Saturday, June 8, 2013

Những lời vàng ngọc của HT Giác Khang



 Sư Giác Khang đã nói :

* Mình sanh ra trên cõi này ai cũng phải chịu chi phối của NGHIỆP  , họa phúc khg ngờ được ,  trong cái phúc sẽ có cái họa , nhưng Sư nói chưa hẳn là vậy , ví dụ như  cái số của mình tới 40 tuổi chết , nhưng nếu mình biết CHUYỂN NGHIỆP (cái này là cái hay của đạo Phật ) , là mình biết niệm Phật , tu hành , giữ giới đàng hoàng , biết ăn chay trường , biết phóng sanh , mà mình niệm Phật là hào quang của Phật rọi vào tâm mình thì sẽ đánh tan cái NGHIỆP ÁC hồi xưa mình đã lỡ tạo , mình biết giúp đỡ người nghèo khổ mà đáng giúp , thì mình sẽ thoát chết ở tuổi 40 và sẽ sống thọ , đó là tự mình biết sửa đổi số mạng của mình , hay qúa chừng chưa ? :)

* Nếu mình lỡ đạp chết con vật nhỏ nào đó , thay vì mình bực tức đập cho nó chết luôn , chửi nó , bảo sao mày ngu qúa tự nhiên lại chun vào dép của tao .....thì linh hồn của con vật nhỏ đó nó sẽ rất tức giận và theo báo oán mình đó ......thì mình phải khéo léo hơn , là mình ngồi xuống và năn nỉ con vật mà mình lỡ đạp trúng chết , mình nói : bồ ơi , vì mình khg thấy bồ , mình lỡ chân đạp chết bồ , cho mình xin lỗi bồ nhiều nhé , mình sẽ tụng kinh , niệm Phật và hồi hướng công đức đó cho bồ , mình có làm phước được gì thì mình sẽ hồi hướng hết cho bồ , xin bồ thông cảm cho mình nhiều nhé , mình khg có cố tình làm bồ chết ....sau đó mình tụng chú vãng sanh cho con vật nhỏ đó , rồi lấy vải quấn cái xác bé nhỏ của con vật nhỏ đó và đem chôn , thì linh hồn con vật đó nó thấy vậy và sẽ tha thứ cho mình thôi , chứ khg thì nó sẽ theo báo thù mình lắm đó , đó là mình đang cải sửa cái nghiệp của mình đó ......

* Sư nói hồi xưa Sư tu theo pháp môn thiền định , nhưng thời gian sau này Sư đổi qua tu niệm Phật và phát nguyện vãng sanh về cõi Phật A Di Đà , bởi vì cõi Phật A Di Đà thật là thù thắng , về đó là chỉ có tiến lên thành Phật chứ khg có lui sụt , vì nếu tái sanh về cõi ta bà này thì có 8 cái khổ , ác trược rất nhiều , rất là khó tu tập , bị rất là nhiều chướng duyên , cõi Phật A Di Đà là 1 cõi Phật ngoài tam giới , mình lên cõi đó được là nhờ nương theo thần lực của Phật A Di Đà , mình phải niệm Phật sao cho tới  NHẤT NIỆM + Phật A Di Đà lại rước đi , nhưng cũng phải có phước đức thật là nhiều , phải giữ 5 giới cấm cho chặt , ăn chay ít nhất là 10 ngày 1 tháng , trước khi lâm chung phải có người khai thị giỏi và ban hộ niệm , mà Sư nói những người đi hộ niệm thì phải giữ giới cho đúng thì mới tham gia ban hộ niệm , chứ người khg có giữ giới thì tham gia ban hộ niệm sẽ khg có kết qủa , giữ 5 giới cấm + niệm Phật thì sẽ có 1 trăm mấy ông chư thiên theo hộ cho mình đó và mấy ổng cũng đi theo niệm Phật tiếp mình trong ban hộ niệm :)  ...... cho nên những người tu mà giữ giới luật nghiêm thì đi đâu cũng có rất nhiều người theo ủng hộ là vậy , làm việc gì cũng được thành tựu viên mãn , cho nên tu hành điều kiện đầu tiên là phải giữ giới luật cho nghiêm ....

* Sư còn nói khi mình lại gần những vị tu hành mà có tâm từ bi nhiều thì mình thấy dễ chịu , khoẻ trong người lắm , vì cái từ trường của người đó mạnh , mình có thể cảm nhận được , còn khi lại gần người tu nào mà mình muốn nổi sân , thấy bực bội khó chịu trong người là vị đó có tánh sân nhiều , khg có tâm từ bi , nên khi ai lại gần chút là cũng muốn bỏ chạy ....hic....

* Khi mình đi tụng niệm giúp người vãng sanh thì tương lai mình sẽ được phước là khi mình lâm chung sẽ có nhiều người lại hộ niệm cho mình , chứ nếu mình khg có phước thì khi mình lâm chung sẽ khg có ai lại giúp mình hộ niệm hết , cho nên giờ mình phải ráng giữ tròn 5 giới cấm + ăn chay trường + tham gia ban hộ niệm ( cái này là CN nói ...hic...:)

* Sư giảng về duy thức học rất là hay và rõ ràng lắm , vì Sư đã nghiên cứu duy thức học gần 50 năm , hèn chi mình nghe thấy hay qúa trời qúa đất luôn , chưa ai mà giảng rất rõ ràng và dễ hiểu như Sư vậy , nhiều lần mình tự trách mình rất nhiều , vì kém phước nên mình đã gặp Sư có 1 lần , sau khi nghe Sư tịch mình rất là buồn và tự trách mình sao mà kém phước và vô duyên qúa  ....

