Friday, June 24, 2016

Gặp nhau được chắc chắn 100% là có duyên với nhau


  Hàng ngày khi  chúng ta quen biết được người này hay người kia đều do có duyên đã từng quen biết từ nhiều kiếp trước , cái này khg tin khg được đâu nhé , như có người lạ khi mình mới gặp là tự nhiên mình cảm thấy có cảm giác rất là thân thuộc , thậm chí rất là thích người đó , còn có người khi gặp mặt lần đầu là tự nhiên mình có ác cảm liền , nhìn cái mặt là tự nhiên thấy ghét liền , khg ưa nổi , cái này đều là do nhân duyên thù oán gì hồi kiếp trước , cho nên khi gặp mặt là tự nhiên nhìn cái bản mặt là chịu khg nổi rùi :) Cái này CN khg tin nhưng sau khi làm mai người này nười kia , thậm chí giới thiệu cho bạn bè quen mấy ông Sư Phụ của mình thì mình mới cảm thấy tất cả do phải có duyên với nhau , chứ  cái duyên khg thể ép ghép vào được , khi 2 người đó họ khg có duyên với nhau cho dù mình có nói tốt gãy lưỡi đi họ vẫn khg thích nhau , còn khi 2 người đó có duyên với nhau thì cho dù mình có ra sức ngăn cản , phá hoại thì họ củng sáp lại với nhau , mình thấy vòng vòng những người quen là vậy , ví dụ như 2 người đó là duyên vợ chồng đi thì cho dù gia đình chồng hay bên vợ ra sức phá hoại ngăn cản khg cho 2 người đó  tới với nhau , nhưng người ta đã có duyên nhau từ nhiều đời nhiều kiếp rồi thì "CÁI NGHIỆP " củng xui khiến tạo cơ hội cho 2 người đó tiến tới với nhau à , cho nên sức người mình khg thể làm nổi mấy cái chuyện này .

    Còn nói về cái vụ tầm sư học đạo , hồi xưa có 1 thời gian mình củng khg thể tìm ra minh sư để dạy mình tu đạo . Thế rồi nhiều lúc đang tu tự nhiên bí mà chẳng biết hỏi ai , cứ tự mình tu mù , tu tá lả có lần thiếu điều muốn bị tẩu hỏa nhập ma luôn , nói thật lúc đó mình khổ sở vô cùng . Nhưng mình biết 1 điều rất rõ ràng là khi mình cố lòng tu hành thật sự , ham tu thì tự nhiên sẽ có chư Phật gia hộ cho mình à , mình thắp nhang qùy lạy Ngài Quán Thế Âm và khẩn thiết xin Ngài  giúp mình tìm được 1 SP tốt để dẫn dắt mình trên con đường tu tập . Thế là tự nhiên củng có xảy ra 1 việc là mình có nhỏ em bà con , lúc đó em nó bị chồng đánh đập rất tàn nhẫn rồi cả đám bên chồng hành hung dữ dội , mình thấy tội qúa nên cầm phone  gọi Chùa này kia tùm lum với mục đích là tìm xin băng giảng cho em nó thôi . Thế là vô tình quen được vài SP , mà cái nhân duyên củng lạ lắm nha , SP mình thì hồi nào giờ ở trong nội viện chuyên tu khg à , ít có khi nào mà ra tiếp khách và bắt phone , nhưng cái tuần đó tự nhiên thiếu người cho nên Sư trụ trì kêu Thầy ra ngoài lo việc Chùa , rồi củng vô tình ngay thời điểm đó mình gọi trúng ngay SP để SP giúp  nhỏ em bà con mình thôi , thế là  quen biết SP đến giờ ...... còn nhỏ em thì nó khg có duyên với SP nên nói chuyện vài lần là ẻm trốn biệt luôn ..... mà mình đã giới thiệu rất nhiều người quen rồi nhưng khg hiểu sao trục trặc này kia , rồi mấy người quen mình cảm thấy khg hạp với SP sau đó rồi tự đi tìm SP khác . Mà trong thời gia đó mình củng nhức đầu lắm với những người bạn này , họ nói này nói kia mình nghe mệt lắm , nên nói thật giờ mình rất sợ cái vụ làm may cho ai hay giới thiệu cho bạn bè SP này , SP kia ...... vì trời sanh mỗi người mỗi tánh , ngay cả trong đám bạn bè củng vậy , người này thì hạp với người A  nhưng lại khg hạp với người B , nhưng người C thì lại hạp với người A :)   như trong 1 đám anh chị em củng vậy  , người chị Hai  thì hạp với đưá em Út nhưng lại khg  hạp tính với đứa em thứ Ba , mình ví dụ vậy đó , cho nên rất là khó lắm , khi mình giới thiệu  đứng chính giữa cứ nghe người này nói này , người kia nói kia , ôi trời 1  hồi mình nhức đầu gần chết luôn , cho nên giờ mình xin miễn mấy cái vụ này , ai với ai có duyên nhau thì tự động " CÁI NGHIỆP "  nó xui khiến cho gặp nhau à , chứ '' VÔ DUYÊN " mà gặp nhau thì củng chả tới đâu mà đôi khi còn gây nhiều phiền phức cho nhau nữa . Cho nên giờ nhiều người khg hiểu cứ tưởng mình chằng gây , thật sự khg có , vì mình củng đã trải qua kinh nghiệm xương máu rồi nên đã rút ra bài học . Như có lần mình giới thiệu làm mai nhỏ em bà con tới cả chục người , ai gọi ẻm xong củng im luôn , mình mới khg hiểu lý do tại sao , hỏi thì chả ai chịu nói thật , mà nhỏ em mình nó đẹp gái và nói chuyện rất khôn ..... sau đó thì mình củng đi vái Ngaì Quán  Thế Âm , Ngài cho mình nằm mơ thấy là những người đó có duyên với mình chứ khg có duyên với nhỏ em ...... thế là mình mới giải tỏa được những thắc mắc .....

   Nói tóm lại , mọi việc nên tùy duyên thì  mới sống thoải mái , còn nếu đi phan duyên thì khg thể last long được ,  theo kinh  nghiệm của mình là vậy đó . Cho nên hồi mấy năm trước mỗi khi mà hết duyên với 1 người bạn nào đó mình rất buồn , nhưng khi nghĩ  thấu suốt  À thì ra là hết duyên nên nó mới khiến xảy ra việc này việc kia như vậy đấy . Thế là từ đó mình cứ sống tùy duyên , có gì trục trặc khg hiểu thì đi vái Ngài Quán Thế Âm , Ngài sẽ khai thị trong giấc mơ cho mình biết , thế thôi , còn có việc gì thì nhờ Ngài Quán Thế Âm giúp , chỉ vậy thôi , life is so simple khi có Ngaì Quán Thế Âm take care cho mình hết , phẻ re như con bò kéo xe  hihi  cho nên bạn nào muốn tìm SP tốt thì nên vái Ngài Quán Thế Âm đi nhé , Ngài sẽ chọn giùm cho bạn 1 vị SP có duyên với bạn , mà khi có duyên  với mình thì mới dạy cho mình được , chứ nếu khg có duyên mình nghe khg vô nổi đâu , nói caí gì ra là mình củng khg lọt lổ tai thì làm sao mà mình học đạo  cho được  :)  Chính Đức Phật hồi xưa củng khg thể nào độ được người khg có duyên với Ngài mà , cho nên Phật phải cho đệ tử của Ngài đi độ người đó , vì ông để tử thì có duyên với người đó ( bà đó 500 kiếp trước là Má của ông đệ tử đó mà ) ..... 

0 comments:

Post a Comment