Thursday, June 23, 2016

Sư phụ tôi thật tuyệt vời hihi



   Tuy là mình mới biết SP  khg lâu lắm nhưng mà hình như là do cái duyên đã là Thầy trò từ tiền kiếp cho nên Thầy trò rất thân nhau . Tính mình thì lâu lâu đụng chuyện gì cứ nóng nảy làm tanh bành té bẹ :) cho nên  SP thường hay khuyên mình , có khi  ổng hù mình qúa trời để cho mình sợ nhân qủa  hix   rồi có khi mình rất là ấm ức và nói : con nói thật với SP nha , hồi xưa nông dân mà bị địa chủ áp bức qúa thì  tức nước là phải vở bờ thôi ,  họ phải đứng lên đấu tranh chống lại thôi , trường hợp của con củng vậy ....  SP bảo : thôi đi cô ơi , mắc nợ người ta người ta lại đòi , người ta áp bức thì vui vẻ mà trả đi , còn ở đó vùng vằng vụt vặt khg chiụ trả rồi còn đấu tranh lại thì nợ càng chồng chất vào đầu cô hơn .... mình còn ngoan cố cãi lại : vì khg có thần nhãn đâu biết được người đó đang vay của con rồi sao  Thầy ? Người đó đang tạo nghiệp xấu và vay của con ? ..... cứ thế mà 2 Thầy trò cứ tranh luận với nhau  miết ..... giờ nghĩ lại  ai mà làm SP của mình chắc củng phải mệt  đứt hơi với mình ..... đệ tử thời nay , nhất là đệ tử ở cái xứ sở văn minh là vậy mà " lị "   híhí   mà nói chứ tội nghiệp mấy  ông SP này lắm , cực kỳ từ bi và tốt bụng , giờ mình mới hiểu tại sao mà SP đụng tới việc gì thì rất thành công việc đó , bởi vì lòng dạ của SP qúa tốt đi  , nghỉ lại phước ba đời của mình mới quen được SP đó  :) 

6 comments:

  1. Chào CN:
    SP này ở VN hay nước ngoài, cho mình biết để mình thọ giáo với. Ngày nay vàng thau lẫn lộn. Mình đang tìm chân sư mà tìm hoài chẳng thấy.
    P.S. Xả bạn trồng nhiều củ trong chậu vậy làm sao nó phát triển. 1 bụi xả nở ra rất to. Mình thấy trong chậu đó bạn chỉ ghim 3 tép là vừa. Chiếc ra vài chậu thêm đi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. OH , CN có nhiều SP lắm bạn ơi :) có gì thì email cho CN nhé để liên lạc với bạn sau nhé . My email : ngocnguyen0908@yahoo.com

      Cám ơn bạn nhé ! CN sẽ chiết xả ra chậu khác để trồng .

      Delete
  2. Nhà mình trồng nho bị phấn trắng lá + trái. Nho nhà CN có bị vậy không? Nếu bị thì làm sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oh bị phần lá trắng là hình như bị thiếu nắng và bị sâu . Bạn vào Lowes hay Home Depot mua thuốc xịt á , hỏi mấy người làm ở trong đó họ sẽ chỉ cho bạn . CN thì lấy xà bông rửa chén pha tí nước và xịt đại vào phần lá bị trắng , khi thì nó work khi thì khg , CN củng khg biết tại sao lun :)

      Delete
  3. À , mà bạn ở Mỹ hay ở đâu ?

    ReplyDelete
  4. Mà để CN nói này cho bạn nghe , Thầy trò với nhau là tự có duyên thì sẽ khiến gặp nhau thôi , còn khi vô duyên thì tuy có người giới thiệu củng khg hạp nhau đâu , caí này củng là kinh nghiệm của CN đó . Vì hồi đó CN củng có giới thiệu cho vài người rồi , sau đó thì CN củng bị nhiều việc rất là phiền phức lắm , nên nói thật với bạn giờ CN rất ngại làm cái nghề " giới thiệu " này lắm rồi , khi bạn có duyên với vị Thầy nào thì tự nhiên xui khiến sẽ gặp được à , CN nói thật đó .

    ReplyDelete