyên khung tại công ty Đức Thắng để trồng ngay tại nhà để có xuyên khung dùng ngay tại nhà.
http://vuahatgiong.com/san-pham/cay-xuyen-khung/

0 comments:

Post a Comment