Thursday, June 6, 2013

Câu thần chú trị phiền não rất hay nè các bạn :)


 Khi nào mà tâm mình bị vướng mắc 1 cái gì đó qúa sâu , ngủ thì thôi mà khi thức dậy là mình cứ nhớ tới cái bản mặt thấy mà ghét đó ...HIC ...niệm Phật thì đè xuống chút rồi nó cũng khg qua nổi , nhiều lúc khg tự thắng mình nổi thì mình muốn quậy cho tới  thiên đình lun ...hic....nhưng cũng may còn dừng chân kịp là do mình khg để cho tâm mình ở không để nó suy nghĩ lung tung ....mình bắt nó nghe thuyết pháp của HT Giác Khang , mình bắt nó nghe nhạc niệm Phật , nhưng lâu lâu nó cũng tràn về và len lén ghét người đó 1 cái cho nó bỏ ghét ....hic....như vậy hoài mà khg cách nào gỡ nổi , phải tính sao đây ? lay hoay mãi , rồi cũng tự mình phát minh ra 1 lối  đi sáng sủa ...hic....là khi mình vừa nổi vọng tưởng  ghét cái bản mặt đó , thì mình phải tự biết liền , và quay về niệm 1 câu này nhé :  " hít  vào tâm tỉnh lặng , thở ra miệng mỉm cười " , " hít vào tâm tỉnh lặng , thở ra miệng mỉm cười " .....cứ niệm câu này  hoài vậy khoảng  30 lần thay thế câu niệm Phật ......CN bảo đảm mình sẽ happy choy choy liền  hì ..... :)  .....mà biết sao mà mình phát minh ra được câu này khg ? Vì mình nghe HT Giác Khang nói câu này , cộng với hôm kia mình có dịp nói chuyện với Sư Cô kia , Sư Cô dạy mình cách gở rối vấn đề  :) Sư Cô bảo khi nào CN  niệm Phật mà vẫn còn bị phiền não , thì nên dừng niệm Phật đi , và quay về quán chiếu sâu vào vấn đề mình đang rối .....vì  mình tu là mình phải tu với "pháp thế gian " nữa , mà " pháp thế gian " là gì ? " Pháp thế gian " là những vấn đề rắc rối  mình gặp trong đời sống thường ngày nè , mỗi 1 việc mình gặp là "pháp của thế gian đó " , mình phải quán chiếu cho kỹ vấn đề , xong rồi gỡ rối cho xong vấn đề đó  , sau đó mới quay qua niệm Phật và tu típ ......hic ...thấy Sư Cô nói hay chưa ? Những người xấu thì  cũng cho ta 1 bài học rất hay , là thấy được tánh xấu của người đó và mình tránh tật xấu đó , cái đó là pháp của thế gian đó , giúp mình hoàn thiện con người mình hơn ....còn thấy ai tốt thì mình học hỏi những tánh tốt của người đó ....cho nên người tốt hay người xấu gì cũng giúp mình trên con đường tu tập .....mà những người xấu thì mình đừng khởi tâm ghét bỏ họ , vì họ vô minh , thiếu trí tuệ nên họ mới hành xử như vậy , mình chỉ khởi tâm " tội nghiệp " cho họ thôi , đó cũng là cách phát triển lòng từ bi trong tâm mình .....tự nhiên mình nghe Sư Cô khai thị vậy thì mình thấy rất hài lòng , lần sau chắc mình phải thâu vô cách Sư Cô khai thị cho mình và post lên để các bạn nghe thử , Sư Cô có giọng nói rất ngọt ngào và hiền dịu , mình thấy thích lắm ...hic....mà khg biết sao mấy năm nay mình rất có duyên quen thân với nhiều qúy Thầy và Sư Cô , hong biết có điềm gì khg nè .... mà mình nhớ là vài năm trước , khi mình nghe băng giảng của Hòa Thượng Huyền Vi  , thì HT có nói là " gần mực thì đen , gần đèn thì sáng " , và HT cũng có nói là tai hại của việc gặp bạn xấu , có thể lâu ngày mình sẽ bị nhiễm thói hư tật xấu của bạn , có khi bạn xấu nó còn hại mình bị ở tù hay có thể là giựt "người í "của mình nữa  .....làm mình cũng sợ qúa cho nên lúc đó mình qùy trước bàn thờ của Ngài Quán Thế Âm và vái rằng : xin Ngài phò hộ cho con , đừng bao giờ cho con gặp nhằm bạn xấu , xin Ngài giúp con nếu người xấu gặp phải con thì Ngài dùm khiến cho người đó khg thích con , và con cũng vậy ......mà thật mình cũng gặp vài vụ , 1 vài  người khg thích mình thì sau này đổ bể ra là đi giựt hụi của người ta tùm lum hết , hong thôi cũng là người điếm đàng lắm , chơi với bạn thì chỉ muốn lợi dụng bạn thôi .....cho nên mới nói Ngài Quán Thế Âm rất linh hiển , mình nhờ Ngài bất cứ việc gì Ngài cũng giúp mình hết lòng .... :)

Ghi chú :  Sư Cô vừa cười nhẹ , vừa  nói : CN ơi , thế gian này là 1 đường thẳng cong cong ...... hic ...vậy mà hồi nào giờ mình cứ thật là ngây thơ , cứ tưởng thế gian này là 1 đường thẳng đầy hoa thơm cỏ lạ , khg ngờ đi vào mới gặp nhiều thứ mà có nằm mơ cũng khg thể mơ nổi .....hic....


    Cám ơn đời đã cho ta nhiều bài học , 

    Không thất bại thì ta khg thể lớn khôn .....

0 comments:

Post a Comment