Tuesday, June 4, 2013

Cà pháo muối chua



   CN làm công thức giống như muối dưa cải chua  , vì mùa hè nóng qúa cho nên  mới muối hôm qua mà hôm nay đã hơi chua chua và nước đổi màu vàng vàng tí rồi , cà pháo này CN cắt làm 2 và ngâm với nước muối mặn  trong thao khoảng 1 đêm cho ra mủ ,vì  những chất mủ này nghe nói ăn hơi  độc ....qua ngày sau là nấu nước muối và bỏ vào keo , lần sau CN sẽ thay thế đường cát thường bằng đường thẻ , và nước lạnh thường thì CN sẽ thay thế bằng nước vo gạo xem nó có ra ngon hơn khg  :)

Cách làm :

- 8 cups nước ( có thể thay thế nước cơm vo gạo ) 
- 1/3 cup  đường ( có thể thay thế đường thẻ sẽ ngon hơn , các bạn nhớ canh cân lượng giống như đường ) 
- 1/3 cup  muối
- 2 muỗng canh dấm 


Cà pháo chua xong thì mình có thể vớt ra và thêm mắm nêm chay , đu đủ bào , hay bất cứ cái gì mà bạn thích vào , mình có thể thêm đường muối  vào thêm nữa cho nó đậm đà thêm , CN nhớ có lần lên chùa Sư Cô , ăn món cà pháo trộn mắm nêm , nó ngon ơi là ngon vậy đó , ăn xong mình còn dèm dèm xin chút về ăn típ ....

     Lưu ý :  các bạn nhớ cho đường và muối bằng nhau thì  dưa ra sẽ giòn và khg bị bở . Cái gì cân bằng là good à  , như nêm nếm cũng vậy , muốn nêm ngon là cho muối đường bằng nhau hết , cho  đều   là thức ăn sẽ ngon thôi , balance is the best , it also  works really  good in real life too ... :)  Đức Phật gọi là trung đạo , cái gì mà vào trung đạo thì rất là bền  :) 

0 comments:

Post a Comment