Monday, June 10, 2013

Hai mặt của cuộc đời! Người ăn không hết người lần không ra.


Số lượng tài sản mà những ngôi sao này được sở hữu và thừa hưởng đều gắn với những con số khổng lồ.
Cặp đôi Tăng Thanh Hà - Louis Nguyễn

Có thể nói, cuộc hôn nhân với Louis Nguyễn là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Tăng Thanh Hà. Trước đây, nếu Hà Tăng được biết đến nhiều bởi vẻ ngoài xinh đẹp và một số vai diễn trong các bộ phim truyền hình, thì bây giờ, người ta nhắc nhiều đến cô với danh nghĩa là con dâu của một trong những gia đình giàu có bậc nhất vốn là là Việt kiều Philippines.
Gia đình nhà chồng Tăng Thanh Hà là chủ sở hữu tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) với số vốn vô cùng lớn.
Gia đình nhà chồng Tăng Thanh Hà là chủ sở hữu tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Từ 1996 đến nay, IPP đã đầu tư, hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án này đã mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam. Không những thế, bố chồng Hà Tăng còn là người đứng sau những thương vụ đầu tư lớn như Siêu thị Miền Đông; Khách sạn Nha Trang Lodge; cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á. Đặc biệt, IPP còn có một hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu.
Chưa hết, căn biệt thự triệu đô rộng cả ngàn m2 ở Thảo Điền với nội thất vô cùng sang trọng cũng khiến nhiều người choáng ngợp trước sự giàu có của nhà chồng Tăng Thanh Hà. Và với việc về làm dâu gia đình giàu có này, Tăng Thanh Hà cũng trở thành mỹ nhân danh giá nhất showbiz Việt.
Căn biệt thự sang trọng của gia đình nhà chồng Hà Tăng.
Nội thất bên trong căn nhà vô cùng sang trọng, chứng tỏ được sự giàu có của chủ nhân.
Biệt thự còn có cả bể bơi và sân tennis.

Hồ Ngọc Hà - Cường Đôla

Là một doanh nhân tại một công ty đại chúng do mẹ là bà Nguyễn Thị Như Loan nắm tới gần 50% cổ phần của công ty Quốc Cường - Gia Lai, Nguyễn Quốc Cường – chồng Hồ Ngọc Hà được biết đến nhiều trong giới chơi xe với bộ sưu tập siêu xe vô cùng giá trị và là một cái tên “hot” trong làng giải trí.
Bên trong căn biệt thự sang trọng của Hồ Ngọc Hà.
Hồ Ngọc Hà bên siêu xe của chồng.
Theo báo cáo tài chính quý 2 của công ty mẹ, Quốc Cường Gia Lai đang vận hành nguồn vốn lên tới trên 5.000 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 2.279 tỷ đồng.
Bộ sưu tập siêu xe khủng của chồng Hồ Ngọc Hà.
Chồng là một doanh nhân giàu có, vợ là mỹ nhân nổi tiếng trong giới showbiz, có thể nói, gia đình Hồ Ngọc Hà cũng không thua kém bất kỳ ai về tiền tài và danh vọng.
Lý Nhã Kỳ

