Monday, June 10, 2013

Mắm cà pháo chay


Cà pháo sau khi muối chua đã được 4 ngày thì CN vớt ra vắt ráo và trộn với mắm nêm trong chai hình ở dưới  đây :




Loại mắm nêm chay này đã pha sẳn , CN cho thêm sả xay nhuyễn , khóm hộp  loại ngọt đem xay nhuyễn khoảng 3 muỗng canh , củ riềng ( tùy thích ăn nhiều ít mà bỏ vào ) , thêm 2 muỗng canh đường , 1 muỗng càfê muối , 4 muỗng canh nước ấm , trộn cho thật đều và bỏ cà pháo vào , cho vào gô mủ và bỏ vào  tủ lạnh  để giành ăn từ từ , vì CN muốn cho cà pháo có độ giòn và bớt chua nên bỏ vô tủ lạnh . 


 Loại này có mùi mắm nồng nặc khg thua gì mắm thật , làm hại ông chồng tui nhăn nhó la om sòm ( phải ổng sợ mùi sầu riêng thì mình đỡ quá rùi ...hihi....), mình phải chạy chổ khác mà thưởng thức món này 1 mình ...hic....

PS : Muốn có đời sống an lành , hạnh phúc thì  mình phải  ăn chay + giữ 5 giới cấm + niệm Phật = 180 ông chư thiên theo phò hộ cho mình , Sư Giác Khang đã nói như vậy đó các bạn . 

0 comments:

Post a Comment