Wednesday, June 19, 2013

Hỏi đạo ?



Mình định khg nói cái vụ này , nhưng nghĩ đi nghĩ lại  thì biết đâu có ai đang có tâm trạng giống mình khg , nên thôi lên đây chia sẻ vài hàng với mọi người  :) 

 Vốn là mấy hôm trước mình có duyên nói chuyện với vị Sư Phụ kia rất là giỏi , cũng cái tật có qúa nhiều việc thắc mắc nên mình sẵn dịp hỏi hết luôn 1 lần cho biết lun ...hic...

 Mình hỏi  SP : 

  - Dạ thưa Thầy , khi con muốn cầu an cho gia đình và những đứa con của con thì con gởi tiền phóng sanh và hồi hướng  thì những người này hưởng được nhiều khg thưa Thầy ? 

Sư Phụ đáp : 

- Con phải tập cho con của con " tác ý "vào thì chúng mới có nhiều phước báo . Ví dụ như con kêu tụi nhỏ  , à má thả cá và chim nè , các con có hùn tiền với má khg ?  Rồi cho tụi nhỏ phát tâm vài đồng hay vài cents gì đó , có thể là tâm của con nít  nó còn trong sáng , phước báo nó còn nhiều hơn má của nó luôn đó ....

Mình : 

- Khoái chí vì  trúng ý qúa ....cười ....( mà mình để ý cái ông SP này , cái gì cũng nắm TÂM làm gốc , tu cho nhiều mà cái tâm tính toán , phân biệt , hay còn tùm lum tá lả là ....SP chê đó nha .....)

Mình hỏi típ : 

- Có phải khi mà phóng sanh  thì  mình hưởng được cái qủa khoẻ mạnh sống lâu , nhưng khi giúp đỡ những vị tăng ni đang bị bệnh thì phước báo còn nhiều hơn nữa phải khg thưa Thầy ? 

SP đáp : 

- Nếu con ăn cơm , oatmeal , bánh mì  thì đều no hết khg ? 

Mình tiếp tục :

-  Nếu con muốn khuyên những người trong gia đình tu tập thì bằng cách nào thưa Thầy ? 

SP bảo : 

- Con muốn nói 1 người nghe lời con thì định lực mình phải mạnh , còn cái này định lực yếu xìu thì nói ai mà nghe .... cho nên trước khi muốn khuyên gì người nhà thì con nên niệm Ngài Quán Thế Âm trước vài phút  , xin Ngài dùng thần lực trợ duyên cho con , sau đó con rải cái tâm từ bi bao trùm cái người mà con muốn khuyên ,  rồi thì muốn nói , muốn khuyên gì thì khuyên ....

Mình : 

- Dạ SP trả lời thật là  hay , con thích lắm ....hic....

Mình lại tiếp tục hỏi :

- Khi con niệm Phật , mà ngồi yên trước bàn Phật niệm thì có tốt hơn là vừa làm việc  nhà , vừa niệm Phật khg thưa Thầy ? 

SP trả lời : 

- Đương nhiên là khi ngồi yên trước bàn Phật niệm thì tốt hơn nhiều rồi , vì  khi niệm Phật hay ngồi thiền thì mình thu nhiếp 6 căn lại , khg cho nó chạy lung tung và tập trung mạnh  vào câu niệm Phật hay ngồi thiền , sau 1 thời gian thì có kết qủa nhiều lắm . Còn khi làm việc nhà , thì các căn của mình phóng ra lung tung nên khg bằng là mình ngồi yên mà tu . Mà con mỗi ngày phải ráng vô thời khoá tu 1 tiếng , ít nhất là phải 1 giờ mỗi ngày .....

Mình  nói :
- Khi mà con tự phát tâm vô thời khoá tu thì cứ y như là lần nào công chuyện cũng rần rần kéo tới , làm cho con khg thể vào thời khóa tu được .

