Saturday, September 15, 2012

Khai thị pháp môn niệm Phật của Thầy Chân Hiếu năm 2012 ( rất hay )

http://tinhthuy.net/tch_2012.html

 Thầy Chân Hiếu giảng bài này qúa hay , Thầy giảng những lời của Tổ Ấn Quang , thật là hay qúa chừng , Thầy chỉ dạy rất rõ ràng cách niệm Phật như thế nào để được vãng sanh  . Những lời giảng của Thầy dựa vào lá thư của Tổ Ấn Quang và HT Quảng Khâm , nên những lời khai thị rất là sâu sắc , chỉ dạy rất rõ từng chút cách tu tập cho mình , Thầy nói những ai có phước lắm mới nghe được những lời của Tổ Ấn Quang khai thị , chứ nhiều người tu mấy chục năm vẫn chưa nghe được 1 lời của Tổ Ấn Quang  , nói chung bài này qúa hay , nghe xong tâm tư rúng động , thì ra bấy lâu nay mình tu có đúng mà cũng có sai nhiều . CN tóm tắt những ý chánh trong băng giảng khai thị niệm Phật năm 2012 của Thầy Chân Hiếu :

- Thầy luôn nhấn mạnh niệm Phật phải với lòng thành , phải rất chân thành thì mới hy vọng vãng sanh . Trong đời sống thường ngày  cũng vậy , làm gì cũng với lòng thành , với tấm lòng chân thành , làm gì cũng phải hết lòng thì mới thành công . Như mấy vị Tổ Sư hồi xưa , tâm tánh họ rất chân thật , ngay thẳng thì tu mới mau thành , chứ tâm mình mà mánh mun , cong quẹo , nếu khg trừ bỏ thì khg biết chừng nào mới được vãng sanh .

-Thầy cũng nói niệm Phật 3,4 tiếng đồng hồ cũng chưa có đủ để tâm an lạc  đâu , phải niệm khoảng 12 tiếng 1 ngày mới có thể đạt được tâm an lạc ,  mà khi tâm an lạc thì sẽ hết khổ . Mình khổ là vì những vọng tưởng điên đảo , con người luôn chạy theo tìm kiếm những thú vui thế gian , nhưng khg ngờ gặp những cảnh khổ . Tu diệt bỏ vọng tưởng thì sẽ hết khổ .

-  Trong 1 đời người ,mình  nghĩ cái gì nhiều thì sẽ tái sanh vào cảnh giới đó , cho nên tốt nhất là nghĩ tới Phật bằng cách là niệm Phật , mà nhớ tới Phật là vui nhất , là an lạc lắm nhưng tại sao mình khg chịu nhớ tới Phật nhỉ ? ( cái này rất đúng , khi CN  niệm tới bến  thì rất an lạc và rất vui , nhưng tại sao lâu lâu lại quên niệm Phật nhỉ ? )

- Sám hối hết lòng , thành tâm sám hối thì mới tiêu tội , cái gì cũng tính  vào lòng thành của mình , mình sám hối cũng phải hết lòng , chứ đừng  giả bộ sám hối , phải đem hết lòng thành  ra mà rất là ăn năn , sám hối , phải thật sự rất là hối hận những tội lỗi mà mình đã lỡ gây ra trong kiếp này và kiếp trước , phải hết sức là ăn năn hối hận những tội lỗi mà mình đã lỡ gây tạo ...........phải hết lòng, hết sức ăn năn hối hận thì tội mới tiêu . ( cái này cũng rất là đúng , vì có lần CN gặp nhiều việc buồn khổ,  bức xúc qúa  CN mới vào phòng thờ Phật  lạy sám hối , mà hôm đó  lạy Phật   1 chút là ngồi khóc ngon lành 1 hồi , sau đó mới  lạy sám hối với tấm lòng rất chân thành , CN nghĩ mình đã gây tạo tội kiếp trước nên kiếp này người ta mới tới đòi nợ , cho nên CN mới lạy sám hối , trong lòng ăn năn sám hối rất thật lòng , và thề là sẽ khg bao giờ gây tội trong kiếp này nữa , cho dù mình bị thiệt thòi chút cũng khg sao , chỉ mong sao đừng bao giờ đi  gây tội  nữa ......mà sau trận sám hối đó tự nhiên oan gia bỏ đi , khg theo đòi nợ mình nữa, các bạn thấy linh nghiệm chưa ?Nhờ  lòng thành sám hối đó......)

