Sunday, September 23, 2012

Chết - Sống - TT. Thích Thông Phương giảng bài này rất hay



Chết để sống 1 đời kế tiếp . Đây như là 1 trạm chuyển tiếp . Cuộc sống hiện tại ta là tiếp nối của kiếp trước . Đời qúa khứ khg có chết thì sao có đời hiện tại đây . Cho nên chết như thế nào để sống khg có hối tiếc . Mình phải chuẩn bị cho cái chết , để sống lại cho nó tốt đẹp hơn , giống như bỏ xe cũ thay xe mới thì phải đẹp hơn , mà muốn được thay xe mới , ngay đây mình phải chuẩn bị phụ tùng cho xe mới tốt hơn . ( Cái này là CN nói  : Vậy có bao nhiêu tiền làm phước cúng Chùa hết đi nha các bạn ...hihi...., thì đời sau sẽ  biến thành  người  đẹp và  rất là giàu có . Ai muốn làm  tổng thống hay phu nhân kiếp sau thì tu nhân giúp đỡ hết lòng với  mọi người kiếp này , và đặc biệt rất là kính trọng hết tất cả mọi người , kiếp này mình kính người như kính vua thì kiếp sau được làm vua mọi người kính trọng mình lại , đó là luật nhân qủa thôi .Còn kiếp này mình có tánh hay khinh người thì kiếp sau mình sẽ bị làm người xấu xí , nghề nghiệp thấp hèn để bị mọi người khinh khi lại , cho nên các bạn phải rất là cẩn thận khg được khinh khi ai hết , cho dù gặp người đó khùng điên , xấu xí hay tật nguyền gì đó cũng khg được sanh cái tâm khinh khi người  ta . )

Bài thơ của Ngài Hàn Sơn Thập Bát tức là hóa thân của Ngài Bồ Tát Phổ Hiền  :
   
   Đời trước qúa ngu si , 
  Chẳng được ngày nay độ 
  Ngày nay nghèo thế này ,
  Thể là đời trước tạo .
  Đời nay lại chẳng tu ,
  Đời sau vẫn như cũ .
  Hai bờ đều khg thuyền , 
  Mênh mông khó cứu độ .

(nghèo có 2 : nghèo về tiền bạc và nghèo về công đức nữa )

0 comments:

Post a Comment