* Bài giảng nào của Sư thì CN để ý thấy Sư hay nhấn mạnh vào cách phân biệt  cái linh hồn và cái thân xác này , Sư hay hỏi lắc léo mấy Cô Phật tử , mà Sư bắt rất hay , ai mà bị Sư hỏi ngoằn nghèo 1 hồi là bí lù hết , hong biết đường trả lời , phải nói những câu hỏi của Sư thật là sắc bén , nếu khg tu chứng đắc thì khg thể hỏi những câu thật là lắc léo hay như vậy , công nhận Sư có 1 trí tuệ thật là tuyệt vời  :)  .....nhưng theo CN hiểu là Sư khai thị cho biết là linh hồn và thân xác này là 2 người khác nhau , linh hồn ( Tâm ) của mình khi đủ duyên thì có cái xác thân này , khi duyên tan rã ( tức là khi hấp hối , sắp chết ) , thì mình phải biết xả cái thân xác này mình mới ra đi nhẹ nhàng , chứ mình cứ bám chặt vào cái xác thân giả tạm này hoài ( tức là sợ chết qúa ) thì cứ nằm ngáp ngáp hoài mà khg chết được .....mà theo kinh nghiệm của CN , có lúc mình ham tu lắm , mình tu miên mật khoảng 1 tháng , thì có 1 ngày , mình cảm thấy như có 2  người khác nhau  trong thân này , lúc đó thì mình thấy lạ lắm ,  sau này nghe Sư giảng trong băng này thì mình mới hiểu ra , à , thì ra " con người = thân xác này + linh hồn "  , nhưng mình khg biết tu thì cái linh hồn này dính chặt vào cái xác này , cho nên khi mình nghe hay thấy cái gì , nhất là khi cái thân xác này bị bệnh , thì mình bị đau đớn kinh khủng , nhưng khi mình tu khá chút , thì mình có thể tách riêng cái linh hồn ra khỏi xác , tuy cái xác bị bệnh nặng , nhưng mình khg bị dính vào cái đau đớn đó , mình chỉ biết là cái thân này đang bị đau , nhưng cái tâm mình (linh hồn) thấy an lạc , khg bị đau khổ cùng cực như khi chưa biết tu nhiều , cho nên những vị tu chứng đắc , họ muốn chết lúc nào thì chết  , vì  tu riết ( tức là niệm Phật )  thì tự động  nó tách rời  ra à , mình cũng khg hiểu tại sao nữa , chỉ có tu đến trình độ đó thì tự mình sẽ hiểu  :) .....mà  niệm Phật muốn nhanh thì  lúc đó CN  vừa cầm  hình Phật A Di Đà và Ngài Quán Thế Âm và niệm liên tục , mà lúc đó đang bị bệnh nặng qúa cho nên CN ngồi khg nổi cho nên nằm nghiêng 1 bên và niệm Phật suốt ngày và gần cả đêm , tay thì cầm hình nhỏ nhỏ của Phật và niệm suốt , khi thấy mệt và tán loạn thì CN mở máy niệm Phật lên , 2 tuần đầu thì tán loạn lắm , nhưng khi tuần thứ 3 thì thấy khá chút , đến tuần thứ 4 thì trong tâm tự nhiên có câu niệm Phật , mình khg cần phải bắt cái tâm nó niệm , khi nghe Sư giảng thì Sư nói lúc này là trong A Lại Da Thức của mình có qúa nhiều câu niệm Phật cho nên nó tràn ra ngoài , cho nên tự nhiên cái tâm của mình nó niệm Phật à , giống như là cái máy radio  tự động mở đài 1 mình vậy ....hic....khi mình tu tới thì thấy có rất nhiều cái lạ lắm , và cảm thấy trong Kinh Phật nói khg có cái gì là huyền thoại cả , tất cả là đúng 100 % lun .....

* Sư còn nói  khi mình gặp tai họa là do những oan gia vô hình lại phá mình chứ khg phải do vô cớ mà mình bị tai họa đâu , cho nên khi những người đó lại gặp Sư thì Sư bắt phải giữ 5 giới cấm và phải ăn chay ,nhất là phải niệm Phật cho thật nhiều , vì khi niệm Phật thì mình sẽ phát sanh trí tuệ , thì mình sẽ biết giải quyết những rối rắm mà mình đang gặp  và phải phóng sanh thì mới giải bớt nghiệp chướng cho họ .....nhưng trong băng giảng nào Sư cũng nhấn mạnh là phải giữ giới cấm cho nghiêm , vì khi mình giữ giới thì có những vị thiện thần theo phò hộ mình , thì những oan gia trái chủ nó khg dám lại phá mình .....

* Sư nói nhiều Phật tử vô Chùa đứng phát bồ đề tâm mà Sư còn phát khiếp ...hihi....vì họ phát nguyện là lấy hết toàn bộ những đau khổ của chúng sanh trên trái đất này , Sư nói : chính Sư còn khg dám phát nguyện vậy mà mấy Cô Phật tử này gan qúa dám lấy hết tất cả đau khổ của  chúng sanh , tới khi đau khổ tới dồn dập qúa chịu hết nổi thì đau khổ và bỏ tu và sau đó thì sa đọa  ....hic....


còn típ nha các bạn .....

0 comments:

Post a Comment