Friday, June 10, 2016

Cách may đầm trắng liền tay


       Mình khg định may áo đầm nhưng khi ghé qua chợ vải thấy khúc vải trắng này qúa đẹp nên mua 2 yards về định may đồ bộ ngắn ai ngờ khg đủ vải nên may áo đầm lun . Áo đầm cắt và may rất nhanh , nếu muốn thêm kiểu đẹp thì cắt thêm bông hoa gì từ khúc vải ráp thêm vào vòng cổ và vòng eo .... tùy thik chế biến thêm .....

  Aó đầm này thì mình cứ cầm thước dây và đo vòng quanh thôi , rất dễ , như là vòng cổ muốn to hay nhỏ , rồi đo  vai , mình lười ráp tay áo nên may liền tay thì đo dài ra tùy thik tay dài hay ngắn , rồi vòng ngực , vòng eo , ống đầm muốn rộng hay hẹp , chỉ vậy thôi rồi lấy thước kẻ theo vòng đo thôi .... vòng ngực , eo , mông đo xong chia 4 ......chỉ có thân sau thì  vòng ngực ít hơn 2 cm vì cho nó ôm theo lưng của mình ......vậy thôi à , rất dễ ..... vòng cổ thì đo nẹp rồi ráp lại thôi , mình sau khi may xong đáng lẽ là kết chỉ bằng tay đường lai , mình lười cho vào máy may may hết , những chổ " luôn " cổ mình cho máy đạp 1 chổ cho chỉ nó dính lại , rất nhanh khỏi mắc công ngồi làm bằng tay mệt mà lâu lắm , cho nên mình may vèo vèo tí là xong  ....cái này là " đại lười " nhưng come out củng Okie :) hong đến nổi tệ :) À ,  áo đầm thân trước thì ống  ở dưới xuống thêm 2 inches vì trừ hao ngực và bụng nnó bị giựt lên , nhưng nhớ đo đường may bên hông cho bằng thân sau .

 Người thợ may khéo là biết ăn ý khi nhìn 1 người mà may . Ví dụ như  1 người ngực to hay có bụng thì cộng thêm vài phân để  khi may xong cái áo khg bị giựt lên , người lưng tôm thì củng cộng thêm chiều dài thân sau  ....người có mông to thì cộng thêm , khg có mông thì trừ ra  ...... cho nên căn bản là số đo chia 4 nhưng nhìn dáng người mà mình thêm hay bớt trong số đo .....

                     

Cả tuần nay diet sụt được 1 pound :)






0 comments:

Post a Comment