Friday, July 27, 2012

Thịt chay và bông cải trắng xỏ xâu nướng


   Mấy ngày nay nóng qúa cho nên sáng sớm vừa thức dậy là CN lo nấu ăn liền , trời mà nóng qúa đứng nấu 1 hồi dễ bị mệt lắm . Hôm nay CN chế ra món mới , nhưng vì làm thử nên chỉ xỏ 1 xâu thịt chay và bông cải trắng đem nướng thôi , các bạn có thể cho thêm ớt đỏ , ớt xanh , bí đao ,và nấm trắng thì rất ngon .

 Cách ướp thịt chay ( ướp kiểu này ngon lắm ) :

   Thịt bò chay khô   mà CN mua trên Chùa , đem về ngâm với nước ấm cho mềm , xong rồi vắt cho khô .

  Đem cái tô ra và bắt đầu quậy sauce để 1 hồi bỏ thịt chay vào ngâm trước khi bỏ vào lò nướng :

- 2 muỗng canh sữa ông thọ
-2 muỗng canh mật ong
-2 muỗng canh dầu hào chay
-1 muỗng canh dầu mè
-1 muỗng càfê tiêu
-1 muỗng canh xì dầu ngon
-2 muỗng canh hạt nêm chay
-1 muỗng canh bột ngọt .
-1/2 chén soda dừa .

Xong rồi các bạn nếm thử ,nếu thấy hơi mặn thì cho nước sôi thêm vào trộn đều cho gia vị tan và chỉnh  lại độ mặn . Ngâm khoảng 4 tiếng trước khi đem nướng .

 Còn bông cải hay ớt xanh ,ớt vàng hay bí đao (thì xào cho mềm chút )gì đó ,các bạn đem xào rất nhanh trước cho nó thấm , khi xào  CN chỉ bỏ vào dầu hào chay và 1 muỗng cà fê xì dầu ngon là vừa ăn và rất ngon . Mùa hè các bạn có thể lấy vỏ dưa hấu ,gọt bỏ vỏ ngoài , và cắt lát lát và đem xào cho nó mềm chút , nên nếm vừa ăn và đem xỏ xâu với thịt chay này cũng ngon lắm đó , tận dụng tối đa thức ăn , thời buổi kinh tế khó khăn mà , vỏ dưa hấu có thể đem nấu canh cũng ngon lắm , đừng bỏ uổng .
                        Dùng dầu hào chay này để xào thức ăn là ngon tuyệt , khỏi cần phải nêm gì thêm ,có hơi ngọt thì mình cho thêm tí xíu xì dầu ngon là rất vừa ăn  .        


Lấy cây que ra và xỏ 1 miếng thịt ,1 miếng bông cải trắng , cứ vậy tuần tự mà xỏ vào , CN nướng trong oven nhỏ , nướng khoảng 15  phút là xong . Mà phải nói đồ nướng ăn nó thơm lắm , ngon hơn xào nhiều . Thịt chay ướp kiểu này rất béo và vừa ăn ngon lắm ,cộng với đồ nướng nên rất thơm . Mùa hè này các bạn có thể làm ra 1 món chay nướng ăn ngoài trời thật ngon tuyệt , nướng nhanh vô cùng .


Bonus thêm French Fries :



0 comments:

Post a Comment