Có thể nói, Lý Nhã Kỳ là một trong những mỹ nhân giàu có nhất showbiz Việt khi sở hữu trong tay cửa hàng kinh doanh kim cương của thương hiệu kim cương Enigma tại Việt Nam.
Lý Nhã Kỳ là bà chủ của cửa hàng kinh doanh kim cương nổi tiếng ở Việt Nam.
Cô còn sở hữu một bộ sưu tập trang sức có giá trị vô cùng lớn.
Bộ váy Alexander McQueen trị giá tiền tỷ của Lý Nhã Kỳ.
Lý Nhã Kỳ còn sở hữu khá nhiều váy áo từ các thương hiệu nổi tiếng được các ngôi sao thế giới yêu thích và không phải mỹ nhân Việt nào cũng dễ dàng sở hữu được như: Stella McCartney, Elie Saab và đặc biệt là Alexander McQueen… Cô cũng là người chi tiền không tiếc tay và sẵn sàng bỏ ra 2 tỷ để mua một chiếc váy “độc” của Alexander McQueen.
Chưa hết, bộ trang sức vườn hồng có giá 10 tỷ đồng, đồng hồ Piaget trị giá 6 tỷ, bộ trang sức hình rắn có giá 10 tỷ đồng, bộ trang sức kim cương rồng có giá trên dưới 10 tỷ, cùng với vô số món hàng hiệu mà Lý Nhã Kỳ từng “đắp” lên người cũng đã nói lên được phần nào mức độ giàu có của mỹ nhân này.
Ca sĩ Trang Nhung

Trang Nhung là ca sĩ gốc Quảng Ninh, từng tham dự Liên hoan Tiếng hát truyền hình Toàn quốc năm 1999 cùng Hồ Quỳnh Hương. Tuy không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực ca hát nhưng chị lại được biết đến nhiều với tư cách là một trong những người giàu có trong làng giải trí khi sở hữu khu căn nhà trị giá 100 tỷ đồng, tọa lạc ở TP.HCM.
Ngôi nhà 6 tầng trị giá 100 tỷ của Trang Nhung.
Nội thất bên trong căn nhà này vô cùng sang trọng và đắt tiền.
Nội thất xa hoa trong căn nhà 6 tầng, diện tích 500m2 của vợ chồng chị tại quận Tân Bình khiến nhiều người ngưỡng mộ. Toàn bộ nội thất đắt tiền trong nhà được chính tay Trang Nhung và ông xã lựa chọn theo phong cách Hoàng gia.
Chồng của Trang Nhung cũng là một doanh nhân giàu có.
Diễm My

Diễm My cũng là một trong những mỹ nhân giàu có trong giới showbiz. Chồng chị là giám đốc công ty TNHH Sài Gòn Du Thuyền (Saigon Marina) - đại lý chính thức của hãng du thuyền nổi tiếng Sunseeker tại Việt Nam, chuyên mua bán, cung cấp và tổ chức các loại hình dịch vụ, du lịch liên quan đến du thuyền.
 Chiếc du thuyền sang trọng trị giá 2 triệu đô của gia đình Diễm My.
Gia đình Diễm My cũng chứng tỏ đẳng cấp giàu có của mình khi tậu chiếc du thuyền trị giá 2 triệu USD vô cùng sang trọng.
Chồng của Diễm My hiện đang là Tổng giám đốc Saigon Marina.
Ngô Mỹ Uyên

Với căn nhà được dát vàng, Ngô Mỹ Uyên xứng đáng lọt top những người giàu có nhất showbiz Việt..
Được coi là ngôi biệt thự xa hoa bậc nhất ở Sài Gòn, căn nhà 3 tầng nằm trên đường Hàn Thuyên giữa khu vực Nhà thờ Đức Bà và Dinh Thống Nhất củaHoa hậu Thời trang Quốc tế Ai Cập xây dựng theo kiểu kiến trúc của Pháp, phần trần nhà dát vàng lấp lánh, ước tính trị giá 10 triệu USD (nếu tính theo giá cả hiện thời thì tương đương 200 tỷ).
Toàn cảnh ngôi nhà sang trọng dát vàng của Ngô Mỹ Uyên.
Ngôi biệt thự lộng lẫy làm nhiều khách mời phải ngỡ ngàng, choáng ngợp khi được tận mắt chiêm ngưỡng nội thất bên trong. Mỗi không gian sống trong nhà đều toát lên vẻ sang trọng. Trần nhà, cầu thang, phòng tắm, sân thượng, quầy bar... tất tần tật những thứ được nhìn thấy trong căn nhà này đều phản chiếu một màu vàng rực bởi lớp vàng mạ 24K.
Căn nhà này của Ngô Mỹ Uyên có giá lên đến 200 tỷ. Với việc sở hữu một ngôi nhà sang trọng như thế này, cô được xem là một trong những người giàu nhất showbiz Việt
Toàn bộ ngôi nhà được dát vàng 24k.



Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh hàng rong
Gánh những bó rau từ lúc trời tờ mờ sáng
Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh hàng rong
Bán hàng tới lúc 1 giờ đêm dưới trời mưa
Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh   hàng rong
Đôi chân trần mải miết bước đi trong mưa gió
Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh hàng rong
Gánh nặng trên vai những thứ quà lặt vặt và rất rẻ tiền
Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh hàng rong
"Gia-Tài của Mẹ" : Là 2 chiếc làn nhựa và mấy đôi giày
Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh hàng rong
Dù cả ngày chỉ kiếm thêm được vài ba đồng vẫn còn hơn không có
Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh hàng rong
Dù những món hàng đem bán chỉ là mớ rau muống, bó dọc khoai.
Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh hàng rong
Số tiền lãi chỉ được tính bằng 1-2 nghìn lẻ.
Mẹ Già ơi ! Mẹ đủ tiền mua cơm chưa ?
Xúc thương những cụ bà lặn lội gánh hàng rong
Mẹ ơi ! Mẹ cười hay mếu ?
Xúc thương những cụ bà lặn   lội gánh hàng rong
....Tuổi già đè nặng trên vai nhưng không có ai chia sẻ nên dù tuổi cao, dù lưng mỏi, các cụ vẫn phải lặn lội sớm khuya để kiếm thêm miếng cơm ăn, kiếm manh áo mặc...
Xót lòng trước cảnh cụ bà còng lưng đi    nhặt rác
Mẹ ơi ! Mẹ đang làm gì thế , lụm rác hay bới rác ?
Phố đã lên đèn , trời tối rồi , Mẹ ngủ ở đâu ?
Nguyện-cầu trên khắp Quê-Hương đêm nay không mưa-giông gíó-rét
Chúng con cầu-xin cho tất-cả các Mẹ bình-an ...
nct
 Khi nhìn những hình ảnh này tự nhiên CN nhớ lại những câu chuyện có thật ở thời Phật Thích Ca còn tại thế  : 

