Monday, August 29, 2016

Hình như khi niệm Ngài Quán Thế Âm là phải giống Ngài :)


  Mấy năm nay mình chỉ thích niệm Ngài Quán Thế Âm à , ngoài ra mấy vị Phật khác thì mình rất ít niệm , mà mình để ý khi mà mình niệm Ngài Quán Thế Âm nhiều thì hình như nhiều việc xảy ra khiến mình phải giúp đỡ nhiều người . Mình để ý là mấy năm nay hễ ai khoẻ mạnh vui vẻ thì khg kiếm mình đâu , mà đến khi có chuyện gì dở chết dở sống thì lại kiếm mình giúp khg à , nhiều lúc mình củng bực ghê , bực khg phải là bực người nhờ vả mình mà tự bực mình sao mình khg được giống như xưa , hồi xưa thì toàn là được người chung quanh giúp đỡ , từ gia đình tới bạn bè , ai củng tốt với mình nhiều lắm , sao lúc đó cái số mình đỏ đến vậy nhỉ ? Còn giờ thì ai sắp chết mới lại kiếm mình khg à , nản dễ sợ , no fun :) mà nói thật là mình khg có ích kỷ mà khg muốn giúp người , nhưng mình ghét nhất là mới vừa giúp xong thì phản và chửi mình te tua hết , chính vì vậy mà khi người đó nhờ vả mình again thì nói thật là mình chưa tu tới trình độ cao để có thể mở lòng và giang tay cứu vớt lần nữa , nói thật đó , tâm mình chưa đủ từ bi và mở rộng tâm lượng ra lần nữa đối với kẻ ngậm máu phun người và qua cầu rút ván .

  Như hôm bửa đi chèo thuyền , rafting , ông xã mình bảo nước mạnh lắm , có thể đang lúc ngồi trên thuyền bơi thì bị nước mạnh làm rớt xuống nước , gặp mình thì khg biết bơi , rồi con gái thì còn nhỏ và yếu ớt nên mình rất là lo lắng đêm trước đó . Rồi khi đến chổ rafting thì nghe cô hướng dẫn viên nói có nhiều chổ củng sâu lắm á làm mình càng sợ thêm , rồi cô ta nói nếu mà tàu va phải đá ngầm  bị lật xuồng thì lúc đó phải làm sao làm sao .... ngồi nghe cô ta giải thích dăn dò 1 hồi làm mình càng sợ hơn nữa cho nên niệm Ngài Quán Thế Âm cho gia đình con Ok đi , tàu đừng bị lật và đừng ai té xuống nước hết ( đi chơi mà củng vái Ngài Quán Thế Âm nữa  hix ) .... nhưng phải nói là Ngài Quán Thế Âm linh lắm nha , vậy mà Ngaì củng theo độ mình nữa , xuồng mình khg bị lật , tất cả mọi người trở về nhà in 1 piece :) lại còn cứu được người trong lúc đi chơi  híhí  ..... đang lúc rafting tới chổ nước chảy xoáy mạnh thì xuồng của mấy người khác bị lật nhoi trời đất , vướng đá ì xèo , té sông lỏm bỏm , tàu của mình củng lướt vèo vèo , bay vèo vèo trên sóng , mấy mẹ con sợ qúa hò hét om trời , rồi đang tới dòng nước xoáy có ông Mỹ kia đang bị té ra  khỏi thuyền của ổng và đang bị nước cuốn đi , thì thuyền mình khg hiểu sao cứ bay vèo vèo tới gần ổng , mình thấy tội nghiệp nên hỏi ổng muốn lên thuyền của mình khg ? Dỉ nhiên là ổng mừng qúa trời yes liền , leo lên liền , mà tự nhiên thuyền của mình cứ lao ngay lại ổng chắc là Ngài Quán Thế Âm khiến cho thuyền mình trôi vèo vèo  lại cứu ổng qúa hihi ....   rồi trên đường vượt sóng vậy thì có chiếc thuyền của 2 vợ chồng bà Mỹ kia bị vướng đá , thì tự nhiên tàu của mình   đâm vào ngay chóc thuyền của bà Mỹ , thế là thuyền của bả văng ra , trôi đi , còn thuyền mình thì bị vướng đá , mà bị 2 lần vậy đó chứ , mà cứ ngay chóc 2 vợ chồng bà Mỹ đó à , tếu thiệt :)  Ah mình biết rồi , chắc trong đám đi đó có 2 người này là tốt nhất , có đủ phước nên được Ngài Quán Thế Âm giúp đỡ chứ gì , và khiến cho thuyền mình cứ bay vèo vèo trên sóng , trôi lại ngay chóc 2 người này để cứu họ  :) thế là khi đi chơi mình củng làm được 2 việc thiện hixhix  ... hay có thể Ngài Quán Thế Âm ngầm dạy cho mình biết là " nếu mình khg muốn bị nạn , được bình an thì phải cứu 2 người đó "  hihi

   Khi đi qua  rafting , mình mới thấy nó khg có khó như mình nghỉ , hay tại mình "hên " khg biết nữa nên mới thấy nó khg khó , mà phải công nhận người Mỹ ở đây họ tự nhiên và vui lắm , mới ban đầu còn lạ lạ thì ai nấy  im im chứ 1 hồi họ tát nước nhau tá lả , giỡn rùm beng hết cả 1 vùng sông nước , 1 hồi ai nấy ướt sũng như chuột lột hết , thuyền thì ngập đầy nước , phải tát nước ra thấy mồ luôn . Một hồi lên xe bus đi về gặp cái ông Mỹ kia kể chuyện tếu trên xe nữa , cười muốn chết luôn . Rafting này tới 5 tiếng đồng hồ , phải bơi thuyền tới 16 miles , về nhà ngủ nhức tay qúa chừng  :)

  Tóm lại , theo mình nghỉ nha , nếu mình niệm vị Phật nào thì hình như là hạnh nguyện củng giống như Phật đó thì phải , mà cái vụ này có 2 ông Sư Phụ của mình củng nói vậy đó , dạo này sao thấy mình hơi giống Ngài Quán Thế Âm qúa , ai sắp chết củng lại réo mình hết á , giống là giống chổ đó đó  hix hix 

0 comments:

Post a Comment