Friday, June 10, 2016

Làm sao để thành công và hết đau khổ


   Hôm qua mình xem show của ông Steve  Harvey , ổng đem bà Mỹ trắng  kia hiện tại là triệu phú , khi tự giới thiệu Cô ta  còn nhấn mạnh Cô ta   là  multi - millionaire . Nhìn thấy hiện tại bà Mỹ này là rất là giàu có nhưng Cô ấy có 1 qúa khứ rất là đau khổ . Vì Má của Cô ấy  có chồng sau nên ông chồng sau abuse her when she turn 6 years old , nghĩa là ổng lạm dụng bà Mỹ này từ lúc she còn bé tí , từ đánh đập đến  hãm hiếp 1 đứa bé , rồi đánh Má cô ta củng qúa trời . Mà cha ghẻ sau này lạm dụng she suốt mười mấy năm , đến khi she vừa turn 16 tuổi là dính bầu với cha ghẻ và  sau khi sinh con cô ta cho con và bỏ trốn nhà đi và trở thành người vô gia cư sống bờ sống bụi và nghiện ngập . Tới 1 ngày she nghiện cocaine  đến cực điểm mà khg có cocaine để hít nên she đi xuống biển định tự tử . She nói là đi từ từ rồi sắp ra ngoài xa thì tự nhiên cô ta nghe trên trời ai đó nói là khg được chết mà hãy cố gắng thay đổi lại cuộc đời  . Thế là she khg tự tử nữa và rời xa tất cả những người đã làm she thân bại danh liệt , mà cô ta nói bí quyết của thành công là hang around với những người thành đạt để từ đó học hỏi cách họ làm ăn hay là học hành , giống như dân gian mình có câu " gần mực thì đen , gần đèn thì sáng " ....... và sau đó thì cô ta chịu khó đi học lại và làm ăn thì phát lên rất giàu , hiện tại thì qúa là giàu có luôn . Sau đó thì cô ta chỉ dẫn cho 1 nhỏ Mỹ khác đang học high school mà vướng bầu rồi  có con và nghỉ học . Cô ta dạy em đó phải hang around với những người học dược vì em Mỹ đó muốn trở thành dược sĩ , và hứa là sẽ giúp đỡ em đó ăn học . Có 1 câu cô ta nói mà mình rất kết là : những ai mà làm cho bạn nhiều đau khổ thì hãy dứt khoát chặt bỏ đừng níu kéo thương tiếc , khg bao giờ gặp mặt luôn để cho họ khg có cơ hội làm khổ mình và làm mình có những ý nghĩ tiêu cực . She nói tránh được những người đó và gần gủi những nhóm người tốt và thành công thì mình sẽ có ý nghĩ lạc quan hơn và từ đó mình sẽ  làm việc có hiệu qủa và thành công được .  Mà thật đó nha , nếu gần gũi oan gia nha , tối ngày họ cứ chê mình hoài , cho dù mình có giỏi tới cỡ nào đi nhưng lúc nào họ củng muốn dìm hàng mình , làm cho mình xuống tới tận đáy vực thẳm thì họ mới vui hay sao ấy , rồi từ đó làm cho con người mình thiếu tự tin dễ sợ luôn á , muốn làm gì củng sợ bị thất bại , đúng là oan gia mà , cứ truyền bad energy cho mình khg à , còn khi gần những " ân gia " , họ  luôn nâng đỡ mình cho dù mình có dỡ tệ thì họ vẫn khen  hihi Chúc các bạn đi đứng nằm ngồi gì thì nhớ niệm Phật nhé ! 

4 comments:

  1. bài này quá hay. chuẩn không cần chỉnh.

    ReplyDelete
  2. hihi mình chỉ lấy từ show Ti Vi Mỹ ra viết lại thôi , thanks bạn .

    ReplyDelete
  3. Cần chỉnh. Oan gia như ông kia thì phải bắt bỏ tù hay xử bắn chứ tránh làm gì. Mình nên đối phó với oan gia. Nếu họ nguy hiểm như ông trên kia thì nên trừ khử. Còn nếu chỉ là vớ van vớ vẩn chọc ghẹo mình thì mình, có khi, nên tìm cách cải thiện họ; lấy tình thương xóa bỏ hận thù. Biết đâu ngày nào đó họ lại trở thành bạn tốt của mình và còn là một nhân tố tốt cho đời, cho xã hội.

    ReplyDelete
  4. Tánh tình khó thay đổi lắm anh David :) Giang sơn dễ đổi chứ con người mà kêu thay đổi tánh tình thì khó lắm .

    ReplyDelete