Phật thuyết kinh Ma-ha Ca-diếp độ bà lão nghèo


 
Dẫn nhập:
Tôi có người bạn thân tại gia, thân mẫu bạn ấy tuổi đời gần tám mươi, nhưng nhìn dáng vẻ của bác thấy rất nhẹ nhàng và thảnh thơi, hỏi ra lại biết bác còn đi buôn bán. Mặt hàng không gì giá trị lắm, vài chục cau tươi, ít lọn trầu xanh, vôi, bánh thuốc rê, giấy quyến… Trông nhịp sống có vẻ đơn điệu ấy, vậy mà bác thấy mình hạnh phúc, hạnh phúc không vì thu nhập cao mà vì, bác tự khắc sâu trong lòng một câu “thánh triết” cho riêng mình: “Nếu bán được 10 đồng thì giữ 5 đồng, còn 5 đồng bố thí cho người cùng khổ.
Xin giới thiệu đến quí Phật tử kỳ này, kinh Bà lão nghèo bố thí được sanh thiên, hay nói, kinh Ngài Ma-ha Ca-diếp độ bà lão nghèo (Phật thuyết Ma-ha Ca-diếp độ bần mẫu kinh 佛說摩訶迦葉度貧母經 ‘Sūtra on Mahākāśyapa’s saving a poor mother’) 1 quyển, ngài Cầu-na-bạt-đà-la (Guṇabhadra, 394-468) người nước Vu-điền (Ku-stana, nay là huyện Hòa-điền ‘Khotan’ tỉnh Tân Cương, Trung Quốc) dịch thời Lưu Tống - A.D. 420-479, Đại Chánh 14, số hiệu 497, trang 761.
Toát yếu nội dung kinh:
Một thuở nọ, đức Phật ở tại nước Xá-vệ thuyết pháp cho vua, quan, nhân dân, chúng Tỳ-kheo, Bồ-tát đại sĩ, trời, rồng, quỉ thần… nghe.
Bấy giờ, ngài Ma-ha Ca-diếp một mình đến thành Vương Xá giáo hóa. Ngài thường đem phước điền đến cho chúng sinh. Ngài không khất thực nhà giàu chỉ khất thực nhà nghèo. Trước khi đi khất thực, Ngài hay nhập định xem gieo phước cho người nghèo nào? Ngài biết trong thành Vương Xá có một bà lão, vì kiếp trước không tạo phước lành nên kiếp này phải chịu nghèo khổ, đơn côi, sống qua ngày tại đống rác dơ bẩn, Ngài nghĩ: “Nếu ta không độ bà lão thì bà lão mãi mãi mất phước”.
Sáng hôm ấy, có người tớ gái một vị trưởng giả mang nước cơm hôi đi đổ, bà lão liền đến xin. Ngài Ca-diếp đến chỗ bà lão nói: “Hãy cho tôi một ít thức ăn sẽ được phước lớn”. Bà lão ngạc nhiên: “Ở nước này tôi là người nghèo nhất, ăn uống bữa đói bữa no; áo quần không đủ che thân, lấy gì bố thí cho tôn giả?” Ngài Ca-diếp bảo: “Thưa bà! Tôi đến đây là muốn giúp đỡ người nghèo. Nếu bà có tâm bố thí tức không còn là người nghèo khổ… Người đời tham tiếc tiền của không muốn thí, đời sau chịu nghèo khổ. Phải tin tội phước, đúng chớ không sai!”
Bà lão ngần ngại hỏi:
- Tôn giả có vui lòng nhận ít nước cơm hôi này không?
- Lành thay! Lành thay!
Ngài Ca-diếp nhận sự cúng dường rồi chú nguyện cho bà lão được phước báo an lành. Ngài liền uống bát nước cơm trước mặt bà lão, để bà khỏi ngờ vực Ngài mang nơi khác đổ. Lòng bà lão hân hoan vui mừng.
Ngài Ca-diếp lại hỏi:
- Lão bà muốn ước nguyện gì không? Làm người giàu có ở thế gian, hay làm Chuyển luân thánh vương, hay Tứ thiên vương, Đế-thích… tất sẽ được như điều mong muốn.
- Con nguyện đem một chút phước nhỏ này mà được sanh thiên.
Ngài Ca-diếp bỗng nhiên biến mất. Trong ngày ấy, bà lão cũng lâm chung, được sanh về cõi trời Đao-lợi thứ hai, oai đức rực rỡ, chấn động trời đất. Trời Đế-thích giật mình kinh sợ, dùng thiên nhãn quán chiếu, biết Thiên nữ có phước báo ấy là do duyên tiền kiếp cúng dường ngài Ca-diếp.