-Vọng tưởng nổi lên cứ mặc kệ nó , đừng trị nó , giống như con nít nó phá mình , mình khg ngó ngàng gì tới thì nó sẽ ngừng , còn mình dùng biện pháp  trấn áp thì nó càng làm tới nữa ....cho nên cứ lờ  vọng tưởng đi , nhưng tâm phải chân thành niệm Phật ..... buồn ,vui gì tới cũng giả vờ làm lơ thì sẽ được an lạc .

- Mình tu thì phải có lòng kính trọng với tất cả mọi người , cho dù người đó tật nguyền hay  nghèo khổ  , mình khg được khi dễ xem thường với ai thấp hơn mình . Ai mình cũng kính trọng như ông bà cha  mẹ mình thì mới được , tập được cái tâm kính trọng như thế thì sẽ được vãng sanh .

- Niệm Phật làm sao mới biết mình được vãng sanh  ? Thầy giảng theo lá thư của Tổ Ấn Quang là : khi mình niệm Phật với lòng thành thì tự tâm của mình với tâm của Phật A Di Đà cảm ứng với nhau , trong tâm của mình tự biết , tự hiểu .....còn nếu mà thấy hoa sen có Phật tới đón hay là Phật bay đến gì đó thì đó là coi chừng ma đến phá , lúc đó mình phải xem xét cho thật kỹ xem tâm mình có còn vọng tưởng hay khg , nếu còn nhiều vọng tưởng thì làm sao mà thấy Phật được . Đoạn này rất là hay , CN thấy đa số Phật tử mình thường hay mắc phải . 

Thầy  nói những Thầy đi hoằng pháp điều kiện trước tiên là tâm phải tịnh , thì giảng cho mọi người nghe mới đúng chánh pháp , chứ nói theo lý thuyết thì khó mà thuyết phục mọi người ......mà CN thấy đúng thật , khi mình có công phu tu tập cao thì khi mở miệng nói ra khiến nhiều người khác người ta mới thâm nhập những cái ý xuất phát từ tâm  của mình , từ những công phu tu tập đạt được của mình ......CN thấy những vị Hòa Thượng tu lâu năm , những lời khai thị của các Ngài rất là bình dân ,mộc mạc , rất đơn giản , lời nói khg có trao chuốt hoa mỹ , nhưng mình nghe là mình cảm nhận được liền những gì mà các Ngài muốn nói , những gì các Ngài muốn truyền đạt cho mình từ những công phu tu tập đã đạt được của các Ngài , nên CN nghe rất là thấm  thía từng  lời  từng chữ của các Ngài , nhất là HT Thanh Từ , HT Huyền Vi ,  HT Nhất Hạnh , HT Trí Tịnh , Thầy Thông Phương , Thầy Trí Siêu ......những vị này giảng rất là hay , rất đúng với chân lý , nếu mình chịu khó suy gẫm và để ý .........như có 1 cái mà CN thấy rất là đúng là Thầy Trí Siêu có giảng trong băng nào đó CN  khg nhớ rõ lắm ( hình như là bài Oan Gia ) ,  Thầy nói  về con nợ và chủ nợ , là khi mà con nợ trả hết nợ rồi , thì tự nhiên bỏ đi , khi đó chủ nợ phải biết là người ta  đã trả hết nợ rồi , nhưng chủ nợ vẫn luyến tiếc con nợ ( vì thấy con nợ xinh xắn ,dễ thương qúa khg nỡ bỏ ...hihi....) và chạy theo xin lại số phone và năn nỉ mãi ......CN thấy rất là đúng trong cuộc sống này nếu các bạn chịu để ý kỹ những người chung quanh mình thì sẽ tìm ra được chân lý ....)))) Nói chung là bài này qúa hay , các bạn nên nghe thử ......

0 comments:

Post a Comment