Saturday, June 25, 2016

Tại sao mấy vị Sư tu hành phải đi khất thực xin này kia từ nhiều người ?


  Hồi xưa khi mới biết đạo  mình cứ ngồi suy nghĩ khg hiểu tại sao  mấy vị Sư hay đi khất thực và nhận cúng dường từ nhiều người , thậm chí mình nghĩ nếu chừng nữa già nếu mình mà đi tu thì sẽ khg bao giờ nhận cúng dường từ ai hết , mình sẽ ẩn tu trong 1 am nào đó , vì mình rất sợ mắc nợ của nhiều người . Nhưng có lần khi mình nghe băng giảng của Sư Ông Thanh Từ thì mình mới hiểu , Sư Ông có nói sở dĩ mà Đức Phật bắt buộc chư Tăng , Ni đi khất thực là muốn gieo duyên với nhiều người , vì khi có mang nợ với chúng sanh thì họ sẽ đi tìm và đòi nợ , sẵn đó thì mấy Thầy giảng pháp cho họ nghe để đền nợ , Sư Ông còn nói như hiện giờ Sư Ông đi thuyết pháp cho nhiều người nghe là vì mắc nợ những người đó cho nên phải đi tùm lum để thuyết pháp mà trả nợ  :) Sư Ông còn kể như có vị Thầy kia thời Tổ nào đó mình quên ,  khg có đệ tử hay Phật tử gì theo ủng hộ hết cho nên Tổ đó khuyên Thầy đó nên về phóng sanh chim hay nhiều con vật  đi thì tương lai sau này sẽ có nhiều đệ tử theo học đạo ..... thế là Thầy đó lên núi ở ẩn tu và phóng sanh mỗi ngày , thì khi tới 15 năm sau Thầy đó có rất nhiều đệ tử nhưng nhỏ nhỏ tuổi khg à khoảng từ 6 - 15 tuổi , đó là do những con chim , những con thú sau khi được Thầy đó phóng sanh và tụng Kinh cho nó thì nó thoát kiếp làm thú và đủ phước làm người nên liền làm đệ tử của Thầy đó ......thật sự khi có duyên , có thiếu đủ gì với nhau thì mới gặp được nhau , còn nếu khg có duyên thì có ở sát kế bên nhà củng khg thể nào gặp nhau được , như cái bà hàng xóm của mình nè , tuy ở cạnh nhau nhưng khg bao giờ mà mình gặp được bả :) đúng là  "vô duyên đối diện bất tương phùng "  :)

0 comments:

Post a Comment