Saturday, September 29, 2012

Cá kèo chay kho quẹt


Hôm nay làm món này ăn nè , nhưng có ai năn nỉ  CN mới chỉ nha , hôm nay lười ghi công thức rùi .....)))) , mà nói nhỏ nghe , ngon lắm đó , gia vị vừa ăn lắm , món này ăn hao cơm lắm nghen !

   Hôm bửa đi Chùa ăn món này qúa ngon  , sau khi về còn được Sư Cô cho đem về nhà ăn tiếp , ngon ơi là ngon , mà sau lần nào đi Chùa ăn cái gì cũng thấy ngon qúa chừng , mà Sư Cô và mấy cô Phật tử trên Chùa  nấu đồ chay ngon ơi là ngon , ăn món gì cũng mắc ghiền , nhất là gia vị nêm nếm sau mà rất là đậm đà , rất là ngon . Hôm nay về bắt chước làm món này , cũng giống nhưng chưa giống hẳn lắm , vì Sư Cô mua mấy cái này từ VN qua , mấy cô chỉ đem ra kho chút là có ăn ngay , CN copy làm thử cũng giống lắm nghen ...hihi.... Hôm bửa lên Chùa ăn món này với canh mồng tơi nấu chung với mướp khía , ăn ngon qúa chừng luôn , trước khi về còn chạy ra vườn xin 1 mớ rau lang về nữa , mà mấy Cô trồng rau tốt qúa chừng , rau muống , rau mồng tơi và rau lang lên xanh mướt , CN thấy nhiều qúa nên làm mặt dầy xin 1 chút xíu rau lang về ăn , nguyên muà hè mới ăn được rau lang này , vì thấy rau lang có mủ nhiều qúa CN cũng khg dám ăn thường , ăn nhiều qúa cũng sợ bị độc , vì có vài tiểu bang nó cấm bán rau muống trong chợ VN , vì tụi   FDA check ra rau muống có độc cho nên cấm bán luôn , rau lang có nhiều mủ chắc cũng giống rau muống qúa nên khi ăn cũng hơi ớn .

Cách làm :

- Vegetarian chicken  ham ( loại ham chicken mới ngon nhé các bạn , trong hàng đông đá ) , đem xay cho nhuyễn , trải  seaweed ra thớt  và bỏ ham chay vào rồi cuộn lại ( chú ý : các bạn đừng cuộn seaweed nhiều qúa khi ăn dai lắm , cuốn vừa đủ cover nhân lại thôi ) . Bắt nồi nhỏ lên , cứ 1 muỗng bột nêm chay thì  2  muỗng càfê xì dầu loại ngon , 4 muỗng canh soda dừa , 1 muỗng càfê mật ong , quậy cho tan gia vị và thắng lại cho hơi sền sệt chút rồi mới bỏ cá kèo chay vào kho khoảng 5 phút là tắt lửa , CN thích kho quẹt vậy ăn mới ngon .  Món này ăn với canh mướp nấu chung với mồng tơi thì ngon lắm . Các bạn có thể thay thế ham chay bằng tàu hủ ky và tàu hủ trắng trộn chung nhau rồi cuộn lại cũng ngon lắm , kho xong rắc tiêu nhiều nhiều lên  ăn thơm ngon vô cùng . Chúc các bạn chế biến ra nhiều món chay ngon .

0 comments:

Post a Comment