Sunday, August 14, 2016

Tăng Thức, Mạc Na Thức, Ý Thức - Thiền Sư Thích Nhất Hạnh giảng bài naỳ rất hay





 Mình rất thích tìm hiểu thêm về những hoạt động của tâm thức , nhờ hiểu để khi đụng chuyện gì mình hiểu được tâm thức của mình nó hoạt động step by step như thế nào ?  hix .... bài naỳ HT Nhất Hạnh phân tích rất hay !

   Mới nghe  HT giảng video naỳ mình mới hiểu là tại sao khi vào phòng ngồi niệm Phật 1 chút xíu là tự nhiên muốn chạy ra khỏi phòng và đi làm việc khác , bởi vì thói quen của mình từ hồi nào tới giờ được huân tập khi thức là  " động " , rồi tự nhiên hôm nay bắt nó ngồi yên niệm Phật cho nên trong "tàng thức " của mình nó khó chịu lắm , nó có khuynh hướng muốn ra khỏi phòng niệm Phật và đi vô bếp nấu ăn :)  rồi khi mình khg thèm đi thì trời ơi , mình ngồi khg yên , nhấp nha nhấp nhỏm khó chịu muốn chết đi , tâm khg cách nào định nổi ..... thì ra hồi naò giờ trong tàng thức của mình nó "qúa động " rùi , làm hại mình còn tưởng mình bị ADHD chứ  :) 

0 comments:

Post a Comment