Wednesday, September 5, 2012

Phở xào áp chảo chay


 Hôm qua chị chồng cho món phở áp chảo này , chị ấy làm rất là ngon , gia vị rất đậm đà và đặc biệt là phở xào rất là thơm khói . Muốn cho phở thơm khói , các bạn bắt chảo lên lò lửa cháy rất mạnh , lò có độ BTU cao ,  mở lửa medium cho chảo nóng thật đều khoảng 10 phút , sau đó mở lửa thật mạnh và đổ dầu ăn vào , cho phở vào và xào , lửa sẽ phực cháy lên chảo , cho nên phở rất là thơm khói giống như  mình mua trong nhà hàng vậy , mà để tủ lạnh tới ngày hôm sau ăn vẫn còn thơm khói . Nhân chay thì cũng làm giống vậy cho thơm khói luôn , cà rốt ,cải  làn  trụng sơ với nước sôi trước mới đem xào , làm vậy cải xanh hơn và cho lửa lớn xào mới  thơm hơn . Sau đó cho nước sauce đã hoà tan trước với : dầu hào chay + chút xíu soda dừa +nước soup chay đã nêm sẵn vừa ăn , bỏ vào sau cùng khi rau cải đã chín ,thêm  1chút bột năng đã quậy sền sệt vào , nhân chay này để riêng ,chừng nào ăn mới trộn chung vào phở xào . Chúc các bạn chế biến nhiều món chay ngon .

Chú ý : Trước khi xào phở các bạn nên xé rời từng cọng phở ra , và dùng 2 cây sạn xào thì dễ đảo phở hơn  và xào thật nhanh với lửa lớn để cọng phở khg bị nát .
*** Các bạn xem phần ẩm thực chay xong nhớ nghe pháp nhé , nhiều bài rất  hay  và vui  , nghe xong sẽ được an lạc và hạnh phúc lắm .....hìhì....

0 comments:

Post a Comment