Trời Đế-thích nghĩ, ta phải có cách gì xuống cõi Diêm-phù-đề gặp ngài Ca-diếp để tạo phước!? Đế-thích liền cùng Thiên hậu đem thức ăn ngon bỏ vào bình nhỏ, giáng hạ xuống thành Vương Xá, làm căn nhà nhỏ tồi tàn bên lề đường, hóa thành hai vợ chồng già nghèo nàn bần cùng, làm nghề dệt chiếu. Ngài Ma-ha Ca-diếp trên đường khất thực trở về, thấy người nghèo khổ đứng lại khất thực.
Ông lão nói:
- Tôi quá nghèo không có thứ gì cả, cho như thế nào đây?
Ngài Ca-diếp chú nguyện hồi lâu không đi.
Thấy thế ông lão lại nói:
- Vợ chồng tôi vừa mới xin được một ít thức ăn, nghe nói, Hiền giả là bậc nhân từ đức độ, chỉ khất thực nhà bần cùng, muốn gieo phước lành cho người nghèo. Chúng tôi xin bố thí cho Hiền giả để được phước.
Ngài Ca-diếp đưa bát nhận rồi chú nguyện cho thí chủ. Mùi hương thức ăn ở thiên giới chẳng phải thức ăn thế gian, hương thơm bay khắp thành Vương Xá. Ngài Ca-diếp nghi ngờ liền nhập định biết Đế-thích biến hóa. Trong lúc Ngài tọa thiền nhập định, vợ chồng ông lão hóa lại thân Đế-thích, bay thẳng lên hư không vô cùng vui mừng.
Phật bảo A-nan:
Bà lão bần cùng kia, tất cả thế gian không ai sánh bằng, bố thí tuy ít nhưng phước báo được nhiều. Vì khổ nạn cho nên khởi tâm chí thành được phước vô lượng. Như Đế-thích trên thiên giới, hưởng quả báo sung sướng đến thế mà còn từ bỏ ngôi vị tôn quí, giáng hạ gieo trồng phước lành, được phước báo khó lường.
Vì vậy Như Lai nói bố thí là đệ nhất. Người được như vậy hiếm lắm. Ông phải tuyên thuyết rộng rãi lời nói chơn thật này của Như Lai.
Phật thuyết kinh Ma-ha Ca-diếp độ bà lão nghèo.
Lời kết:
Đức Phật quán thấy người nghèo ở làng Alavi đến lúc chứng ngộ, nhưng anh ta đói bụng, đức Phật bảo dân làng cho anh ta ăn. Ăn rồi, đức Phật thuyết pháp, anh nghe liền chứng quả Dự lưu tại chỗ. Phật dạy “Không có bệnh gì khó chịu bằng bệnh đói” (kinh Pháp cú 203).
Đói khổ và nghèo nàn dễ khiến con người xa cách đời sống tâm linh, dù thời đức Phật còn tại thế hay xã hội hiện đại bây giờ; đó cũng chính là nỗi bận tâm lớn nhất trong suốt cuộc đời Phật. Với tình thương vô hạn, đạo Phật luôn đến với họ, không đợi họ đến với mình, cho nên tâm nguyện ngài Ca-diếp chỉ khất thực nhà nghèo, không khất thực nhà giàu. Tuy nhìn có vẻ nhẫn tâm, ép họ cho mình vật thực độ nhật của họ, nhưng kỳ thật hạnh nguyện ấy là cứu họ, giúp họ phá trừ tâm tham lam keo kiết, giải phóng khỏi sự nghèo khổ của kiếp sau.
Sau khi cúng dường cho ngài Ca-diếp, bà lão không ước muốn điều gì, chỉ mong được sanh thiên. Vì sanh thiên (sanh lên trời) là tín ngưỡng khá phổ biến của người Ấn Độ thời xưa, cho rằng người nào làm thiện đều được sanh thiên, hưởng được thú vui tột cùng, thoát khỏi luân hồi. Về sau tư tưởng này du nhập vào Phật giáo, có một số kinh điển đều nói đến thuyết sanh thiên.
Bà lão nghèo thí chút nước cơm hôi, trời Đế-thích cúng ít thức ăn thiên giới, lại được phước báo thật khó lường… Ở đây, ý kinh không cân đong, so tính phẩm vật bố thí mà muốn nói đến một tấm lòng chân thật cúng dường và tâm bố thí ly nhiễm. Đồng thời Phật cũng dạy rõ trong kinh Phước điền (Trung A-hàm q.30), bậc Hữu học (dưới A-la-hán), Vô học (chứng A-la-hán) trong đời, đáng được tôn kính; các Ngài tu chánh thân, miệng, ý cũng chánh hạnh, là ruộng tốt cho tại gia, cúng dường được phước lớn.■
                                                                               

0 comments:

Post a Comment