SP mới nói :

- Khi mắc công chuyện thì lo , lo xong việc  thì cho dù có nửa đêm cũng phải nhất định vào tu 1 tiếng , cứ làm như vậy hoài thì  con sẽ thoát qua khỏi chướng duyên , thử thách trong tu tập ....

Mình hỏi tiếp : 

- Thưa Thầy , khoảng 10 năm trước  khi mà con mang bệnh rất là nặng , lúc đó  con sợ lắm , vì sợ khi mất thân này khg biết con sẽ đi đâu cho nên con ráng niệm Phật rất là nhiều , thì khoảng 1 tháng tự nhiên con cảm giác như là con đang ở trên cõi trời nào đó , tâm của con có rất là nhiều hỷ lạc , 1 niềm vui khg thể tả nổi , nhưng con vẫn biết rất rõ là thân xác này đang rất là đau nhức , nhưng tâm của con khg bị dính mắc vào  , như là có 2 người khác nhau trong thân này , con được khoảng 2 ngày , sau đó  tới giờ tuy  con tu tập vẫn  khg thấy gì cả , xin Thầy  giùm chỉ rõ cho con ạ  ? 

SP đáp : 

 - Cái đó là con đã đạt tới sơ thiền , lúc đó là tâm của con  ở cõi trời sắc  giới  nên được hỷ lạc vậy đó , nhưng nếu con ráng tu thêm thì sẽ tiếp tục tiến lên nữa , SP có cô Phật tử kia , cô tu khá cao lắm .....( wow , cô nào mà được SP khen chắc là cũng giỏi lắm đó ....) ....SP nói là con phải ráng tu đều đặn , chứ đừng có 1 bước tiến rồi 3 bước lùi , tu vậy thì tới chừng nào mới lên lớp ....hic...( mà mình đâu có tự khai báo sao SP biết vậy cà ? ...) 

 Mình mới nói với SP là cho con hỏi thêm vài câu nữa có được khg SP ? SP mệt chưa vậy ?

SP mới nói :  con khg biết gì thì cứ hỏi , SP rất sẳn lòng giúp đỡ cho con  .

Mình mới tiếp tục :

 - Dạ mấy hôm trước con có nghe băng giảng của HT Giác Khang , HT nói cái gì là làn sóng , rồi trong làn sóng đó có chúng sanh  trôi lăn trong cái làn sóng đó , rồi khi thì làn sóng đó yên lặng khg có sóng ......con ngồi nghe mà khg cách nào mà hiểu nổi , hôm nay xin Thầy giúp khai thị cho con rõ thêm ạ  ?

SP nói :

- Làn sóng đó  là tâm của mình đó , bình thường nếu tâm mình khg có vọng tưởng thì làn sóng  yên lặng , còn khi vọng tưởng nổi lên thì có  nhiều chúng sanh ngụp lặn trong làn sóng đó , chúng sanh đó là của mình đó thật ra tâm của mình rất là to lớn , to hơn cả nước Mỹ nữa ( mình mắc cười qúa nên cười khì khì ....) , rất là to , tâm bao trùm khắp cả vũ trụ không gian hết , chính vì 1 niệm vọng tưởng nên tâm mới bị dao động , làn sóng tâm mới có sóng nổi lên , rồi từ đó mới trôi lăn vào đường sanh tử , gá vào thân trời , người , hay súc sanh và bị hạn hẹp trong thân thể nhỏ bé này .....

Mình mới hỏi :

- Vậy  khi Phật thành Phật thì có nhiều Phật hay chỉ có 1 Phật thôi thưa Thầy ?

SP đáp :

- Chỉ có 1 tâm Phật thôi , vì tâm Phật đã khg có phân biệt thì sẽ hoà chung vào thành 1 .

-  A vậy là con đã hiểu rồi , con xin cám ơn SP rất nhiều .

Hỏi đã nhiều  nên mình vội chào SP , khi khác có dịp mới hỏi tiếp tục nữa ...



0 comments:

Post a Comment