Thursday, July 19, 2012

Tôi buồn khg biết vì sao tôi buồn ?

 Nhiều lúc khg có chuyện gì nhưng trong lòng đôi khi cũng thấy buồn buồn , cái chất buồn nó ngấm sâu  trong xương trong tủy hay sao ấy , chắc nhiều đời nhiều kiếp  trôi sanh trong lục đạo luân hồi , gặp nhiều việc buồn hơn vui , nên trong tàng thức của mình nó chất chứa cất giữ ở trong đó qúa nhiều , tới lúc ngồi yên khg suy nghĩ gì thì nó lại trào lên ,nhiều lúc buồn chịu khg nổi luôn . Cho nên tu là mình trút bỏ bớt những gì cất giữ trong tàng thức này ( A lại Gia Thức ) , càng tu nhiều nó càng trào ra dữ dội đó là những vọng tưởng nổi lên , đến nỗi những chuyện năm thìn bão lụt gì  nó lôi ra  nhớ vanh vách ,nhiều việc xưa mình muốn quên nhưng ngồi tu 1 chút là nhớ khg sót 1 chi tiết , tức qúa ,nghỉ tu chạy ra khỏi phòng thờ  Phật ....uống nước cho hạ hỏa  .....rồi vào tu típ.....

  Mà con người ta ngộ lắm , khi ngồi tu thì gục lên , gật xuống , hay vọng tưởng điên đảo , nhiều lúc bị vọng tưởng lôi đi tới ngàn cây số ngược thời gian vẫn chưa biết , tới hồi giật mình thì khg biết nảy giờ mình tu cái gì ?  Cho nên các Thầy dạy là mình phải niệm Phật là cột cái tâm mình vào câu niệm Phật ,cho nó đừng chạy xa qúa . Còn tu thiền thì theo dõi từng hơi thở và biết từng vọng tưởng  nổi lên , mà khi vọng tưởng nổi lên thì mình đừng cố gắng dẹp nó , cứ biết là có vọng tưởng và phớt lờ nó đi , đừng chạy theo nó , giống như mình đang ngồi trong phòng , mà có 1 người khách khg mời mà tới , mình cứ phớt tỉnh ăng lê , khg để ý tới , cũng khg xua đuổi , thì tự động 1 hồi người khách đó chán và bỏ đi hà  ( cái này là CN nghe giảng và hỏi kỹ nhiều Thầy lắm đó nha , khg dám nói ẩu đâu .....) , nhớ có 1 lúc CN phát tâm niệm Phật cả tuần ,nhưng mới 3 ngày thì bị nhức đầu muốn chết , khi hỏi SP thì SP nói do CN đè nén vọng tưởng qúa , vì vậy mà bị nhức đầu .....công nhận SP bắt bệnh hay thiệt , mà thiệt mấy ngày đó khi vọng tưởng nồỉ lên là CN đè xuống , và ép cái tâm mình phải niệm Phật , cứ 1 vọng tưởng nổi lên , là mình đè xuống , 2 vọng tưởng nổi lên .... mình cũng đè xuống ....cứ vậy 1 ngày khg biết bao nhiêu là vọng tưởng , cứ vậy mà lấy cục đá đè xuống , riết rồi nhức đầu qúa trời ......cho nên khi được SP dạy cách dẹp vọng tưởng , CN hết bị nhức đầu và tu tiến lên sau đó , nhưng khi mà mình tu bị ma phá dữ lắm nha các bạn , nó theo yếu điểm của mình mà phá , mình nặng về cái gì hay yếu về điểm nào là nó đi ngay cái đó mà phá mình , nếu mình qua được là tăng thêm 1 phần công lực...)))) , còn khg vượt qua nổi thì ở lại lớp ....và làm con của chúng ma .....mà CN nghe HT Thanh Từ giảng khi mà mình còn 1 vọng tưởng thôi trước khi lâm chung , cũng đi luân hồi nữa đó , ghê chưa ! Kiểu này tôi bị tái sanh tiếp tục nữa rồi , thật là rầu ! Cho nên kiếp này ráng tạo cái nhân  đẹp ,thông minh, ăn nói có duyên cho kiếp sau ...... ở kiếp sau thì  lâu lâu mình mới xuống núi mua thức ăn rồi theo sư bà bà lên núi ẩn tu , cho thiên hạ nhìn lé mắt rồi mình biến mất khg để lại dấu chân .....hìhì....( kiểu suy nghĩ này chắc Phật cho mình xấu quắc ở kiếp sau  , chắc chết  .....))))

  Cho nên khi buồn là mình biết tâm vọng tưởng đang nổi lên đây , khg có thật ,dẹp  đi  cưng .....thay thế vào câu niệm Phật , còn dẹp khg nổi vọng tưởng , thì cái lổ tai này ham nghe ngóng nè , bắt nó nghe niệm Phật cả ngày cho mày hết nghe chuyện khác , mà khi nghe được câu niệm Phật thì mình bớt vọng tưởng lại ,và niệm theo được rất là nhiều trong ngày , mà khi mình niệm Phật vậy thì trong khg gian chung quanh mình ở , những "phi nhân " họ cũng nương theo mình mà niệm Phật , biết đâu mình vô tình niệm Phật mà độ được cho họ vãng sanh thì sao , và khi họ niệm Phật mà có nhiều an lạc , thì họ biết ơn mình , sao đó họ cho mình trúng số thì sao ? ...hìhì.... Bởi vậy khi niệm Phật và trì chú nhiều thì hên lắm nha các bạn , Mẹ của CN niệm Phật rất nhiều , cho nên đi đâu chung với Mẹ là mình được hên ké , như thường mình đi đường đó , kẹt đèn đỏ hoài , nhưng khi đi chung với Mẹ , tự nhiên gặp đèn xanh hoài , chạy ro ro về tới nhà .....hay nhiều lúc đi xuống phố tàu ngày cuối tuần , tìm 1 chỗ đâu xe bỏ tiền khg phải chuyện dễ , nhưng khi đi chung với Mẹ thì mình mới chạy tới , là có 1 chiếc xe ở trong chạy ra  , thế là ta mau mau chạy vô đậu xe liền ... mà cứ rất nhiều lần như vậy cho nên CN mới để ý , chứ thường CN  rất ít để ý chuyện gì lắm , mình vô tư lắm kia .....

   Tóm lại , nếu tự nhiên khg có chuyện gì mình cũng buồn hay là có chuyện gì đó mình rất là buồn , thì mình cũng nghĩ là đó là những vọng tưởng khg hà , khg có thật đâu , buồn chi cho mệt , tại sao nó giả mà mình phải chạy theo rồi khổ ...dẹp dẹp bỏ hết , lo đi tìm cái thật này , lo cột cái tâm của mình chạy theo câu niệm Phật  hay cột nó chạy xung quanh hơi thở ra vô của mình nè , phải lấy dây thừng mà lo cột nó thật chặt vào câu niệm Phật ấy , chứ bở hơi đâu mà lo chạy theo những thứ vớ vẩn buồn ,vui , giận ,  ghét của cuộc đời ....ai có lở thương mình , có chạy theo cắt tặng mình ngón tay mình cũng mặc kệ .....A Di Đà Phật .... ai ghét mình cũng phớt tỉnh ăng lê ....A Di Đà Phật .....cứ tập được như vậy hoài thì mình là ông thánh con rồi chứ khg phải là chuyện  tầm thường đâu nhé .

                       Đức LỤC TỔ HUỆ NĂNG cũng có dạy:
            “Thương ghét chẳng bận lòng, nằm dài duỗi chân ngủ”.

0 comments:

Post a Comment