Tuesday, June 21, 2016

Dracaena marginata ( cây này lọc khg khí và cho mùi hương rất thơm )



   Hôm qua đi lại tiệm kia mua bông hoa đẹp về trồng thì tah61y cái cây này , mình khg biết kêu tiếng Việt bằng gì nhưng tiếng Mỹ là Dracaena marginata ( gọi tắt là dragon tree ) , vì có lần lại nhà người bà con của mình chơi thì thấy cây này và nghe người bà con đó nói cây này trồng trong nhà lọc khg khí rất tốt và ban đêm tự cây nó tỏa ra mùi rất thơm tuy là khg có bông hoa gì cả . Cho nên sẵn đi tiệm thấy nên rinh về 1 chậu luôn  :) để trồng trong nhà cho lọc sạch khg khí nhà mình .



Dracaena marginata / fragrans
Các marginata bắt nguồn ở Madagascar. Tên gọi chung là Madagascar Rồng Tree. Các fragrans có nguồn gốc ở Trung Phi.

ÁNH SÁNG
Một nhà máy tốt cho các mức độ ánh sáng thấp. Sẽ không chịu đựng được ánh sáng mặt trời trực tiếp.

NƯỚC
Nói chung các nhà máy này không thích bị khô hoàn toàn, mặc dù nếu nhà máy đang ở vị trí của ánh sáng thấp, sự hấp thu nước của nó sẽ là đáng kể chậm hơn. Do đó, thời gian trôi đi giữa tưới nước sẽ lớn hơn nhiều. Luôn cho phép bề mặt của phân compost để khô giữa tưới nước. Không bao giờ cho phép các nhà máy để đứng trong nước cho bất kỳ khoảng thời gian.

NHIỆT ĐỘ
Nhiệt độ tối thiểu khoảng 15 º C (59ºF).

NUÔI
Thức ăn mỗi tháng một lần với một loại phân bón lỏng chỉ từ tháng Tư đến tháng Chín.

thay chậu
Dracaenas có thể không cần thay chậu mỗi năm. Trong một nồi nhựa, bạn thường có thể biết khi họ cần thay chậu như nồi sẽ phát triển chỗ phình ra ở hai bên. Khi bạn thay chậu, bạn chỉ cần đi lên một kích thước nồi cùng một lúc.

tỉa
Khi đầu của Dracaena đã trở nên quá lớn, nó có thể cắt nó trở lại, mặc dù điều này đáng kể sẽ làm chậm sự tăng trưởng của cây trồng. Tốt nhất là chỉ cắt giảm trở lại vào phần fleshier xanh của cây, bởi vì nếu bạn cắt thành các phần cũ, thân gỗ, họ không luôn luôn tạo ra chồi mới.


Dracaena marginata/fragrans

The Marginata originates in Madagascar. The common name is the Madagascar Dragon Tree. The fragrans originates in Central Africa. 

LIGHT 
A good plant for low light levels. Will not tolerate direct sunlight. 

WATER 
Generally these plants do not like drying out completely, although if the plant is in a position of low light, its water uptake will be considerably slower. Therefore the time lapse between watering will be far greater. Always allow the surface of the compost to dry between watering. Never allow the plant to stand in water for any length of time.

TEMPERATURE 
Minimum temperature of about 15ºC (59ºF). 

FEED 
Feed once a month with a liquid fertiliser only from April to September.

REPOTTING 
Dracaenas may not need repotting every year. In a plastic pot, you can often tell when they need repotting as the pot will develop bulges at the sides. When you do repot, you should only go up one pot size at a time. 

PRUNING 
When the head of the Dracaena has become too large it is possible to cut it back, although this will considerably slow down the growth of the plant. It is best to only cut back into the green fleshier parts of the plant, because if you cut into older, woody parts, they do not always produce new shoots.




0 comments:

Post a Comment