Monday, June 20, 2016

Tội tiếc của mà bị mệt chết đi được




    Khi mình dời nhà khác thì có thêm 1 cái tủ lạnh củ , rồi đem thêm 1 cái từ nhà củ về nữa thành ra được 2   cái  tủ lạnh luôn , mỗi lần deep clean up thì mệt thấy tổ luôn , cả ngày đi ra đi vô là có công việc làm suốt , mà tật của mình hay bị tiếc của , quần áo cả chục năm trước củng khg bao giờ bỏ , càng ngày cứ chồng chất đầy nhà  , tới khi dọn nhà tới cái thùng bể củng vác về nhà mới để trồng rau , ông xã la làng hahahah rồi 2 vợ chồng cải nhau chí choé :) , bà hàng xóm nghe cải om sòm tưởng có chuyện gì to bả chạy qua hỏi thì OX bảo ; vợ tôi cái gì củng khg chịu bỏ , tới trái dừa ăn xong bả củng cạo láng lại để làm chén ăn cơm ( of  course ổng nói thêm để chọc bà hàng xóm cười đó mà chứ mình đâu đến nổi thế )  , thế là bà Mỹ hàng xóm cười hahaha    . sau đó the whole neighbor biết về cái vụ trái dừa rất đặc biệt của mình .....    

  Mà mình tiết kiệm chứ khg bằng mấy vị Hòa Thượng tu lâu năm đâu nha , mình nghe băng Thầy giảng có nghe kể 1 vị HT  kia ( mình quên tên ) HT đi khắp nơi giảng pháp , tới khi mở túi vải của HT khg có gì hết , chỉ có  1 đống khăn giấy dính  màu  mà HT đã chùi miệng sau khi ăn , Thầy đó mới hỏi sau HT khg bỏ đi thì HT bảo sợ hoang phí tiền bạc của đàng na tính thí , HT định giữ nguyên vậy để chừng nữa về Chùa để HT sử dụng lại nữa trong vài tháng ... :)  wow , caí naỳ thì mình khg làm theo nổi rùi , cái tật mình rất sợ dơ lắm . Nhớ hồi đó có baby nhỏ , nhà mình lau mỗi ngày tuy cực thấy mồ mà vẫn lo lau nhà cho sạch sẽ vì sợ con mình bò chơi dưới đất bị dơ , kỷ qúa riết tới thằng con trai ốm nhom bệnh hoài , sau này con lớn rồi mình mới khg kỷ như xưa  nữa :)

    Lâu lâu deep clean tủ lạnh ra y chang cái tủ lạnh mới mua :)  , mà tủ lạnh đẹp thì phải mua đồ chứa đẹp đẹp , cute cute  mới được  chứ nhỉ :)      



                            


0 comments:

Post a Comment