Saturday, June 18, 2016

Không ngờ tập yoga rất là khoẻ nha


  Mấy năm nay mình hơi lên cân vì càng lớn thêm 1 tuổi thì cơ thể burn calories càng ít lại nên tuy nhịn ăn mà  vẫn lên cân vù vù , vì thế mà gân cốt càng yếu , ngủ 1 đêm tới sáng thức dậy là cứ đau tùm lum . Mấy tuần liên tục mình bị quẹo gân chân , đi khg nổi luôn đó , mỗi lần đi là đau muốn chảy nước mắt luôn , vì vậy mà sáng nào củng uống luôn 3 viên thuốc giảm dau rồi sau đó trải miếng nệm mỏng ra ngồi tập yoga . Nhờ thuốc giảm đau help cho nên ráng tự 1 mình stretch chân ra , ráng kéo chân ra cho gân cốt thật là giãn , tập gần 2 tiếng đồng hồ , có ngày tập luôn 4 tiếng vì khi bị quẹo gân vậy nó khó chiụ kinh hoàng luôn , mỗi bước chân là nó đau muốn qụy tại chổ .....mà chắc nhờ tập qúa vậy mà khi hết đau chân thì cảm thấy chân tay rất dẻo , ôi thik qúa đi :)  có thể ngồi chồm hổm làm vườn cả 3 tiếng đồng hồ mà khg thấy mỏi chân , it's a miracle , ước gì mình biết tập yoga sớm hơn mấy năm trước thì khoẻ qúa rồi , ới thích qúa đi pà con ui  hehhehehe  ..... có bị bệnh mới biết sức khoẻ là vàng , khg gì sánh nổi .... khi tự mình tập kéo giãn gân chân và tay như vậy thì mình mới hiểu ra thần y Vỏ Hoàng Yên chửa bệnh hay là do biết cách kéo giãn gân cốt trên cơ thể từng người , gân cốt khi ít vận động thì nó co cứng lại , Thầy Yên  lại kéo nó giãn ra trở lại thì hết nhức nhối và khoẻ lại thôi  :) Có lần mình bị té lầu chân bị  bong gân sưng phù qúa to , mình đi therapy nhưng họ khg dám kéo và sửa cho mình giãn gân ra , cứ bắt mình tự  tập , rồi họ cho mình mang cục tạ nhỏ để tập cùm chân mà đang bị bong gân , khi  bà therapist để cục tạ khg đúng nó rớt 1 cái bụp xuống kéo theo cái cùm chân của mình rớt theo ,chính  nhờ vậy mà caí chân của mình hết đau rất nhanh , khi cục tạ rớt xuống keó theo cái chân của mình rớt theo nó nghe 1 cái rắc thật lớn  , mình hết hồn tưởng bị gãy chân rồi nhưng khg ngờ lại hết bong gân luôn , I felt  so good at that time  hehehe


  Khi chân đau qúa mình tự chế ra kiểu tập , cứ kéo giãn chân ra ngược với chiều đau của chân , khi chân đau đừng nương theo sự đau đớn của chân , cứ uống thuốc giảm đau và tập ngược lại ,  cứ kéo giãn chân ra càng xa càng có thể , khi bị đau qúa kệ nó , cứ nín thở cắn răng mà kéo , nếu có ai nhờ kéo mạnh ra thì càng tốt , mình nhờ con trai ẻm mạnh sức , cứ kéo ngược ra sau đó thì mình thấy khoẻ vô cùng , mà con trai mình ẻm có tay chửa bệnh hay sao ấy , khi ẻm kéo tay chân mình ra tí là mình hết đau liền , mình bảo con trai nữa lớn đi học ngành physical therapy đi , hình như ẻm hơi bị mát tay chửa bệnh ấy ..... còn OX mình mà kéo tay chân gì cho mình 1 hồi là mình muốn xụi  đi khg nổi luôn :)


 Khg ngờ mình tự chế kiểu tập lung tung mà nó tựa tựa cái video này  hihi hay khg bằng hên mà " lị " ....mới tập khg cần theo dõi hơi thở củng khg sao , chủ yếu là động tác tập sao cho mình cảm thấy thoải mái là được và tập chổ nào mà mình thường hay bị đau :


    Như động tác này , mới vài lần đầu thì chồm khg tới mủi chân , nhưng cứ tập chồm lên chồm xuống khoảng 5 lần thì tay sẽ chạm được mủi chân , rồi thêm vài lần sau nữa là chồm huốt mủi chân , rồi từ từ xa xa hơn , đó là cách tập cho gân nó co giãn từ từ ra , mà khi gân nó giãn ra thì mình ngồi làm công việc gì lâu củng khg bị mỏi mệt , như hôm nay CN ngồi làm vườn 3 tiếng liên tục mà ngồi chồm hổm làm , khg thấy mỏi chân gì hết , chứ mấy tháng trước là phải có ghế nhỏ ngồi khg thôi là 1 hồi khỏi đứng dậy nổi luôn đó . Khg ngờ trong cái xui có cái hên , nhờ bị đau chân nên mình mới khám phá ra tập stretch tay, chân , cổ , lưng mà nó làm cho cơ thể mình khoẻ ra qúa trời , gân cốt dẻo dai có thể làm nhiều việc nặng cả ngày mà khg bị mệt mỏi , thật sự là qúa hay đi .....











Video này là tập cho chân đau :


Tập đá chân thật cao , củng là phương pháp tập cho dẻo gân chân :


Somehow mình vẫn thích tập theo video này , chịu khó tập 1 thời gian là rất có eo và rất là khoẻ :





Video này tập cho đau lưng : 




2 comments:

  1. Hay quá, em bắt chước ngay, cám ơn chị!

    ReplyDelete
  2. Yeah tập thử đi Chị BeBo , Chị sẽ thấy có kết qủa hay lắm đó :)

    ReplyDelete