Saturday, August 13, 2016

Làm men rượu


Men rượu là nguyên liệu quan trọng để bạn có thể làm nên những giọt rượu thơm và hấp dẫn. Nếu như cách làm rượu nho đơn giản và ngon lành tại nhà không cần dùng đến loại men này thì đối với loại rượu gạo, rượu nếp,...men rượu lại là một thành phần không thể thiếu.
Thế nhưng sẽ thật mất thời gian nếu mỗi lần nấu rượu bạn lại tìm đến nơi chuyên làm men rượu để mua phải không nào? Dưới đây, Readzo xin giới thiệu đến bạn cách làm men rượu đơn giản giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian nhé.

NGUYÊN LIỆU CẦN THIẾT ĐỂ LÀM MEN RƯỢU

+ Bột gạo
+ Nia đựng trấu
+ Nước lạnh
+ Men gốc
+ Thuốc bắc
+ Chăn dùng để ủ men
+ Chậu đựng bột
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm men rượu bạn nhé
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm men rượu bạn nhé
Nguồn : Internet

CÁC BƯỚC LÀM MEN RƯỢU NGON

  • Bước 1

    Đầu tiên, bạn sử dụng gạo (đã ngâm từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau) đem ra xay thành bột. Bột sau khi được tạo thành thì bạn cho vào một chiếc túi vải để ép cho kiệt nước.
    Xay gạo thành bột
    Xay gạo thành bột
  • Bước 2

    Sau đó, bạn trộn bột với thuốc bắc và men gốc để làm mồi gây men.
    Trộn bột với thuốc bắc và men gốc
    Trộn bột với thuốc bắc và men gốc
  • Bước 3

    Tiếp đó, bạn chuẩn bị một nia dày, trải đều và rộng trấu lên mặt nia sao cho thật phẳng. Vỏ trấu vừa có tác dụng giữ ẩm cho men vừa có tác dụng giúp men ráo nước.
    Bạn chuẩn bị một nia trấu để đặt men lên
    Bạn chuẩn bị một nia trấu để đặt men lên
  • Bước 4

    Bước công phu nhất chính là việc nặn men và đặt vào nia trấu. Nếu đã làm quen thì bạn cũng có thể làm một cách rất dễ dàng. Bạn nặn men thành những viên như hình ảnh dưới một cách đều tay rồi đặt cẩn thận vào nia trấu nhé.
    Nặn men đặt vào nia
    Nặn men đặt vào nia
  • Bước 5

    Bạn dùng chiếc chăn mỏng để ủ đối với thời tiết mùa hè sẽ hoàn thành trong 1 đêm. Còn thời tiết mùa đông, bạn cần dùng nhiều chiếc chăn hơn và phải mất hơn 1 ngày mới ủ xong men.
    Ủ men
    Ủ men
  • Bước 6

    Sau khi tạo được men, bạn cần đem men hong trong bóng râm 1 vài ngày rồi mới đem ra nắng to để phơi khô. Nếu bạn phơi ngay ra nắng to men sẽ bị thâm và hỏng nhé. Men đẹp là men có nhiều vân. Khi men khô, bạn có thể đem đi nấu rượu.
    Men khô có thể dùng để nấu rượu
    Men khô có thể dùng để nấu rượu


http://readzo.com/posts/16742-cach-lam-men-ruou-don-gian-nhat.htm

0 comments:

Post a Comment